
MỤC LỤC
Lời cảm ơn ......................................................................................................... i
Danh mục các từ viết tắt .................................................................................... ii
Danh mục các bảng, sơ đồ ............................................................................... vi
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO
DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ..... 6
1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu ................................................................. 6
1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 9
1.2.1. Quản lý ................................................................................................ 9
1.2.2. Quản lý giáo dục ............................................................................... 10
1.2.3. Khái niệm quản lý nhà trường .......................................................... 12
1.2.4. Khái niệm đạo đức ............................................................................ 13
1.2.5. Giáo dục đạo đức .............................................................................. 15
1.2.6. Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức ................................................ 16
1.3. Lý luận về giáo dục đạo đức học sinh trong trường THPT ............... 16
1.3.1. Mục tiêu của giáo dục đạo đức ......................................................... 16
1.3.2. Ý nghĩa của giáo dục đạo đức ........................................................... 17
1.3.3. Nhiệm vụ của giáo dục đạo đức ........................................................ 18
1.3.4. Nội dung của giáo dục đạo đức ........................................................ 18
1.3.5. Con đường giáo dục đạo đức ............................................................ 19
1.3.6. Phương pháp giáo dục đạo đức ........................................................ 20
1.4. Lý luận về quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh THPT ....... 22
1.4.1. Chức năng nhiệm vụ của Hiệu trưởng trường THPT ....................... 22
1.4.2. Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh của Hiệu trưởng
trường THPT ............................................................................................... 24
1.5. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc giáo dục đạo đức học sinh THPT ...... 28
1.5.1 Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THPT......................................... 28
1.5.2. Yếu tố gia đình .................................................................................. 29