
2
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng Sản Việt Nam
khẳng định tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo,
phát triển nguồn nhân lực chất lƣợng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài.
Thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc
Cách mạng công nghiệp lần thứ tƣ vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chú
trọng một số ngành, lĩnh vực trọng điểm, có tiềm năng, lợi thế để làm động
lực cho tăng trƣởng theo tinh thần bắt kịp, tiến cùng và vƣợt lên ở một số lĩnh
vực so với khu vực và thế giới.
Phát triển con ngƣời toàn diện và xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên
tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thực sự trở thành sức mạnh nội sinh,
động lực phát triển đất nƣớc và bảo vệ Tổ quốc. Tăng đầu tƣ cho phát triển sự
nghiệp văn hoá. Xây dựng, phát triển, tạo môi trƣờng và điều kiện xã hội
thuận lợi nhất để khơi dậy truyền thống yêu nƣớc, niềm tự hào dân tộc, niềm
tin, khát vọng phát triển đất nƣớc phồn vinh, hạnh phúc; tài năng, trí tuệ,
phẩm chất của con ngƣời Việt Nam là trung tâm, mục tiêu và động lực phát
triển quan trọng nhất của đất nƣớc.
Nhƣ vậy, ngƣời giáo viên có một vai trò hết sức quan trọng. VL.Lê-
Nin vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản cũng nói: “Trong bất kỳ nhà
trường nào điều quan trọng nhất là phương hướng, tư tưởng chính trị của bài
giảng...”. Phƣơng hƣớng và tƣ tƣởng chính trị đó hoàn toàn do đội ngũ ngƣời
thầy quyết định. Vì vậy, ta có thể khẳng định việc xây dựng bồi dƣỡng đội
ngũ giáo viên là một việc làm hết sức quan trọng.
Trung tâm Giáo dục thƣờng xuyên – Hƣớng nghiệp Nghệ An đƣợc
thành lập ngày 17 tháng 9 năm 2020 theo Quyết định số 3123/QĐ-UBND
ngày 17/9/2020 trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Giáo dục thƣờng xuyên tỉnh
Nghệ An và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hƣớng nghiệp.
Kế thừa những kết quả 25 năm hoạt động của Trung tâm GDTX tỉnh và
40 năm xây dựng và phát triển của Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hƣớng
nghiệp, Trung tâm luôn là điểm sáng của ngành, về ngành học giáo dục
thƣờng xuyên với quy mô tuyển sinh hệ VLVH và Từ xa có thời điểm lên đến
12.000 học viên. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập đội ngũ giáo viên, cán bộ công