
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................... ix
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ ................................................................... x
TÓM TẮT ............................................................................................................... xii
MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn thực hiện đề tài .................................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu, giả thuyết khoa học .......................................................... 3
3. Tổng quan nghiên cứu .......................................................................................... 4
4. Khách thể, đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................... 12
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 13
6. Đóng góp của luận văn ....................................................................................... 17
7. Bố cục luận văn ................................................................................................... 18
Chương 1 ................................................................................................................. 19
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN
THEO HƯỚNG TÍCH HỢP TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC ............................. 19
1.1. Một số khái niệm cơ bản của đề tài ................................................................ 19
1.1.1. Quản lý, quản lý nhà trường ........................................................................ 19
1.1.2. Hoạt động dạy học; hoạt động dạy học môn Toán tại các trường Tiểu học21
1.1.3. Khái niệm tích hợp. ...................................................................................... 23
1.1.4. Hoạt động dạy học theo hướng tích hợp ..................................................... 24
1.1.5. Hoạt động dạy học môn Toán theo hướng tích hợp tại các trường Tiểu
học ................................................................................................................................ 26
1.1.6. Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng tích hợp tại các trường
Tiểu học ........................................................................................................................ 27
1.2. Một số vấn đề lý luận về dạy học môn toán theo hướng tích hợp tại các
trường Tiểu học ........................................................................................................... 28