
MỤC LỤC
Trang
Lời cảm ơn ...................................................................................................... i
Danh mục các từ viết tắt ................................................................................. ii
Danh mục các bảng ...................................................................................... vii
Danh mục các biểu đồ .................................................................................... x
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN L HOẠT ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN Ở TRƢỜNG TRUNG
HỌC CƠ SỞ ....................................................................................................................... 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ............................................................... 6
1.1.1. Các công trình nghiên cứu về quản lý hoạt động trải nghiệm ........ 6
1.1.2. Các công trình nghiên cứu về quản lý HĐTN thông qua
môn học ................................................................................................. 8
1.2. Một số khái niệm có liên quan ............................................................ 10
1.2.1. Trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm ............................................ 10
1.2.2. Hoạt động trải nghiệm trong dạy học các môn học ..................... 12
1.2.3. Hoạt động trải nghiệm trong chương trình GDPT 2018. ............. 12
1.2.4. Quản lý hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ văn .................... 13
1.3. Hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Ngữ văn ở trƣờng THCS ... 15
1.3.1. Đặc điểm hoạt động dạy học môn Ngữ văn ở trường THCS
theo chương trình giáo dục phổ thông mới ........................................... 15
1.3.2. Nội dung hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Ngữ văn
ở trường THCS ..................................................................................... 19
1.4. Nội dung quản lý hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Ngữ
văn ở trƣờng THCS .................................................................................... 29
1.4.1. Vai trò của Hiệu trưởng trong quản lý hoạt động trải nghiệm
trong dạy học môn Ngữ văn ở trường THCS ........................................ 29