intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

QUAN SÁT TẾ BÀO THỰC VẬT

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

128
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm: - HS biết nhận dạng hình thái NST ở các kì - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng sử dụng và quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi và vẽ hình - Giáo dục cho học sinh biết bảo vệ, giữ gìn dụng cụ, tự giác trong học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUAN SÁT TẾ BÀO THỰC VẬT

  1. : Thực hành: Bài: QUAN SÁT TẾ BÀO THỰC VẬT A. Mục tiêu : Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm: - HS biết nhận dạng hình thái NST ở các kì - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng sử dụng và quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi và vẽ hình - Giáo dục cho học sinh biết bảo vệ, giữ gìn dụng cụ, tự giác trong học tập B. Chuẩn bị: GV: Kính hgiển vi, bộ tiêu bản NST, tranh các kì của nguyên phân HS: Xem lại những bài đã học C. Tiến trình lên lớp: I. ổn định : (1’) II. Bài cũ: ( 5’) ? Trình bày những biến đổi hình thái NST trong chu kì tế bào ? Các bước sử dụng kính hiển vi III, Bài mới: 1. Đặt vấn đề: (1’)GV nêu yêu cầu của bài thực hành 2. Triển khai bài: Hoạt động thầy Hoạt động trò
  2. HĐ 1 : (22’) I. Quan sát tiêu bản nhiễm sắc thể. - GV Y/C hs nêu các bước tiến hành HS trình bày các thao tác quan sát tiêu bản NST + Đặt tiêu bản lên bàn kính: quan sát ở bội giác bé rồi chuyển sang bội - GV chốt lại kiến thức giác lớn - GV Y/C các nhóm thực hiện theo Nhận dạng TB đang ở dạng quy trình đã hướng dân nào Các nhóm quan sát lần lượt các tiêu bản Cần lưu ý: + Kĩ năng sử dụng kính hiển vi GV quan sát tiêu bản xác nhận + Mỗi tiêu bản gồm nhiều TB, cần kết quả của từng nhóm tìm TB mang NST nhìn rõ nhất Các nhóm tiến hành quan sát, vẽ HĐ 2 : (10’) GV treo tranh các kì của nguyên hình phân GV cung câp thêm thông tin II. Báo cáo thu hoạch. Học sinh quan sát tranh, đối chiếu + Kì trung gian: TB có nhân
  3. + Các kì khác căn cứ vào vị trí NST với hình vẽ của nhóm nhận dạng NST đang ở kì nào trong TB VD: Kì giữ NST tập trung ở giữa TB thành hàng, có hình thái rõ nhất * Nếu trường chưa có hộp tiêu bản Từng thành viên vẽ và chú thích các NST , giáo viên có thể dùng tranh hình đã quan sát được vào vở. câm các kì của nguyên phân để học sinh nhận dạng hình thái NST ở các kì IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) - Các nhóm tự nhận xét về thao tác sử dụng kính, kết quả quan sát tiêu bản. - GV đánh giá chung về ý thức và kết quả của các nhóm - Đánh giá kết quả của nhóm qua bản thu hoạch V. Dặn dò: (1’) - Đọc trước bài AND 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2