S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
NGUYỄN TRƯỜNG GIANG
QUN LÝ NG DNG CÔNG NGH THÔNG TIN
TRONG DY HC MÔN NG VĂN
CÁC TRƯỜNG TRUNG HC CƠ SỞ
THÁI NGUYÊN, TNH THÁI NGUYÊN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2020
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
NGUYỄN TRƯỜNG GIANG
QUN LÝ NG DNG CÔNG NGH THÔNG TIN
TRONG DY HC MÔN NG VĂN
CÁC TRƯỜNG TRUNG HC CƠ SỞ
THÀNH PH THÁI NGUYÊN, TNH THÁI NGUYÊN
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Người hướng dn khoa hc: GS.TS. Phm Hng Quang
THÁI NGUYÊN - 2020
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu của riêng tôi; các số liệu và
kết qunghiên cứu u trong lun n trung thực, được c đồng c giả cho phép
sử dụng chua từng đưc ng bố trong bất kỳ một công trình nào khác.
Tác giả luận văn
Nguyễn Trường Giang
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LI CẢM ƠN
Tác giả luận văn xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo trường Đại học
phạm Thái Nguyên đã trực tiếp giảng dạy, tạo điều kiện giúp đtôi trong suốt
quá trình học tậpnghiên cứu tại trường.
Đặc biệt, i xiny tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới GS. TS. Phạm Hồng Quang
- người đã định hướng cho tôi nghiên cứu đề tài, cung cấp những kiến thức về lý
luận và thực tiễn cùng quý báu, nhiệt tình hướng dẫn, động viên khích lệ tôi
trong suốt quá trình nghiên cứu để hoàn thành luận văn này.
Tác giả cũng xin trân trọng cảm ơn Phòng Đào tạo - Trường Đại học
phạm Thái Nguyên, Phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Thái Nguyên, các
đồng chí Hiệu trưởng các trường THCS, các bạn đồng nghiệp trong thành phố
Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành luận
văn này.
Mặc nhiều cố gắng trong suốt quá trình nghiên cứu, nhưng chắc
chắn không tránh khỏi các khiếm khuyết, kính mong Quý thầy cô, các anh, chị
và các bạn quan tâm góp ý để luận văn hoàn thiện hơn.
Thái Nguyên, tháng 6 năm 2020
Học viên
Nguyễn Trường Giang
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MỤC LỤC .......................................................................................................... iii
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..................................... iv
DANH MC CÁC BNG .................................................................................. v
M ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lí do chọn đềi .............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 2
3. Khách thể nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu .............................................. 3
4. Nhim v nghiên cu ...................................................................................... 3
5. Gi thuyết khoa hc ......................................................................................... 3
6. Gii hn và phm vi nghiên cu...................................................................... 3
7. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 4
8. Cu trúc ca luận văn ...................................................................................... 5
Chương 1. CƠ SỞ LUN V QUN NG DNG CÔNG NGH
THÔNG TIN TRONG DY HC MÔN NG N TRƯNG
TRUNG HC SỞ .............................................................................. 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................... 6
1.1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu .................................................................... 6
1.1.2. Tại Việt Nam ............................................................................................. 7
1.2. Một số khái niệm cơ bản ......................................................................... 11
1.2.1. Quản lý, quản lý giáo dục ........................................................................ 11
1.2.2. Công ngh thông tin ................................................................................ 13
1.2.3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Ngữ văn .......................... 14
1.2.4. Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Ngữ văn ............. 14
1.3. luận về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Ngữ văn
trường trung học cơ sở ............................................................................. 15