Giới thiệu tài liệu
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Nghiên cứu về quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường THCS huyện Hòa Vang. Nghiên cứu dựa trên lý luận và thực trạng dạy học môn Toán tại các trường THCS, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, giáo viên chuyên môn Toán, các trường THCS, cơ quan quản lý giáo dục.
Nội dung tóm tắt
Trong luận văn này, tác giả đề xuất rằng việc quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh là rất cần thiết ở các trường THCS. Tác giả phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dạy học môn Toán, bao gồm vai trò của giáo viên, học sinh và môi trường học tập. Tác giả đề xuất rằng việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực, tăng cường giao tiếp giữa giáo viên và học sinh, và phát triển chương trình học tập hiệu quả là rất cần thiết để cải thiện chất lượng dạy học môn Toán. Tác giả cũng đề xuất các biện pháp khắc phục vào các yếu tố này, như kiểm tra chất lượng dạy học thường xuyên, đào tạo cho giáo viên về phương pháp dạy học tích cực, và tạo ra môi trường học tập tốt. Luận văn này có thể áp dụng trong thực tiễn giáo dục để cải thiện chất lượng dạy học môn Toán.