logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Luận Văn - Báo Cáo » Thạc sĩ - Tiến sĩ - Cao học
151 trang
80 lượt xem
3
0

Luận án Tiến sĩ: Rèn luyện năng lực giải toán cho học sinh phổ thông trung học thông qua việc phân tích và sửa chữa các sai lầm của học sinh khi giải toán

Luận án "Rèn luyện năng lực giải toán cho học sinh phổ thông trung học thông qua việc phân tích và sửa chữa các sai lầm của học sinh khi giải toán" nghiên cứu sai lầm của học sinh THPT khi giải toán Đại số - Giải tích, đề xuất biện pháp sư phạm rèn luyện năng lực, nâng cao chất lượng dạy học.

Chủ đề:

nomoney14

Luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục

Luận văn thạc sĩ đào tạo giáo viên

Share
/
151

Tài liệu liên quan

Nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang: Luận văn Thạc sĩ dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh

Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh

W 129 trang
Năng lực vượt khó trong hoạt động sư phạm của giáo viên trung học cơ sở ở các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc: Luận án Tiến sĩ

Luận án Tiến sĩ: Năng lực vượt khó trong hoạt động sư phạm của giáo viên trung học cơ sở ở các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc

326 trang
Quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học các tỉnh Đồng bằng sông Hồng: Luận án Tiến sĩ

Luận án Tiến sĩ: Quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học các tỉnh Đồng bằng sông Hồng theo lý thuyết học tập tại nơi làm việc

306 trang
Quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học Đồng bằng sông Hồng: Tóm tắt luận án Tiến sĩ theo lý thuyết học tập tại nơi làm việc

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học các tỉnh Đồng bằng sông Hồng theo lý thuyết học tập tại nơi làm việc

27 trang
Phát triển năng lực giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên tiểu học thành phố Hà Nội: Luận án Tiến sĩ trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Luận án Tiến sĩ: Phát triển năng lực giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên tiểu học thành phố Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục

354 trang
Phát triển năng lực giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên tiểu học thành phố Hà Nội: Tóm tắt luận án Tiến sĩ trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Phát triển năng lực giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên tiểu học thành phố Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục

27 trang
Đam mê nghề nghiệp của giáo viên trung học cơ sở: Tóm tắt luận án Tiến sĩ

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Đam mê nghề nghiệp của giáo viên trung học cơ sở

27 trang
Dạy học phương trình, bất phương trình ở trường THPT Lào: Luận án Tiến sĩ theo quan điểm hoạt động

Luận án Tiến sĩ: Dạy học chủ đề phương trình, bất phương trình ở trường trung học phổ thông nước CHDCND Lào theo quan điểm hoạt động

226 trang
Luận án Tiến sĩ: Bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên Sư phạm Khoa học Tự nhiên

Luận án Tiến sĩ: Bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên

394 trang
Bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên Sư phạm Khoa học Tự nhiên: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên

27 trang

Tài liêu mới

Phát triển du lịch nông nghiệp bền vững tại tỉnh Thái Nguyên: Luận án Tiến sĩ

Luận án Tiến sĩ: Phát triển du lịch nông nghiệp bền vững tại tỉnh Thái Nguyên

232 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi ứng dụng Digital Marketing của doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam: Luận án Tiến sĩ

Luận án Tiến sĩ: Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi ứng dụng Digital Marketing của các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam

284 trang
Bài toán xác định tham số nguồn đối với phương trình dưới khuếch tán nửa tuyến tính: Luận án Tiến sĩ

Luận án Tiến sĩ: Bài toán xác định tham số nguồn đối với một số lớp phương trình dưới khuếch tán nửa tuyến tính

140 trang
Bài toán xác định tham số nguồn đối với phương trình dưới khuếch tán nửa tuyến tính: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Bài toán xác định tham số nguồn đối với một số lớp phương trình dưới khuếch tán nửa tuyến tính

27 trang
Năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam: Tóm tắt luận án Tiến sĩ

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm Việt Nam

W 28 trang
Năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm Việt Nam: Luận án Tiến sĩ

Luận án Tiến sĩ: Năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm Việt Nam

229 trang
Đánh giá hiệu năng đường truyền trong mạng 5G NR: Tóm tắt đề án tốt nghiệp Thạc sĩ

Tóm tắt Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Đánh giá hiệu năng đường truyền trong mạng 5G NR

W 33 trang
Giải pháp VXLAN trong trung tâm dữ liệu: Tóm tắt đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Nghiên cứu

Tóm tắt Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Nghiên cứu giải pháp VXLAN trong các trung tâm dữ liệu

28 trang
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Nghiên cứu và đánh giá giải pháp quản lý truy cập đặc quyền CyberArk

Tóm tắt Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Nghiên cứu và đánh giá giải pháp quản lý truy cập đặc quyền CyberArk

27 trang
Nhận diện cảm xúc trong văn bản tiếng Việt bằng mô hình học sâu: Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ

Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Nhận diện cảm xúc trong văn bản tiếng Việt bằng mô hình học sâu

15 trang
Đề án tốt nghiệp: Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển động cơ PMSM không cảm biến tốc độ, tựa hướng từ thông rotor (FOC)

Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển động cơ PMSM không sử dụng cảm biến tốc độ dựa trên phương pháp điều khiển tựa hướng từ thông rotor (FOC)

71 trang
Giải pháp học máy phát hiện rối loạn nhịp tim từ dữ liệu điện tâm đồ: Tóm tắt đề án tốt nghiệp Thạc sĩ

Tóm tắt Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Giải pháp học máy phát hiện rối loạn nhịp tim dựa trên dữ liệu điện tâm đồ

W 25 trang
Giải pháp học máy phát hiện rối loạn nhịp tim từ dữ liệu điện tâm đồ: Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ

Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Giải pháp học máy phát hiện rối loạn nhịp tim dựa trên dữ liệu điện tâm đồ

W 75 trang
Nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển bộ nhớ ngoài DDRAM3 sử dụng AXI4 trên hệ thống SoC: Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ

Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển bộ nhớ ngoài DDRAM3 sử dụng AXI4 trên hệ thống trên chip (SoC)

W 88 trang
Nghiên cứu giải pháp VXLAN trong các trung tâm dữ liệu: Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ

Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ: Nghiên cứu giải pháp VXLAN trong các trung tâm dữ liệu

81 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Luận án tập trung vào vấn đề rèn luyện năng lực giải toán cho học sinh phổ thông trung học, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của việc phân tích và sửa chữa các sai lầm. Hiện nay, chất lượng giải toán của học sinh còn hạn chế do mắc nhiều sai lầm về kiến thức và phương pháp, đồng thời giáo viên cũng thiếu kinh nghiệm trong việc phát hiện, phân tích nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục các sai lầm này. Đề tài nghiên cứu này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách đó, hướng tới việc nâng cao hiệu quả dạy và học toán ở trường phổ thông.

Đối tượng sử dụng

Giáo viên dạy toán phổ thông, sinh viên sư phạm ngành toán, cán bộ quản lý giáo dục, và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực phương pháp giảng dạy toán học.

Từ khoá chính

Rèn luyện năng lực giải toánSai lầm khi giải toánHọc sinh phổ thông trung họcPhân tích sai lầmSửa chữa sai lầmPhương pháp giảng dạy toán

Nội dung tóm tắt

Luận án này nghiên cứu và đề xuất các biện pháp sư phạm nhằm nâng cao năng lực giải toán cho học sinh phổ thông trung học thông qua việc phân tích và sửa chữa các sai lầm. Mục đích chính là khảo sát các sai lầm phổ biến, phân tích nguyên nhân, và đề xuất các biện pháp sư phạm cụ thể để hạn chế và sửa chữa chúng, đặc biệt tập trung vào phân môn Đại số và Giải tích. Luận án đã điều tra các sai lầm của học sinh thông qua khảo sát giáo viên và kiểm tra trực tiếp học sinh, đồng thời tiến hành thực nghiệm sư phạm tại các trường trung học phổ thông. Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra một cách hệ thống các dạng sai lầm phổ biến của học sinh, nguyên nhân sâu xa của chúng, và đề xuất bốn biện pháp sư phạm chính (trang bị kiến thức toán học đầy đủ và chính xác, trang bị kiến thức phương pháp giải toán và kỹ năng tự kiểm tra, thử thách học sinh bằng các bài toán "bẫy", và theo dõi sai lầm qua các giai đoạn phát triển) dựa trên ba phương châm chỉ đạo: kịp thời, chính xác và có tính giáo dục. Đặc biệt, luận án còn đưa ra 8 dấu hiệu để học sinh tự nhận biết lời giải có sai lầm, góp phần hoàn thiện lý luận dạy học toán và cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên, sinh viên sư phạm toán.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015