Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này là một báo cáo khoa học về phát triển năng lực tự học cho học sinh THPT. Nghiên cứu tạo ra để tải xét trạng thời dạy tự học môn Vật lí và năng lực tự học môn Vật lí của học sinh THPT ở các Trường THPT tại Tỉnh Nghệ An. Dự án chế độ học dự án về Động lực học chất điểm - Vật lí 10 đã hoàn thành.
Đối tượng sử dụng
Nhóm người tham gia nghiên cứu bao gồm các sinh viên, các giáo viên và nhà nghiện cứu chuyên môn khoa học trong lĩnh vực đại số và hệ thống thông tin.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này là một báo cáo khoa học về phát triển năng lực tự học cho học sinh THPT. Nghiên cứu được thực hiện để tải xét trạng thời dạy tự học môn Vật lí và năng lực tự học môn Vật lí của học sinh THPT ở các Trường THPT tại Tỉnh Nghệ An. Dự án chế độ học dự án về Động lực học chất điểm - Vật lí 10 đã hoàn thành với mục tiêu nhằm tải xét trạng thời dạy tự học môn Vật lí của học sinh THPT, kết quả của đánh giá đánh giá phong cách dạy tự học và phong cách dạy chủ đề Động lực học chất điểm, kết quả của cuộc thảo luận với giáo viên và người tiếp nhận của dự án. Kết quả cho thấy rằng:
- Nhiều học sinh (56,5%) không có năng lực tự học và chỉ ít số học sinh (4,8%) đã có kế hoạch nghiên cứu tự học.
- Giáo viên biết rằng năng lực tự học là quan trọng nhưng chưa có cách hiệu quả để thuyết phục và triển khai những yêu cầu nghiên cứu tự học.
- Giáo viên thì thông thường sử dụng các phương pháp giảng dạy tiêu chuẩn và không dễ dàng áp dụng các phương pháp tinh tế để nhân biết năng lực tự học.
Tài liệu báo cáo kết luận rằng có cần việc huấn luyện cho giáo viên để phát triển năng lực tự học của học sinh THPT. Nghiên cứu đề xuất rằng giáo viên nên được huấn luyện để sử dụng các phương pháp tự học không thường xuyên như dạy học dự án và công cụ công nghệ cho việc nhân biết năng lực tự học.