intTypePromotion=1
ADSENSE

Quản trị kinh doanh - Lãnh đạo mới về chất

Chia sẻ: Vũ Chu Cung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

521
lượt xem
146
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản lý thay đổi là gì? • Là việc quản lý thay đổi của văn hóa doanh nghiệp, quy trình kinh doanh, môi trường bên trong, trách nhiệm công việc, kỹ năng nhân viên, các chính sách và quy trình khác. • Khi công ty thay đổi các hoạt động căn bản một cách triệt để thì được gọi là hoạt động chuyển đổi (transformation)

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị kinh doanh - Lãnh đạo mới về chất

  1. Giảng viên: Th.S. Nguyễn Ngọc Long
  2. Chương 8 – Lãnh đạo mới về chất 1. Sự tồn tại và thích ứng của tổ chức 2. Lãnh đạo mới về chất 3. Các thuyết về lãnh đạo hấp dẫn 4. Các thuyết về lãnh đạo mới về chất Sự tồn tại và thích ứng Để tồn tại và thích ứng, tổ chức quản lý sự thay đổi nhằm thích nghi với các biến động của môi trường kinh doanh.
  3. Sự tồn tại và thích ứng Quản lý thay đổi là gì? • Là việc quản lý thay đổi của văn hóa doanh nghiệp, quy trình kinh doanh, môi trường bên trong, trách nhiệm công việc, kỹ năng nhân viên, các chính sách và quy trình khác. • Khi công ty thay đổi các hoạt động căn bản một cách triệt để thì được gọi là hoạt động chuyển đổi (transformation) Sự tồn tại và thích ứng Có những sự thay đổi nào? Thay đổi Chuyển Quá phát triển đổi độ
  4. Sự tồn tại và thích ứng Có những sự thay đổi nào? • Thay đổi phát triển (developmental change): Là sự cải thiện tình trạng kinh doanh hiện tại nhằm làm gia tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Thay đổi phát triển dễ được nhân viên tiếp nhận và thích nghi. • Quá độ (Transitional change): Là sự thay đổi những quy trình đang có sẵn bằng những quy trình hoàn toàn mới. Thời kỳ bắt đầu bỏ quy trình cũ thay bằng quy trình mới được gọi là thời kỳ quá độ. Thay đổi chuyển dạng gây khó khăn cho nhân viên hơn. Sự tồn tại và thích ứng Có những sự thay đổi nào? (cont.) • Chuyển đổi (Transformation change): Là sự thay đổi sau thời kỳ quá độ. Trước chuyển đổi có thể có cả thay đổi phát triển và thay đổi chuyển dạng (quá độ).
  5. Lãnh đạo mới về chất và hấp dẫn • Tạo lập sự nhiệt tình, hào hứng • Người nhiệt tình, hào hứng có thể tạo ra các thành quả phi thường • Cấp dưới bị ảnh hưởng từ người mà họ ngưỡng mộ • Tạo lập sự tự tin của cấp dưới trong công việc Lãnh đạo hấp dẫn • Thuyết của House: Người lãnh đạo hấp dẫn người dưới quyền hành động theo bằng tài năng và uy tín, người dưới quyền hâm mộ lãnh đạo của họ và cảm thấy hào hứng khi được làm việc với lãnh đạo. • Thuyết House mở rộng (Bass): Cấp dưới xem người lãnh đạo như biểu tượng tinh thần đến mức tôn sùng. Người lãnh đạo hấp dẫn cấp dưới bằng việc chứng minh năng lực khi tổ chức gặp nguy nan.
  6. Lãnh đạo hấp dẫn • Thuyết của Conger và Kanungo: Một số đặc tính của người lãnh đạo tạo sự hấp dẫn cho người dưới quyền (Tầm nhìn xa trông rộng, hy sinh cho lợi ích của cấp dưới, dùng các chiến lược độc đáo, đánh giá đúng tình huống, tạo sự tỉnh ngộ, tự tin, và sử dụng quyền lực cá nhân hiệu quả) Lãnh đạo mới về chất • Thuyết của Burn: Người lãnh đạo khuyến khích cấp dưới luôn luôn sáng tạo và phá vỡ những lối mòn. • Thuyết của Bass: Người lãnh đạo thúc đẩy người dưới quyền vượt qua những suy nghĩ về lợi ích cá nhân để đạt tới mục tiêu chung của tổ chức bằng các khơi dậy những nhu cầu cao cả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2