UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
NGUYỄN THỊ KIM ÁNH
QUN LÝ HOT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HÓANG X
CHO HC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ S TRÊN
ĐỊA BÀN HUYN PHÚ GIÁO, TNH BÌNH DƢƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ SỐ: 80140114
LUẬN VĂN THẠC SỸ
BÌNH DƢƠNG M 2019
i
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
NGUYỄN THỊ KIM ÁNH
QUN LÝ HOT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HÓANG X
CHO HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ S TRÊN
ĐỊA BÀN HUYN PHÚ GIÁO, TNH BÌNH DƢƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ SỐ: 80140114
LUẬN VĂN THẠC SỸ
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC:
TS. DƢƠNG MINH QUANG
BÌNH DƢƠNG M 2019
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi, c kết qu
nghiên cu nêu trong luận văn trung thực chƣa đƣợc công b trong bt k
công trình nào khác.
Tác gi luận văn
Nguyễn Thị Kim Ánh
iii
LI CM ƠN
Trong quá trình học tập, nghiên cứu hoàn thành luận văn, tác giả đã nhận
đƣợc sự động viên, giúp đỡ tận tình, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo,
các thầy giáo, cô giáo, các bạn đồng nghiệp và gia đình.
Xin trân trọng cảm ơn tới các thầy cô Hiệu trƣởng, Phó hiệu trƣởng, các Giáo
sƣ, Tiến sĩ, giảng viên của Trƣờng Đại học Thủ Dầu Một.
Xin chân thành cảm ơn các thầy Cán bộ quản lý, các bạn đồng nghiệp,
các em học sinh của các trƣờng THCS trên địa bàn huyện Phú Giáo đã cộng tác,
cung cấp thông tin, số liệu, cho ý kiến tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình
nghiên cứu thực tế để làm luận văn.
Đặc biệt, xin trân trọng y tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Dƣơng Minh
Quang- Ngƣời hƣớng dẫn khoa học đã tận tâm bồi dƣỡng kiến thức, phƣơng pháp
nghiên cứu và trực tiếp giúp đỡ, động viên để tác giả hoàn thành luận văn này.
Mặc đã nỗ lực cố gắng rất nhiều trong quá trình nghiên cứu, song luận
văn không tránh khỏi những thiếu sót, tác giả kính mong nhận đƣợc những lời chỉ
dẫn của các thầy giáo, cô giáo, ý kiến đóng góp trao đổi của các bạn đồng nghiệp để
luận văn đƣợc hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn !
Tác giả luận văn
Nguyễn Thị Kim Ánh
iv
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... ii
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... iii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iv
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT......................................... ix
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................... 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................... 3
4. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu................................................................ 3
5. Giả thuyết khoa học ........................................................................................ 4
6. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................ 4
7. Ý nghĩa của luận văn ...................................................................................... 5
8. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 5
9. Bố cục luận văn .............................................................................................. 6
CHƢƠNG 1................................................................................................................ 7
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HÓA ỨNG
XỬ CHO HỌC SINH TRƢỜNG THCS ................................................................. 7
1.1. Tổng quan nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục VHUX cho học sinh
trƣờng THCS ...................................................................................................... 7
1.1.1. Văn hóa nhà trƣng .................................................................................. 7
1.1.2. Quản lý VHUX cho học sinh ................................................................. 11
1.2. Các khái niệm của đề tài ............................................................................ 14
1.2.1 Khái niệm quản lý ................................................................................... 14
1.2.2 Khái nim quản lý giáo dục ..................................................................... 14
1.2.3 Khái niệm quản lý nhà trƣờng ................................................................. 15
1.2.4 Giáo dục văn hóa ứng x ......................................................................... 17
1.2.5 Khái niệm quản hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh
trƣờng THCS .................................................................................................... 20