ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
NGUYN TH MINH NGUYT
QUN LÝ HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM SÁNG TO
THEO CH ĐỀ GIÁO DC TRƯỜNG TRUNG
HC PH THÔNG THÁI NGUYÊN
TNH THÁI NGUYÊN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2017
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
NGUYN TH MINH NGUYT
QUN LÝ HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM SÁNG TO
THEO CH ĐỀ GIÁO DC TRƯỜNG TRUNG
HC PH THÔNG THÁI NGUYÊN
TNH THÁI NGUYÊN
Chuyên ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 60.14.01.14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Người hướng dn khoa hc: PGS.TS NGUYN TH TÍNH
THÁI NGUYÊN - 2017
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, mi s liu kết qu nghiên cu trong luận văn y
trung thực chưa hề đưc s dng trong bt c mt công trình nào, các thông tin
trích dn trong luận văn đều được ch rõ ngun gc.
Thái Nguyên, tháng 4 năm 2017
Tác gi luận văn
Nguyn Th Minh Nguyt
XÁC NHN CA
KHOA CHUYÊN MÔN
XÁC NHN CA
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
PGS.TS NGUYN TH TÍNH
ii
LI CM ƠN
Vi tình cm chân thành và kính trng, tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc ti:
Các thy giáo, giáo trường Đại hc Sư phạm - Đại hc Thái Nguyên các
thầy, giáo ngoài trưng tham gia ging dy các chuyên đề cao hc qun giáo
dc cho hc viên cao hc khóa 23a.
Các đồng chí lãnh đo trường Đại học phm - Đại hc Thái Nguyên S
Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, các đồng chí cán b qun lý, giáo viên và hc sinh
trưng THPT Thái Nguyên, tnh Thái Nguyên (nơi tôi đang công tác); gia đình
bạn đã hỗ tr các liệu, góp nhng ý kiến quý báu v chuyên môn, nhng ý
ng mi cho tôi trong công tác qun quá trình thc hiện đề tài nghiên cu
khoa hc này.
Cuối cùng tôi xin đưc dành trn tình cm kính trng lòng biết ơn sâu sắc
nht vi PGS.TS Nguyn Th Tính ngưi trc tiếp hướng dẫn, đã tận tình giúp đỡ
tôi trong suốt qtrình định ng, chun b đề cương, viết, sa cha, hoàn chnh
bo v đề tài này.
Tôi xin chân thành cảm ơn tiếp thu nhng ý kiến đóng góp ca các nhà
khoa hc và bạn đọc để đề tài này được hoàn thiện hơn.
Thái Nguyên, tháng 4 năm 2017
Tác gi
Nguyn Th Minh Nguyt
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................... iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................. iv
DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................... v
MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................ 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .......................................................................... 2
4. Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................ 3
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu.................................................................................... 3
7. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 4
8. Cấu trúc luận văn ...................................................................................................... 5
Chương 1: SỞ LUẬN V QUẢN HOẠT ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM SÁNG TẠO THEO CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC TRƯỜNG
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .................................................................................... 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................................ 6
1.1.1. Các nghiên cứu nước ngoài ................................................................................ 6
1.1.2. Các nghiên cứu trong nước ................................................................................. 8
1.2. Một số khái niệm cơ bản ........................................................................................ 9
1.2.1. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo .......................................................................... 9
1.2.2. Hoạt động giáo dục theo chủ đề giáo dục ......................................................... 14
1.2.3. Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chủ đề giáo dục ......................... 16
1.3. Một số vấn đề về hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chủ đề giáo dục
trường trung học phổ thông ........................................................................................ 17
1.3.1. Mục tiêu của hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chủ đề giáo dục
trường THPT ............................................................................................................... 17