
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin – ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... ii
MỤC LỤC .............................................................................................................. iii
DANH MỤC TỪ, CỤM TỪ VIẾT TẮT ............................................................... iv
DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ ........................................................................ v
MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 1
1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu .................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................... 2
3. Đối tượng, khách thể nghiên cứu ......................................................................... 2
4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................. 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................... 3
6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 3
7. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 3
8. Cấu trúc của luận văn .......................................................................................... 4
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN
CÔNG NGHỆ THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC Ở TRƯỜNG TRUNG
HỌC PHỔ THÔNG ........................................................................................ 5
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ......................................................................... 5
1.1.1. Những nghiên cứu về dạy học theo tiếp cận năng lực ................................... 5
1.1.2. Những nghiên cứu về quản lý dạy học theo tiếp cận năng lực ...................... 9
1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài ............................................................... 13
1.2.1. Quản lý ......................................................................................................... 13
1.2.2. Hoạt động dạy học ....................................................................................... 14
1.2.3. Quản lý hoạt động dạy học .......................................................................... 15
1.2.4. Năng lực, dạy học theo tiếp cận năng lực .................................................... 15
1.2.5. Môn công nghệ ở trường phổ thông ............................................................ 17
1.2.6. Quản lý hoạt động dạy học môn Công nghệ theo tiếp cận năng lực ........... 19
1.3. Dạy học môn Công nghệ theo tiếp cận năng lực ở trường trung học phổ thông ... 21
1.3.1. Vị trí, vai trò của môn Công nghệ trong chương trình giáo dục trung học
phổ thông ....................................................................................................... 21
1.3.2. Đặc điểm của dạy học môn Công nghệ theo tiếp cận năng lực ................... 22