ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
HOÀNG MAI QUYÊN
QUN LÝ HOT ĐỘNG T ĐÁNH GIÁ
THEO TIÊU CHUN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG
MT S TRƯNG MM NON THÀNH PH
THÁI NGUYÊN TNH THÁI NGUYÊN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2019
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
HOÀNG MAI QUYÊN
QUN LÝ HOT ĐỘNG T ĐÁNH GIÁ
THEO TIÊU CHUN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG
MT S TRƯNG MM NON THÀNH PH
THÁI NGUYÊN TNH THÁI NGUYÊN
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s:8.14.01.14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HC GIÁO DC
Người hướng dn khoa hc: TS. NGUYN TT THNG
THÁI NGUYÊN - 2019
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liu, kết
qu nêu trong luận văn là trung thực và ngun gc trích dn rõ ràng. Nhng kết lun
khoa hc ca luận văn chưa từng được công b trong bt c công trình nào.
Thái Nguyên, ngàythángnăm 2019
Tác gi luận văn
Hoàng Mai Quyên
ii
LI CM ƠN
Em xin bày t ng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyn Tt Thng, người thy đã
tận tình hướng dn em trong sut quá trình làm luận văn.
Em xin trân trng cm ơn Ban Giám hiệu, Khoa m Giáo dc, Phòng Đào
tạo Trường Đại học Sư phạm - Đại hc Thái Nguyên đã tạo điều kin thun li cho em
trong sut quá trình hc tp và làm luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiu, CBQL, GV tại các Trưng Mm
non thành ph Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã giúp đ, tạo điều kin thun li cho
tôi trong quá trình nghiên cu thc tin của đề tài.
Dù đã rất c gng, xong Luận văn cũng không tránh khỏi nhng khiếm khuyết,
tác gi mong nhận đưc s góp ý ca các thy, cô giáo và các bn.
Trân trng!
Thái Nguyên, ngày thángnăm 2019
Tác gi Luận văn
Hoàng Mai Quyên
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MC LC .......................................................................................................... iii
DANH MC CÁC CH VIT TT ................................................................. iv
DANH MC CÁC BNG .................................................................................. v
DANH MC CÁC BIU ĐỒ ............................................................................ vi
M ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đềi ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 3
3. Khách th và đối tượng nghiên cu ................................................................. 3
4. Gi thuyết khoa hc ......................................................................................... 3
5. Nhim v nghiên cu ...................................................................................... 3
6. Phm vi nghiên cu ......................................................................................... 4
7. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 4
8. Cu trúc ca luận văn ...................................................................................... 6
Chương 1. SỞ LUN V QUN HOẠT ĐỘNG T ĐÁNH
GIÁ THEO TIÊU CHUN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DC
TRƯỜNG MM NON ...................................................................................... 7
1.1. Lch s nghiên cu v hoạt động t đánh gtheo tiêu chun kim
định chất lượng giáo dc trường Mm non ........................................................ 7
1.1.1. Lch s nghiên cu trên thế gii ................................................................ 7
1.1.2. Lch s nghiên cứu trong nước .................................................................. 9
1.2. Mt s khái niệm cơ bn ............................................................................ 11
1.2.1. Khái niệm đánh giá trong giáo dục, t đánh giá trường mm non .......... 11
1.2.2. Khái nim qun lý và qun lý hoạt động t đánh giá theo tiêu chuẩn
kiểm định chất lượng giáo dc .......................................................................... 12