ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM
BÙI TH NHUNG
QUN LÝ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HC SINH
CÁC TRƢỜNG THCS THÀNH PH HƢNG YÊN
TỈNH HƢNG YÊN TRONG BI CNH CÁCH MNG
CÔNG NGHIP 4.0
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2020
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM
BÙI TH NHUNG
QUN LÝ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HC SINH
CÁC TRƢỜNG THCS THÀNH PH HƢNG YÊN
TỈNH HƢNG YÊN TRONG BI CNH CÁCH MNG
CÔNG NGHIP 4.0
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 8 14 01 14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Ngƣời hƣớng dn khoa hc: PGS.TS. NGUYN TH MAI LAN
THÁI NGUYÊN - 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này công trình nghiên cứu khoa học độc
lp ca riêng nhân tôi. Các s liu, kết qu trình bày trong luận văn trung
thc, ngun gc ràng chưa từng được công b trong bt k chương
trình nghiên cu khoa học nào trước đây.
Thái Nguyên, tháng 9 m 2020
Tác gi
Bùi Th Nhung
ii
LI CẢM ƠN
Đề tài Qun giáo dục đạo đức cho hc sinh các trường trung hc
sở thành ph Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên trong bối cnh ch mng công
nghip 4.0 đưc hoàn thành, vi tình cm và lòng biết ơn sâu sc, em xin trân
trng gi li cảm ơn ti Khoa Qun lý giáo dục, Phòng sau đại học trường Đại
học phm Thái Nguyên cùng các Thầy giáo, giáo đã tận tình ging dy,
giúp đỡ em trong quá trình hc tp và nghiên cu.
Đặc bit em xin t lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Nguyn Th Mai
Lan, người đã tận tình hướng dn khoa hc, cung cp cho em nhng kiến thc
lun, thc tin cùng vi nhng kinh nghiệm quý báu, động viên khích l em
trong sut thi gian nghiên cu và hoàn thành luận văn.
Tôi xin chân thành cm ơn sự ng hộ, động viên, giúp đ ca Ban giám
hiu, các thầy cô giáo các trường THCS trên địa bàn thành ph Hưng Yên, tnh
Hưng Yên đã nhiệt tình cung cp s liệu, đóng góp ý kiến vn khoa hc
cho tôi trong vic thc hin luận văn này.
Tôi xin gi li cảm ơn tới gia đình, người thân, bạn đã khích l to
điu kin thun lợi giúp đỡ tôi trong quá trình hc tp và nghiên cu.
đã nhiều c gng trong hc tp nghiên cứu để hoàn thành lun
văn, song không thể tránh khi nhng thiếu sót hn chế, kính mong các
Thy giáo, giáo, bạn đồng nghip nhng ai quan tâm ti vấn đề
nghiên cu, đóng góp ý kiến để bn luận văn được hoàn thiện hơn.
Xin trân trng cảm ơn!
Thái Nguyên, tháng 9 m 2020
Tác gi
Bùi Th Nhung
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LI CM ƠN ...................................................................................................... ii
MC LC .......................................................................................................... iii
DANH MC CÁC T VIT TT ..................................................................viii
DANH MC CÁC BNG ................................................................................. ix
M ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đềi ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cu ....................................................................................... 3
3. Khách th và đi tượng nghiên cu ................................................................. 3
4. Nhim v nghiên cu ...................................................................................... 4
5. Gi thuyết khoa hc ......................................................................................... 4
6. Gii hn phm vi nghiên cu .......................................................................... 4
7. Phương pháp Nghiên cu ................................................................................ 4
8. Cu trúc của đề tài ........................................................................................... 5
Chƣơng 1: CƠ S LUN CA QUN GIÁO DỤC ĐẠO
ĐỨC CHO HC SINH TRƢỜNG TRUNG HC CƠ S
TRONG BI CNH CÁCH MNG 4.0 ......................................................... 6
1.1. Tng quan nghiên cu vấn đề....................................................................... 6
1.1.1. Nhng nghiên cu v giáo dục đạo đức cho hc sinh ............................... 6
1.1.2. Các công trình nghiên cu v qun lý giáo dục đạo đức cho HS ............. 8
1.2. Mt s khái nim liên quan đến đề tài .......................................................... 9
1.2.1. Đạo đức ...................................................................................................... 9
1.2.2. Giáo dục đạo đức ..................................................................................... 10
1.2.3. Qun lý giáo dục đạo đức cho hc sinh ................................................... 12
1.3. Nhng vấn đ cơ bn v giáo dục đạo đức cho hc sinh trường
trung hc cơ s trong bi cnh cách mng công nghip 4.0. ............................ 12
1.3.1. Cách mng 4.0 mc tiêu giáo dục đạo đức cho hc sinh
trường trung hc cơ s ....................................................................................... 12