intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quy tắc dấu ngoặc (Tiếp)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

225
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về kiến thức: HS tiếp tục được củng số và khắc sâu các kiến thức về thực hiện cộng và trừ số nguyên, quy tắc dấu ngoặc. HS hiểu sâu hơn về tổng đại số, khắc sâu các tính chất của phép cộng * Về kỹ năng: Rèn khả năng vận dụng tính toán, linh hoạt, cẩn thận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quy tắc dấu ngoặc (Tiếp)

  1. Quy tắc dấu ngoặc (Tiếp) I. Mục tiêu: * Về kiến thức: HS tiếp tục được củng số và khắc sâu các kiến thức về thực hiện cộng và trừ số nguyên, quy tắc dấu ngoặc. HS hiểu sâu hơn về tổng đại số, khắc sâu các tính chất của phép cộng * Về kỹ năng: Rèn khả năng vận dụng tính toán, linh hoạt, cẩn thận. II. Chuẩn bị: - Bảng phụ bài 94/SBT. III. Các hoạt động lên lớp: 1. ổn định tổ chức: Sĩ số: 2. Kiểm tra bài cũ: Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng GV: Nêu yêu cầu kiểm tra: Đáp án: Phát biểu quy tắc dấu ngoặc, làm bài - Quy tắc: SGK tập 58/SGK/85 Bài 58/SGK/85: Đơn giản biểu thức:
  2. a) x + 22 + (-14) + 52 HS: 1 em lên bảng trả lời = x + 22 + 52 - 14 = x + 60 b) (-90) - (p + 10) + 100 = -90 - p - 10 + 100 GV: Cho HS nhạn xét và khai thác = -90 - 10 + 100 - p = -p bài toán: Tìm x biết: x + 60 = -18 HS: Thực hiện phép tính tìm x GV: Chốt lại nội dung kiến thức. 3. Dạy học bài mới: Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng Hoạt động 1: Chữa bài tập: GV: Gọi HS lên bảng làm bài tập, Bài 60/SGK/85: mỗi HS thực hiện 1 ý a) (27 + 65) + (346 - 27 -65) HS: 2 em lên bảng làm bài tập = 27 + 65 + 346 - 27 -65 = 346 GV: Cho HS nhận xét, GV đánh giá b) (42 - 69 + 17) - (42 + 17) = 42 - 69 + 17 - 42 - 17 = -69 GV: Gọi tiếp 2 HS lên làm bài 89, Bài 89/SBT/65: mỗi em làm 2 ý của bài tập a) (-24) + 6 + 10 + 24
  3. =(-24) + 24 + 6 + 10 = 16 HS: 2 em lên bảng làm bài tập b) 15 + 23 + (-25) + (-23) = 15 + (-25) = -10 GV: Cho HS nhận xét, GV đánh giá c) (-3) + (-350) + (-7) + 350 = (-3) +(-7) = -10 GV: Chốt lại: Sử dụng quy tắc dấu d) (-9) + (-11) + 21 + (-1) ngoặc, áp dụng tính chất của phép = (-9) + (-11) + (-1) + 21 = 0 cộng 2 số nguyên Bài 92/SBT/65: a) (18 + 29) + (158 - 18 - 29) = 18 + 29 + 158 - 18 - 29 = 158 Hoạt động 2: Luyện tập tại lớp b) ( 13 - 135 + 49) - (13 + 49) GV: Cho cả lớp cùng làm bài 92 = 13 - 135 + 49 - 13 - 49 = -135 HS: Làm bài GV: Gọi HS đứng tại chỗ trả lời Bài 92/SBT/65: Tính giá trị biểu thức x + b + c , biết: cách làm GV: Nêu, phân tích yêu cầu cảu bài a) x = -3; b = -4; c = 2 tập 92, hướng dẫn HS xây dựng Thay x, b, c vào biểu thức, ta có: chương trình giải -3 + (-4) + 2 = -7 + 2 = -5 HS: Theo hướng dẫn của GV tìm lời b) x = 0; b = 7; c = -8 giải cho bài toán. Ta có: 0 + 7 + (-8) = -1
  4. Bài 94/SBT/65: Tổng của 9 số đã cho là 33 . Nếu tổng GV: Đưa ra bảng ohụ có nội dung của 4 số trên mỗi cạnh là 9 => tổng của bộ 4 số là: 9 x 3 = 27. Có sự bài 94 HS: Đọc nội dung bài toán chênh lệch đó là do mỗi số ở đỉnh GV: Gợi ý: Hãy tính tổng các số đã được tính 2 lần. Như vậy 3 số ở đỉnh cho => Nhận xét sẽ là: -1; -2; -3 HS: Thực hiện -1 GV: Gợi ý tiếp: Tổng của 4 số trên 4 6 mỗi cạnh là 9, so sánh sự chênh lệch 8 7 HS: Tìm cách điền -2 9 5 -3 GV: Tương tự về nhà làm các trường hợp b và c IV. Củng cố: - GV cho HS nhắc lại quy tắc dấu ngoặc, thứ tự thực hiện các phép tính, tính chất của phép toán.
  5. V. Hướng dẫn học bài ở nhà:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1