
MỤC LỤC
NỘI DUNG TRANG
Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ 4
1. Lí do chọn đề tài 4
2. Mục đích nghiên cứu 4
3. Phạm vi nghiên cứu 5
4. Nhiệm vụ nghiên cứu 5
5. Phương pháp nghiên cứu 5
6. Tính mới của đề tài 5
Phần II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7
1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu. 7
1.1. Cơ sở lí luận. 7
1.1.1. Vai trò của việc sử dụng câu chuyện, tình huống pháp luật mang tính
thời sự của địa phương Yên Thành trong giảng dạy bài 2 môn GDCD12.
7
1.1.2. Ý nghĩa của việc sử dụng câu chuyện tình huống pháp luật mang tính
thời sự của địa phương Yên Thành trong giảng dạy bài 2 môn GDCD12.
7
1.2. Cơ sở thực tiễn. 8
1.2.1. Thực trạng thực hiện pháp luật ở Yên Thành và câu chuyện, tình
huống pháp luật ở Yên Thành có thể vận dụng vào giảng dạy bài 2 môn
GDCD12.
8
1.2.2. Thực trạng chung về sử dụng câu chuyện tình huống pháp luật
trong giảng dạy bài 2 môn GDCD 12.
11
1.2.3. Thực tiễn về dạy học bài 2 môn GDCD12 gắn với các câu
chuyện, tình huống pháp luật của địa phương tại Trường THPT ở
Yên Thành.
12
2. “Khai thác hiệu quả tình huống pháp luật mang tính thời sự của
Yên Thành trong giảng dạy bài 2 GDCD12”.
14
2.1. Nguồn thông tin xây dựng câu chuyện tình huống, pháp luật ở Yên 14
1