intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quy trình tín dụng của GP.Bank

Chia sẻ: Thao Thao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

207
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời bạn đọc cùng tham khảo Quy trình tín dụng của GP.Bank sau đây để biết rõ hơn về một quy trình tín dụng ngân hàng nói chung và quy trình tín dụng của GP.Bank nói riêng. Tham khảo nội dung tài liệu để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quy trình tín dụng của GP.Bank

  1. CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÁN BỘ TÍN DỤNG GP.BANK TIÊU ĐỀ: “QUY TRÌNH TÍN DỤNG CỦA GP.BANK” Hà Nội, Tháng 3, 2011
  2. BƢỚC 1: GẶP GỠ KHÁCH HÀNG VÀ ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản khách lập tờ quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay hàng trình tín định cho cho vay dụng vay hồi nợ dụng vay Tiền vay 1 Tiếp xúc với khách hàng và tìm cơ hội hợp tác Gặp gỡ Xác định nhu cầu và đánh giá sơ bộ khách hàng Hƣớng dẫn lập hồ sơ và đàm phán các điều kiện và đánh giá sơ bộ Công văn số 261/2010/CV-GPBHO ngày 06/08/2010 về việc đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng.
  3. BƢỚC 2: TIẾP NHẬN HỒ SƠ TỪ KHÁCH HÀNG 1 3 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng định và duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá lập tờ quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ trình tín định cho cho vay dụng vay hồi nợ dụng vay Tiền vay 2 Tiếp nhận hồ sơ Kiểm tra hồ sơ, yêu cầu bổ sung hồ sơ Tiếp nhận Tổng hợp hồ sơ đầy đủ về khách hàng và hồ sơ từ khoản vay khách Trao đổi với khách hàng để nắm rõ các hàng thông tin của khoản vay Chuẩn bị nội dung đi kiểm tra thực tế
  4. BƢỚC 3: THẨM ĐỊNH VÀ LẬP TỜ TRÌNH TÍN DỤNG 1 2 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng định cho cho vay dụng vay hồi nợ vay Tiền vay 3 Khảo sát thực tế Thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau Thẩm Thẩm định tƣ cách pháp lý của Khách hàng định và Thẩm định tình hình hoạt động và khả năng tài lập tờ chính của Khách hàng trình tín Thẩm định PA vay vốn và trả nợ, dụng Dự án đầu tƣ Thẩm định bảo đảm tiền vay Lập Tờ trình thẩm định
  5. BƢỚC 3: THẨM ĐỊNH VÀ LẬP TỜ TRÌNH TÍN DỤNG 1 2 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng định cho cho vay dụng vay hồi nợ vay Tiền vay 3 Thẩm định khoản vay ngoại tệ: Các nhu cầu vốn đƣợc vay bằng ngoại tệ: Thẩm Để thanh toán cho nƣớc ngoài tiền nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; định và Để trả nợ nƣớc ngoài trƣớc hạn; lập tờ Để đầu tƣ trực tiếp ra nƣớc ngoài; trình tín Để thực hiện dự án đầu tƣ, phƣơng án SXKD hàng hóa, dịch vụ dụng xuất khẩu. Lưu ý: Công văn số 3215/NHNN-CSTT ngày 29/04/2010, Công văn số 4186/NHNN-CSTT ngày 04/06/2010 (công văn 202/2010/CV-GPBHO) và Công văn sô 4496/NHNN-CSTT ngày 15/06/2010 (công văn 213/2010/CV-GPBHO).
  6. BƢỚC 3: THẨM ĐỊNH VÀ LẬP TỜ TRÌNH TÍN DỤNG 1 2 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng định cho cho vay dụng vay hồi nợ vay Tiền vay 3 Thẩm định bảo đảm tiền vay • Kiểm tra tình trạng thực tế của TSBĐ tiền vay Thẩm • Phân tích, thẩm định và định giá TSBĐ tiền vay định và  Nguồn thông tin để thẩm định lập tờ  Thẩm định Bên cầm cố, thế chấp trình tín  Thẩm định Bên bảo lãnh dụng  Thẩm định các điều kiện của tài sản bảo đảm  Xác định thứ tự ƣu tiên thanh toán
  7. BƢỚC 3: THẨM ĐỊNH VÀ LẬP TỜ TRÌNH TÍN DỤNG 1 2 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng định cho cho vay dụng vay hồi nợ vay Tiền vay 3 Lƣu ý khi thẩm định và định giá TSBĐ: • Công văn số 228/2010/CV-GPBHO ngày 02/07/2010 về việc Thẩm nhận TSBĐ của bên thứ 3 bảo lãnh. định và • Công văn số 482/2009/CV-GPBHO ngày 26/11/2009 về chấn lập tờ chỉnh công tác tín dụng và nhận TSBĐ. trình tín • Công văn số 558/2010/TGĐ-PC ngày 09/10/2010 về nhận thế dụng chấp tài sản gắn liền với đất chƣa có chứng nhận QSH.
  8. BƢỚC 3: THẨM ĐỊNH VÀ LẬP TỜ TRÌNH TÍN DỤNG 1 2 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng định cho cho vay dụng vay hồi nợ vay Tiền vay 3 Tỷ lệ cho vay Thẩm • Định giá QSD đất định và lập tờ • Tỷ lệ cho vay/giá trị TSBĐ trình tín • Tỷ lệ cho vay/giá trị TSBĐ là xe ô tô dụng
  9. BƢỚC 3: THẨM ĐỊNH VÀ LẬP TỜ TRÌNH TÍN DỤNG 1 2 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng định cho cho vay dụng vay hồi nợ vay Tiền vay 3 Lãi suất cho vay và phí tín dụng Thẩm • QĐ số 768/2011/QD – TGD ngày 18/02/2011 về việc ban hành biểu lãi suất cho vay tối thiểu. định và • QĐ số 2846/2010/QD – TGD ngày 30/12/2010 của Tổng lập tờ Giám đốc về việc ban hành Biểu phí dịch vụ tín dụng đối với trình tín khách hàng của GP.Bank. dụng • CV số 698/2010/TGĐ-QLTD ngày 11/11/2010 và CV số 740/2010/TGĐ-QLTD ngày 24/11/2010.
  10. BƢỚC 3: THẨM ĐỊNH VÀ LẬP TỜ TRÌNH TÍN DỤNG 1 2 4 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng định cho cho vay dụng vay hồi nợ vay Tiền vay 3 Các vấn đề cần lƣu ý khi lập tờ trình Thẩm • Công văn số 550/2010/TGĐ-QLTD ngày 07/10/2010 định và về cho vay đ/v khách hàng. lập tờ •Công văn số 178/2010/CV-GPBHO về việc cho vay trình tín bù đắp. dụng • Tầm quan trọng và các mục cần kiểm tra trƣớc khi viết Tờ trình tín dụng
  11. BƢỚC 4: PHÊ DUYỆT VÀ QUYẾT ĐỊNH CHO VAY 1 2 3 5 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách lập tờ thủ tục ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng trình tín cho vay dụng vay hồi nợ dụng Tiền vay 4 Chuyên viên khách hàng trình phê duyệt khoản vay Phê Phòng Hỗ trợ tín dụng kiểm tra hồ sơ vay duyệt Trình hồ sơ vay lên cấp có thẩm quyền và BTD đơn vị cho vay xem xét khoản vay đƣa ra ý kiến quyết Tái thẩm định khoản vay vƣợt cấp định Cấp có thẩm quyền phê duyệt, quyết định khoản vay cho vay
  12. BƢỚC 5: HOÀN CHỈNH THỦ TỤC CHO VAY 1 2 3 4 6 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và Giải Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách lập tờ quyết ngân Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng trình tín định cho dụng vay hồi nợ dụng vay Tiền vay CV HTTD nhận thông báo kết quả phê duyệt 5 Thoả thuận với khách hàng Hoàn Soạn thảo các hợp đồng, văn bản chỉnh Hoàn thiện hồ sơ, chuyển hồ sơ, tài liệu cho KH thủ tục Chỉnh sửa Hợp đồng tín dụng cho vay Ký kết các hợp đồng, văn bản Hoàn thiện hồ sơ, nhận tài sản bảo đảm
  13. BƢỚC 6: GIẢI NGÂN 1 2 3 4 5 7 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Đánh giá chỉnh khoản khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục Việc sử khoản vay, thu vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay dụng vay hồi nợ dụng vay Tiền vay Thông báo đã hoàn tất các thủ tục bảo đảm tiền vay 6 Nhận đề nghị giải ngân của khách hàng và chuẩn bị nguồn vốn Giải Tập hợp hồ sơ, làm tờ trình giải ngân ngân Kiểm soát Khế ƣớc nhận nợ và chứng từ giải ngân Hạch toán giải ngân trên T24 Kiểm soát, duyệt giải ngân Chuyển tiền giải ngân cho khách hàng
  14. BƢỚC 7: KIỂM TRA SỬ DỤNG TIỀN VAY 1 2 3 4 5 6 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải chỉnh khoản khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục ngân khoản vay, thu vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay vay hồi nợ dụng vay Lập kế hoach kiểm tra 7 Chuẩn bị nội dung kiểm tra thực tế Kiểm tra Kiểm tra cam kết và thỏa thuận tín dụng Đánh giá Tập hợp số liệu về tình hình tài chính và kinh doanh Việc sử Tìm kiếm cơ hội gia tăng doanh thu và bán chéo SP dụng Phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm Tiền vay Lập Biên bản kiểm tra Cập nhật, lƣu giữ hồ sơ
  15. BƢỚC 7: KIỂM TRA SỬ DỤNG TIỀN VAY 1 2 3 4 5 6 8 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Điều Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải chỉnh khoản khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục ngân khoản vay, thu vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay vay hồi nợ dụng vay Nội dung kiểm tra sau cho vay: 7 Việc giải ngân theo tiến độ và đối tƣợng cho vay trong dự án, Kiểm tra phƣơng án vay vốn. Tình hình sử dụng vốn vay theo mục đích đã ghi trong Hợp đồng tín dụng. Kết quả, hiệu quả thực hiện dự án, PA. Đánh giá Tình hình tài chính của khách hàng, tình hình SX, KD, tồn kho, tiêu Việc sử thụ sản phẩm. Tình hình tổ chức, bộ máy, quản lý điều hành. dụng Tình hình thu nhập, tình hình trả nợ gốc và lãi. Tình hình thực hiện Tiền vay các cam kết. Hiện trạng tài sản bảo đảm tiền vay. Khả năng cạnh tranh, thông tin về thị trƣờng mà khách hàng đang hoạt động. Các vấn đề bất thƣờng và các nội dung cần thiết khác.
  16. BƢỚC 8: ĐIỀU CHỈNH KHOẢN VAY 1 2 3 4 5 6 7 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải Đánh giá khoản khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục ngân Việc sử vay, thu vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay dụng hồi nợ dụng vay Tiền vay 8 Thay đổi các điều kiện tín dụng: Thẩm định đề nghị của khách hàng Thỏa thuận với khách hàng về các điều kiện sửa đổi Điều chỉnh Lập tờ trình thẩm định sửa đổi tín dụng khoản Phê duyệt việc sửa đổi tín dụng vay Soạn thảo và trình các cấp có thẩm quyền ký Phụ lục Hợp đồng và các văn bản liên quan Thông báo kết quả cho khách hàng
  17. BƢỚC 8: ĐIỀU CHỈNH KHOẢN VAY 1 2 3 4 5 6 7 9 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Quản lý Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải Đánh giá khoản khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục ngân Việc sử vay, thu vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay dụng hồi nợ dụng vay Tiền vay Cơ cấu lại thời hạn trả nợ: 8 • Đánh giá tình hình SX, KD hiện tại so với phƣơng án, tình hình vốn, tài sản, công nợ hiện tại, triển vọng tài chính của KH • Lý do cơ cấu lại thời hạn trả nợ Điều • Nguồn trả nợ, kế hoạch trả nợ trong thời gian dự kiến điều chỉnh, các chỉnh biện pháp quản lý đ/v nguồn trả nợ khoản • Thẩm định lại TSBĐ, xem xét các thông tin tài chính, phi tài chính liên quan và đánh giá tổng hợp nguyên nhân khách quan, chủ quan vay • Đề xuất việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ • Thông báo kết quả cho khách hàng
  18. BƢỚC 9: QUẢN LÝ KHOẢN VAY, THU HỒI NỢ 1 2 3 4 5 6 7 8 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Điều Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay dụng vay dụng vay Tiền vay 9 In danh sách đến hạn trả gốc lãi Thông báo bằng thƣ, điện thoại Hạch toán thu nợ Quản lý khoản Lập và gửi thông báo chuyển nợ quá hạn Đôn đốc khách hàng trả nợ vay, Hạch toán thu nợ, theo dõi để chuyển thành nợ trong hạn thu hồi Thông báo cho CVKH, lãnh đạo quyết định nợ Lập tờ trình xử lý tài sản Xử lý tài sản, thu nợ gốc lãi, xóa nợ CV số 260/2010/CV-GPBHO ngày 06/08/2010 về việc chấn chỉnh hoạt động tín dụng.
  19. BƢỚC 9: QUẢN LÝ KHOẢN VAY, THU HỒI NỢ 1 2 3 4 5 6 7 8 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Điều Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay dụng vay dụng vay Tiền vay 9 PHÂN LOẠI NỢ THEO QĐ 493/NHNN và QĐ 18/NHNN Nhóm 1:Nợ đủ tiêu chuẩn Quản lý Nhóm 2:Nợ cần chú ý khoản Nhóm 3:Nợ dƣới tiêu chuẩn vay, Nhóm 4:Nợ nghi ngờ thu hồi Nhóm 5:Nợ có khả năng mất vốn nợ Công văn số 170/2010/CV-GPBHO ngày 24/05/2010 về cho vay đ/v khách hàng.
  20. BƢỚC 9: QUẢN LÝ KHOẢN VAY, THU HỒI NỢ 1 2 3 4 5 6 7 8 10 Gặp gỡ Tiếp nhận Thẩm Phê Hoàn Kiểm tra Điều Tất toán khách hàng hồ sơ từ định và duyệt và chỉnh Giải Đánh giá chỉnh khoản và đánh giá khách lập tờ quyết thủ tục ngân Việc sử khoản vay sơ bộ hàng trình tín định cho cho vay dụng vay dụng vay Tiền vay 9 Phát hiện và xử lý các trƣờng hợp có dấu hiệu rủi ro Kiểm tra các thông tin liên quan đến khoản vay, phát Quản lý hiện dấu hiệu rủi ro khoản Xác định mức độ nghiêm trọng của vấn đề vay, Lập báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý rủi ro thu hồi Phê duyệt nợ Thực hiện các biện pháp xử lý rủi ro Cập nhật hồ sơ tín dụng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0