Tham khảo tài liệu 'quảng cáo trên trang vàng: một mũi tên trúng hai đích', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Quảng cáo trên trang vàng: một mũi tên trúng hai đích
- Quảng cáo trên trang vàng: một mũi tên
trúng hai đích
Quảng cáo trên Trang vàng là một trong những công cụ kích thích hoạt động kinh
doanh được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng vì nó giúp tiết kiệm đáng kể các chi
phí, trong khi hiệu quả mang lại không hề thua kém các loại hình quảng cáo khác.
Ngoài
ra, còn một lý do hấp dẫn nữa là: quảng cáo trên trang vàng có thể dễ dàng tiếp
cận mọi lúc trong ngày, mọi ngày trong tuần đối với những ai có kế hoạch mua
sắm.
Những lập luận này sẽ trở nên rõ ràng và dễ hiểu khi bạn trả lời câu hỏi: Tại sao
nhiều người lại sử dụng cuốn Trang vàng khi họ muốn mua sắm một thứ gì đó?
Đó là vì những đặc điểm nổi trội sau:
- - Có sẵn: Trang vàng có hàng trăm nghìn bản in phát hành hàng năm và được
chuyển đến hầu như mỗi doanh nghiệp trên thị trường. Điều đó cũng có nghĩa
khách hàng của bạn luôn có thể tìm thông tin trên Trang vàng bất cứ khi nào họ
cần.
- Tổng quát: Trang vàng có hàng nghìn ngành nghề được hệ thống và liệt kê đầy
đủ, nhằm giải đáp mọi nhu cầu về trao đổi, mua bán.
- Quen thuộc: Hàng chục năm trôi qua, Trang vàng đã trở nên quen thuộc với mọi
người trong đời sống hàng ngày và được coi là sự chọn lựa hiển nhiên khi ai đó
cần thông tin mua bán.
Nếu bạn muốn quảng cáo cho doanh nghiệp mình, trong khi nguồn vốn lại không
mấy dồi dào, bạn hãy bắt đầu với Trang vàng rồi sau đó kiểm tra kết quả. Đầu tiên,
bạn nên thử nghiệm tại các cột quảng cáo nhỏ với nội dung ngắn gọn với một chút
màu sắc. Rồi bạn hãy thu thập các thông tin phản hồi bằng cách hỏi một số khách
hàng mới xem họ tìm thấy công ty của bạn bằng cách nào, hoặc liệt kê một số mục
giảm giá đặc biệt trên Trang vàng. Nếu nhiều người biết đến công ty qua quảng
cáo này hay họ đề nghị giảm giá, tức là bước đầu bạn đã thành công. Tiếp theo,
bạn cần chuyển tiếp đến quảng cáo bằng hình ảnh để thu hút số lượng khách hàng
lớn hơn.
Khi quảng cáo trên Trang vàng, cần nhớ rằng quảng cáo của bạn rất có thể sẽ ch ìm
nghỉm giữa vô số các thông tin khác, do vậy, quảng cáo cần mạnh mẽ và bắt mắt.
- Bạn hãy quan tâm đến một số phương cách sau để khiến quảng cáo của bạn nổi bật
hẳn lên và thu được những kết quả như ý muốn:
Kích thước và vị trí: Trong giới hạn túi tiền của mình, bạn hãy tạo ra quảng cáo
có kích thước lớn nhất mà bạn có thể chi trả được. Những quảng cáo lớn thường
hấp dẫn khách hàng hơn và việc sắp xếp nội dung cũng hiệu quả hơn. Vị trí đặt
quảng cáo có thể quan trọng hơn so với kích thước. Bạn hãy tìm hiểu xem liệu
kích thước lớn có giúp quảng cáo ở gần hơn mặt trước của mục quảng cáo không,
hay liệu bạn có thể giảm chút ít kích thước nhưng không làm mất nhiều những nội
dung cần đăng tải trong quảng cáo hay không.
Tiêu đề: Bạn hãy sử dụng tiêu đề thật ấn tượng để quảng bá những đặc điểm
chính yếu của sản phẩm hay dịch vụ, nhấn mạnh một vài yếu tố nào đó có thể giúp
bạn lôi kéo sự chú ý của khách hàng và khiến quảng cáo của bạn khác biệt so với
các đối thủ cạnh tranh. Bạn hãy tham khảo những gợi ý sau: “Sự lựa chọn phong
phú nhất dành cho các vật dụng nhà tắm”, “Những khoản tiết kiệm khổng lồ về đồ
dùng văn phòng”, “Cửa hàng sửa chữa máy tính trực tuyến duy nhất tại quận A”,
hay “Dịch vụ hàn chì khẩn cấp được thực hiện nhanh nhất”… Đừng sử dụng tên
- hay nội dung hoạt động kinh doanh của bạn trên các tiêu đề trừ phi nó giúp tạo ra
những thông tin bán hàng ấn tượng, ví dụ “Sửa khoá 24/24”.
Nội dung: Các nghiên cứu cho thấy những quảng cáo quá thiên về nội dung sẽ
làm giảm sự chú ý và quan tâm của khách hàng. Tuy vậy, bạn cũng nên cẩn trọng
và đừng xem nhẹ yếu tố nội dung để rồi quảng cáo của bạn trở n ên khó đọc. Hãy
liệt kê những đặc điểm kinh doanh chính và tất cả những thông tin mà khách hàng
có thể cần tới, cụ thể là:
- Một bản tóm tắt ngắn nhưng đầy đủ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, cùng với
đó là các đặc tính, thông số kỹ thuật;
- Năng lực kinh doanh của bạn, bao gồm số năm hoạt động trong ngành, giấy
phép, chứng chỉ, phần thưởng và tư cách thành viên của các hiệp hội, tổ chức
chuyên môn nào đó;
- Các dịch vụ đặc biệt, chẳng hạn như chuyên chở, gửi hàng, giờ làm việc buổi tối
hay cuối tuần, bảo đảm hoàn trả tiền nếu hàng hoá dịch vụ không như ý muốn,
giảm giá đối với khách hàng trung thành…
- Các thông tin cơ bản, chẳng hạn như phạm vi cung cấp dịch vụ, địa điểm (với
những chỉ dẫn đường đi hoặc nếu có thể là một bản đồ nhỏ), giờ hoạt động, tên
thương hiệu, có chấp nhận thẻ tín dụng hay không, và số điện thoại, email bằng
những dòng chữ đậm, lớn.
- Hình ảnh: Thiết kế quảng cáo của bạn nên để lại những khoảng trống màu trắng
vừa đủ để tránh sự lộn xộn. Hãy quan tâm đến hình ảnh minh hoạ, nhưng phải làm
sao để chúng càng đơn giản càng tốt. Bạn nên sử dụng màu sắc để gia tăng tác
động của quảng cáo, c òn nếu vấn đề chi phí khiến bạn phải cân nhắc và chọn lựa
giữa màu sắc và kích thước lớn, hãy chọn kích thước: quảng cáo có kích thước lớn
thu hút sự chú ý hơn là mẩu quảng cáo nhỏ với nhiều màu sắc.
Mục quảng cáo: Nếu hoạt động kinh doanh của bạn phù hợp với hai mục quảng
cáo khác nhau nhưng bạn chỉ có thể chi trả cho duy nhất một quảng cáo, hãy chọn
lấy mục mà đa số đối thủ cạnh tranh cũng tham gia quảng cáo tại đó. Bạn sẽ phải
vất vả hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng những mục có sự tham gia
đông đảo trên trang vàng luôn được chứng minh rằng sẽ đem lại kết quả tốt nhất
cho hoạt động kinh doanh của bạn, bởi rất nhiều khách hàng cũng tập trung vào
mục này để tìm kiếm các nhà cung cấp.
Có thể nói, quảng cáo là một phần tất yếu của các hoạt động kinh doanh, nh ưng
không nhất thiết phải là những quảng cáo có chi phí cao, quy mô lớn mới đạt hiệu
quả tốt. Nếu như thế thì chắc hẳn sẽ không thể xảy ra việc nhiều công ty nhỏ bé
nhanh chóng trở thành những người khổng lồ như ngày nay. Với túi tiền ít ỏi, bạn
cũng có thể có được những quảng cáo thành công. Nếu bạn quan tâm, hãy tận
dụng tốt lợi thế của phương thức quảng cáo trên Trang vàng.