B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
TRN TH HUYN
QUN TR CHẤT LƢỢNG DCH V CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG TMCP
SÀI GÒN HÀ NI, CHI NHÁNH HOÀN KIM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NI, NĂM 2021
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
TRN TH HUYN
QUN TR CHẤT LƢỢNG DCH V CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG TMCP
SÀI GÒN HÀ NI, CHI NHÁNH HOÀN KIM
CHUYÊN NGÀNH : QUN TR KINH DOANH
MÃ S : 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC:
TS. NGUYN HÓA
HÀ NỘI, NĂM 2021
i
LI CAM ĐOAN
Toàn b bn luận văn tốt nghip cao hc y công trình nghiên cu thc s
của nhân tôi, được thc hiện trên sở kinh nghim thc tế thc tp ti Ngân
hàng TMCP Sài Gòn Ni, Chi nhánh Hoàn Kiếm. Các phân tích kết qu
như trong luận văn là thành quả nghiên cu khoa hc ca bn thân.
Luận văn được hoàn thành bi s ng dn khoa hc ca TS. Nguyn Hóa.
Mt ln na, tôi xin khẳng định v tính trung thc ca lời cam đoan trên.
Tác gi luận văn
Trần Thị Huyền
ii
LI CM ƠN
Sau thi gian thc tp nghiên cu, tôi đã hoàn thành đ tài luận văn của
mình. Luận văn của i s không được hoàn thành nếu không s h tr ca rt
nhiều người.
Trưc hết, tôi xin gi li cảm ơn sâu sắc nht ti thầy giáo hướng dn khoa
hc - TS. Nguyn Hóa. Trong quá trình làm luận văn thầy đã ng dn tn tình
cung cp cho tôi nhiu thông tin b ích c v lý thuyết cũng như trong thc tế.
Tôi cũng xin y t ng biết ơn tới Ban giám hiu, các thy Khoa sau đi
học Trường Đại học Thương mại đã tạo điu kiện để các học viên được tham gia
hc lp cao hc chuyên ngành Qun tr kinh doanh nhận đưc s ch dn nhit
tình ca các Thy, trong vic chọn đề tài, x d liu, s liu hoàn thành lun
văn của cá nhân..
Tôi xin cm ơn s giúp đỡ ca toàn th Ban giám đc, cán b nhân viên SHB
Chi nhánh Hoàn Kiếm đã tạo điều kin thun li cho tôi trong quá trình thc tp,
nghiên cu tại đây.
Tôi cũng muốn gi li cảm ơn sâu sắc tới gia đình, bạn tôi. H ngun
động viên ln lao trong sut quá trình tôi làm luận văn này.
Tôi hi vng luận n của tôi s phản ánh được thc trng qun tr chất lượng
dch v ti SHB Hoàn Kiếm nhng kiến nghị, đề xut ca tôi s góp phn vào s
phát trin ca Chi nhánh trong thi gian ti.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC NHNG T VIT TT ................................................................. vi
DANH MC BNG BIU .................................................................................... vii
PHN M ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cp thiết đ tài nghiên cu .......................................................................... 1
2. Tng quan v đề tài nghiên cu ........................................................................... 2
3. Mc tiêu và nhim v nghiên cu ....................................................................... 4
4. Đối tƣng và phm vi nghiên cu. ...................................................................... 4
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ..................................................................................... 5
6. Kết cu đ tài nghiên cu. .................................................................................... 7
CHƢƠNG 1: SỞ LUN V QUN TR CHẤT NG DCH V
CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MI. 8
1.1 Dch v và dch v cho vay KHCN .................................................................... 8
1.1.1 Khái niệm và đặc đim ca dch v. ................................................................. 8
1.1.2. Khái niệm và đặc đim ca dch v cho vay KHCN. .................................... 10
1.1.3 Phân loi dch v cho vay KHCN. .................................................................. 12
1.2 Chất lƣợng dch v cho vay KHCN ................................................................ 12
1.2.1 Khái nim cht lưng dch v cho vay KHCN. ............................................. 12
1.2.2 Đánh giá và đo lường chất lượng dịch vụ cho vay KHCN ........................... 14
1.3 Quản trị chất lƣợng dịch vụ cho vay KHCN .................................................. 17
1.3.1. Khái nim qun tr cht lưng dch v. ........................................................ 17
1.3.2.Đặc điểmqun tr cht lưng dch v. ............................................................ 18
1.3.3. Nguyên tc qun tr chất lượng dch v. ....................................................... 18
1.3.4. Ni dung và chu trình qun tr cht lưng dch v ...................................... 19
1.3.5 Nội dung quản trị chất lượng dịch vụ cho vay KHCN tại các NHTM. ........ 22
1.4 Các nhân t môi trƣờng kinh doanh tác động đến qun tr chất lƣợng dch
v cho vay KHCN ca NHTM. .............................................................................. 31
1.4.1 Môi trường bên ngoài. .................................................................................... 31
1.4.2 Môi trường bên trong. ..................................................................................... 32