ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƢỜNG ĐẠI HC GIÁO DC
NGUYN TH THÚY HNG
QUN LÝ HOT ĐỘNG TRI NGHIM TRONG DY HC
MÔN NG VĂN Ở C TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
THÀNH PH VIT TRÌ, TNH PHÚ TH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUN LÝ GIÁO DC
HÀ NI - 2020
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƢỜNG ĐẠI HC GIÁO DC
NGUYN TH THÚY HNG
QUN LÝ HOT ĐỘNG TRI NGHIM TRONG DY HC
MÔN NG VĂN Ở C TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
THÀNH PH VIT TRÌ, TNH PHÚ TH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUN LÝ GIÁO DC
Chuyên ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 8.140114
Ngƣời hƣớng dn khoa hc: PGS.TS PHẠM VĂN THUN
HÀ NI - 2020
i
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu hoàn thành luận văn tốt
nghiệp, tôi đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ động viên rất quý báu của
thầy cô, gia đình, bạn bè và anh chị em đồng nghiệp.
Tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến:
PGS.TS. Phạm Văn Thuần - người hướng dẫn khoa học đã tận tâm
giúp đỡ, dạy bảo và động viên tôi trong suốt quá trình làm luận văn.
Tôi cũng xin gửi li cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo các phòng, ban chức
năng các giảng viên trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Nội
đã tận tình dìu dắt, truyền dạy cho tôi những kiến thức vô cùng quý báu và đã
tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập.
Tôi xin cảm ơn các thầy Ban giám hiệu, giáo viên các em học
sinh các trường trường THCS thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, các thầy
Sở GD&ĐT Phú Thọ Phòng Giáo dục Đào tạo TP Việt Trì đã tạo điều
kiện thuận lợi, htrợ, giúp đỡ động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện
luận văn này.
Vi thi gian nghiên cu còn hn chế, thc tin công tác li cùng
sinh động, luận văn không tránh khi nhng thiếu sót, tôi rt mong nhn được
các ý kiến đóng góp chân thành từ các thy giáo, cô giáo, bạn bè, đồng nghip
để luận văn được ca tôi hoàn chỉnh hơn./.
Xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày 26 tháng 07 năm 2020
Tác giả luận văn
Nguyễn Thị Thúy Hằng
ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Stt
Chữ viết tắt
Nghĩa đầy đủ
1
CBQL
Cán bộ quản lý
2
CNTT
Công nghệ thông tin
3
CSVC
Cơ sở vật chất
4
GD
Go dục
5
GD&ĐT
Go dục Đào tạo
6
GV
Go viên
7
Hoạt động
8
HĐTN
Hoạt động trải nghiệm
9
HS
Học sinh
10
HT
Hiệu trưởng
12
KT-ĐG
Kiểm tra, đánh giá
13
KT-XH
Kinh tế xã hội
14
NXB
Nhà xuất bản
15
QL
Quản lý
16
QLGD
Quản lý giáo dục
17
THCS
Trung học cơ sở
18
THPT
Trung học phổ thông
19
UBND
y ban nhân dân
iii
MC LC
Trang
Li cảm ơn ...................................................................................................... i
Danh mc các t viết tt ................................................................................. ii
Danh mc các bng ...................................................................................... vii
Danh mc các biểu đồ .................................................................................... x
M ĐẦU ....................................................................................................... 1
Chƣơng 1: CƠ S LÍ LUẬN V QUN L HOT ĐNG TRI
NGHIM TRONG DY HC MÔN NG VĂN TRƢNG TRUNG
HC CƠ S ....................................................................................................................... 6
1.1. Tng quan nghiên cu vấn đề ............................................................... 6
1.1.1. Các công trình nghiên cứu về qun lý hoạt động tri nghim ........ 6
1.1.2. Các ng trình nghn cu về quản HĐTN thông qua
môn hc ................................................................................................. 8
1.2. Mt s khái nim có liên quan ............................................................ 10
1.2.1. Tri nghiệm, hoạt động trải nghiệm ............................................ 10
1.2.2. Hoạt động trải nghiệm trong dy hc các môn hc ..................... 12
1.2.3. Hoạt động trải nghiệm trong chương trình GDPT 2018. ............. 12
1.2.4. Quản lý hoạt động trải nghiệm trong môn Ng văn .................... 13
1.3. Hot đng tri nghim trong dy hc môn Ng văn tng THCS ... 15
1.3.1. Đặc điểm hoạt đng dy hc môn Ng văn trường THCS
theo chương trình giáo dục ph thông mi ........................................... 15
1.3.2. Ni dung hoạt đng tri nghim trong dy hc môn Ng văn
trường THCS ..................................................................................... 19
1.4. Ni dung qun lý hoạt đng tri nghim trong dy hc môn Ng
văn ở trƣờng THCS .................................................................................... 29
1.4.1. Vai trò ca Hiệu trưởng trong qun hoạt đng tri nghim
trong dy hc môn Ng văn ở trường THCS ........................................ 29