Y BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
PHM TH THANH THU
QUN LÝ HOT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HOÁNG X
CHO HC SINH TẠI CÁC TRƯNG TIU HC THÀNH
PH TH DU MT, TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8 14 01 14
LUN VĂN THẠC SĨ
BÌNH DƯƠNG – 2023
U BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
PHM TH THANH THU
QUN LÝ HOT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HOÁNG X
CHO HC SINH TI CÁC TRƯỜNG TIU HC THÀNH
PH TH DU MT, TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8 14 01 14
LUN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HỌC
TS. TRN TH TUYT MAI
TS. PHAN TRN PHÚ LC
--------------------------------
BÌNH DƯƠNG – 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề i Qun hoạt động giáo dục văn hoá ng x cho
hc sinh tại các trưng tiu hc thành ph Th Du Mt, tỉnh Bình Dương” là đề
tài nghiên cu của tôi dưi s hướng dn ca Tiến sĩ Trần Th Tuyết Mai và Tiến
sĩ Phan Trn Phú Lc.
Các s liu s dng tôi s dụng để phân tích trong luận văn được thu thp
đúng quy định và nghiên cu t thc tin.
Các kết qu nghiên cu trong luận văn y do tôi t nghiên cu, phân tích,
điều tra đúng thc tế, khách quan tại các trưng tiu hc ti thành ph Th Du
Mt, tỉnh Bình Dương.
Nhng kết lun trong luận văn này tôi thể cam đoan rằng chưa từng được
công b trong bt k công trình khác.
Ngưi cam đoan
Phm Th Thanh Thu
ii
LI CM ƠN
Tôi đưc hc hi và tiếp thu rt nhiu kiến thức năng trong thi gian
hc tp nghiên cu khoa hc để hoàn thành tt khoá hc hoàn thành luận văn
này. Tôi xin t lòng biết ơn sâu sc đến:
- Trường Đại hc Th Du Mt, Viện Đào tạo Sau đại học Trường Đại hc
Th Du Mt tỉnh Bình Dương đã nhit tình tạo điều kin cho tôi hc tp nghiên
cu khoa hc tại ngôi trường y. Cảm ơn tất c quý Thy, cô đã giảng dy, truyn
đạt nhiu kinh nghim b ích cho tôi trong sut quá trình hc tp tại trường Đại
hc Th Du Mt, tỉnh Bình Dương.
- Tiến Trần Th Tuyết Mai, ngưi cô tn tâm trong ging dy cũng
người hướng dn khoa hc cho tôi đã luôn nhit tình dành thi gian định hướng
tn tình quan tâm. Tiến sĩ Phan Trần Phú Lộc cũng nhiệt tình quan tâm hướng dn
tôi trong sut quá trình thc hin luận văn.
- Phòng Giáo dục Đào tạo thành ph Th Du Mt, cán b qun
giáo viên các trường tiu hc thành ph Th Du Một đã tận tình cung cp tài liu,
s liệu có liên quan đến đề tài ca tôi và có nhng ý kiến đóng góp t thc tin để
tôi thc hin tt luận văn này.
- Tt c bạn bè, đồng nghip luôn bên cnh tôi đặc bit gia đình đã
luôn h tr, tạo điu kin, động viên tôi hoàn thành tt khoá hc và luận văny.
Trong quá trình nghiên cu tôi cũng còn thiếu sót, thiếu kinh nghim. Tôi
kính mong nhận được các ý kiến đóng góp, cha s quý u ca quý Thy,
Hi đng khoa hc để luận văn được hoàn thin tt hơn.
Trân trng cảm ơn!
Tác gi
Phm Th Thanh Thu
iii
MC LC
Trang
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii
MC LC ............................................................................................................. iii
DANH MC CH VIT TT........................................................................... viii
DANH MC BNG BIU .................................................................................. ix
DANH MC BIU Đ ........................................................................................ xi
M ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đềi ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cu .......................................................................................... 3
3. Khách th và Đối tưng nghiên cu .................................................................. 3
4. Phm vi nghiên cu ............................................................................................ 3
5. Gi thuyết khoa hc. .......................................................................................... 4
6. Nhim v nghiên cu ......................................................................................... 4
7. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 4
8. Đóng góp của đ tài ............................................................................................ 7
9. Cu trúc ca đ tài .............................................................................................. 7
CHƯƠNG 1. SỞ LUN V QUN HOẠT ĐỘNG GIÁO DC
VĂN HOÁ ỨNG X CHO HC SINH TI TRƯNG TIU HC ............. 8
1.1. Tng quan lch s nghiên cu vấn đề .......................................................... 8
1.1.1. Nhng nghiên cu trên thế gii ................................................................... 8
1.1.2. Nhng nghiên cu Vit Nam .................................................................... 9
1.2. Mt s khái nim liên quan đến đề tài ...................................................... 12
1.2.1. Khái nim hoạt động giáo dục văn hoá ng x cho hc sinh tại trưng tiu
hc ........................................................................................................................ 12
1.2.2. Khái nim qun hoạt đng giáo dục văn hoá ng x cho hc sinh ti
trưng tiu hc ..................................................................................................... 14