YOMEDIA
ADSENSE
QUI TRÌNH XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
221
lượt xem 15
download
lượt xem 15
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
QUI TRÌNH XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: QUI TRÌNH XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
- CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP ABC QUI TRÌNH XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO Mã tài liệu: NS - 20 Hà Nội, 15/02/2008
- Mã tài liệu: NS - 20 QUI TRÌNH Phiên bản: Ver 1.0 XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO Ngày ban hành: 15/02/08 Bảng theo dõi sửa đổi tài liệu Ngày sửa đổi Vị trí Nội dung sửa đổi Lần sửa Ghi chú Người biên soạn Phó ban ISO Giám đốc Họ và tên ABC ABC ABC Chữ ký ________________________________________________________________________________________________ Bản quyền tài liệu này thuộc Công ty CP Thép ABC do Ban ISO biên soạn và kiểm soát. Tài liệu này không được sao chép hoặc sửa chữa một phần hay toàn bộ mà không có sự phê chuẩn bằng văn bản của Giám đốc công ty. Số trang 2 /4
- Mã tài liệu: NS - 20 QUI TRÌNH Phiên bản: Ver 1.0 XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO Ngày ban hành: 15/02/08 I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Xác định cách thức xử lý các khiếu nại của CNV công ty. III/ PHẠM VI: - Áp dụng cho toàn bộ các đơn vị trong công ty. II/ ĐỊNH NGHĨA: - Người khiến nại, tố cáo gọi chung là người khiếu nại IV/ NỘI DUNG: 1. Thẩm quyền - Đơn vị nào ra quyết định thì đơn vị đó chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại của nhân viên đầu tiên. - Trường hợp người có trách nhiệm không giải quyết thì gửi khiếu nại lên cấp tiếp theo. Thẩm quyền giải quyết cấp cao nhất đối với các khối chuyên môn là giám đốc của bộ phận đó. - Nếu cấp giám đốc chuyên môn các bộ phận không giải quyết thì gửi phiếu khiếu nại đến phòng nhân sự. - Giám đốc công ty là người có thẩm quyền cuối cùng trong việc giải quyết khiếu nại của công ty. - Đối với trường hợp người tố cáo thì tố cáo thêm 1 bậc so với khiếu nại, cụ thể là lên cấp quản lý gián tiếp, TP. nhân sự, TP. điều hành, Giám đốc, ban kiểm soát… 2. Trình tự giải quyết khiếu nại. a. Viết đơn: - Người muốn khiếu nại phải gửi đơn đề nghị theo mẫu: NS – 20 – BM01 cho cấp có thẩm quyền phê duyệt. b. Nhận đơn. - Người nhận đơn phải xem xét nội dung đơn, nếu không đúng thẩm quyền giải quyết thì giải thích và hướng dẫn cho người khiếu nại biết. - Nếu đúng thẩm quyền thì kiểm tra các loại tài liệu, hồ sơ kèm theo, nếu đúng theo quy định thì viết giấy biên nhận hồ sơ theo mẫu: NS – 20 – BM02. ________________________________________________________________________________________________ Bản quyền tài liệu này thuộc Công ty CP Thép ABC do Ban ISO biên soạn và kiểm soát. Tài liệu này không được sao chép hoặc sửa chữa một phần hay toàn bộ mà không có sự phê chuẩn bằng văn bản của Giám đốc công ty. Số trang 3 /4
- Mã tài liệu: NS - 20 QUI TRÌNH Phiên bản: Ver 1.0 XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO Ngày ban hành: 15/02/08 - Sau khi tiếp người khiếu nại xong, người tiếp nhận phải ghi đầy đủ nội dung vào sổ theo dõi khiếu nại theo mẫu: NS – 20 – BM03. c. Trả lời thời gian giải quyết - Sau khi xem xét toàn bộ nội dung, người nhận đơn phải trả lời thời gian giải quyết cho người khiếu nại biết - Trường hợp bộ phận đó tự giải quyết được thì thời gian trả lời không quá 5 ngày. - Trường hợp bộ phận đó không thể tự giải quyết được thì thời gian trả lời không quá 10 ngày. d. Xử lý khiếu nại - Người có thẩm quyền xử lý khiếu nại phải có trách nhiệm giải quyết theo thời hạn giải quyết trên đây. - Trong trường hợp cần phải có hội đồng để giải quyết khiếu nại thì phải lập biên bản cuộc họp hội đồng theo mẫu: NS – 20 – BM04. e. Ra quyết định xử lý - Việc xử lý khiếu nại có thể thông qua thông tin trực tiếp, thông tin bằng văn bản hoặc ra quyết định xử lý. - Trường hợp ra quyết định xử lý thì thực hiện theo mẫu: NS – 20 – BM05 f. Khiếu nại vượt cấp. - Khi nhận được khiếu nại vượt cấp thì người nhận được khiếu nại phải giải thích cho người khiếu nại đúng các thủ tục, quy trình trên đây. - Nếu sau thời hạn giải quyết mà người có thẩm quyền không giải quyết hoặc người khiếu nại không đồng ý với cách giải quyết thì có thể khiếu nại lên cấp tiếp theo. V/ BIỂU MẪU KÈM THEO 1. Đơn đề nghị mã số: NS – 20 – BM01 2. Giấy biên nhận hồ sơ khiếu nại, tố cáo mã số: NS – 20 – BM02 3. Sổ theo dõi xử lý khiếu nại, tố cáo mã số: NS – 20 – BM03 4. Biên bản họp xử lý khiếu nại, tố cáo mã số: NS – 20 – BM04 5. Quyết định xử lý khiếu nại mã số: NS – 20 – BM05 ________________________________________________________________________________________________ Bản quyền tài liệu này thuộc Công ty CP Thép ABC do Ban ISO biên soạn và kiểm soát. Tài liệu này không được sao chép hoặc sửa chữa một phần hay toàn bộ mà không có sự phê chuẩn bằng văn bản của Giám đốc công ty. Số trang 4 /4
- Mã tài liệu: NS - 20 QUI TRÌNH Phiên bản: Ver 1.0 XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO Ngày ban hành: 15/02/08 ----------------------- - -------------------------- ________________________________________________________________________________________________ Bản quyền tài liệu này thuộc Công ty CP Thép ABC do Ban ISO biên soạn và kiểm soát. Tài liệu này không được sao chép hoặc sửa chữa một phần hay toàn bộ mà không có sự phê chuẩn bằng văn bản của Giám đốc công ty. Số trang 5 /4
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn