BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
-------------------------
NGUYỄN THỊ LÊ
QUẢN TRỊ RỦI RO HOẠT ĐỘNG TRONG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI
CỔ PHẨN CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM
CHI NHÁNH BẮC NINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI - 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
-------------------------
NGUYỄN THỊ LÊ
QUẢN TRỊ RỦI RO HOẠT ĐỘNG TRONG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI
CỔ PHẨN CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM
CHI NHÁNH BẮC NINH
Chuyên ngành : Tài chính Ngân hàng
Mã số : 60 34 02 01
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS.NGUYỄN THỊ PHƢƠNG LIÊN
HÀ NỘI - 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây công trình nghiên cu khoa hc đc lp ca
riêng tôi, được thc hiện trên sở thuyết, nghiên cu kho sát tình hình
thc tế ti Ngân hàng TMCP Công thương Vit Nam Chi nhánh Bc Ninh
i s ng dn ca PGS.TS. Nguyn Thu Thy. Các s liu, kết qu
nghiên cu nêu trong luận văn hoàn toàn trung thc, chính xác đảm bo tính
khách quan, khoa hc. Các tài liu tham kho có ngun gc xut x rõ ràng.
TÁC GI LUN VĂN
Nguyn Th
ii
LI CẢM ƠN
Lời đu tiên, tác gi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến các thy,
giáo, đặc biệt là người hướng dn khoa hc PGS.TS. Nguyn Thu Thy đã
ng dn, ch bảo, giúp đỡ nhit tình tác gi trong sut quá trình thc hin
luận văn.
Tôi xin trân trng cảm ơn các thy trong Ban quản đào tạo sau đại
hc cùng tt c các thy giáo của trường Đại học Thương Mại đã giúp đỡ
tôi trong quá trình hc tập c ng như quá trình hoàn thành luận văn này.
Tôi xin dành li cảm ơn tới cán b tại Ngân hàng TMCP Công thương
Vit Nam Chi nhánh Bc Ninh đã tạo điều kin trong quá trình nghiên cu
và cung cp các thông tin, s liệu để tôi có th hoàn thành luận văn của mình.
Do kh năng c ng như kinh nghim ca tác gi còn nhiu hn chế nên
luận văn không tránh khỏi nhng thiếu sót nhất định.
Tác gi rt mong nhận được nhng s đóng góp ý kiến ca các thy cô
giáo nhng nhà nghiên cứu khác để nội dung được nghiên cu trong lun
văn hoàn thiện hơn.
Xin trân trng cảm ơn!
TÁC GI LUẬN VĂN
Nguyn Th
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i
LI CẢM ƠN .................................................................................................. ii
MC LC ....................................................................................................... iii
DANH MC BNG, BIỂU, SƠ ĐỒ ............................................................ vii
DANH MC CÁC CH VIT TT ......................................................... viii
PHN M ĐẦU .............................................................................................. 1
1. Tính cp thiết của đề tài ............................................................................. 1
2. Tng quan các công trình nghiên cu thuộc lĩnh vực của đề tài ............ 2
3. Mục đích và nhiệm v nghiên cu ............................................................. 5
4. Đối tƣợng và phm vi nghiên cu .............................................................. 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................ 6
6. Kết cu luận văn .......................................................................................... 8
Chƣơng 1 : MT S VẤN ĐỀ CƠ BẢN V QUN TR RI RO HOT
ĐỘNG TRONG CHO VAY KHÁCH HÀNG NHÂN CA NGÂN
HÀNG THƢƠNG MI .................................................................................. 9
1.1. Cho vay khách hàng nhân ri ro hoạt động trong cho vay
KHCN ca ngân hàng thƣơng mại ................................................................ 9
1.1.1 Cho vay khách hàng cá nhân ca NHTM ............................................. 9
1.1.2. Ri ro hoạt động trong cho vay KHCN ca NHTM ........................... 15
1.1.3.Mt s ch tiêu phn ánh ri ro hoạt động trong cho vay KHCN ...... 21
1.2. Qun tr ri ro hoạt động trong cho vay khách hàng nhân ca
NHTM ............................................................................................................ 22
1.2.1. Khái nim, mc tiêu qun tr ri ro hot động trong cho vay KHCN22
1.2.2. Ni dung qun tr ri ro hoạt động trong cho vay khách hàng
nhân ................................................................................................................ 24