
MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................... 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................. 2
4. Đóng góp mới của đề tài .............................................................................. 2
5. Cấu trúc của đề tài ....................................................................................... 3
NỘI DUNG ....................................................................................................... 4
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC RÈN LUYỆN
KỸ NĂNG TỰ HỌC SINH HỌC 11 THPT.................................................... 4
1.1. Cơ sở lí luận ............................................................................................. 4
1.1.1. Lí thuyết về tự học.............................................................................. 4
1.1.2. Kỹ năng và kỹ năng tự học ................................................................. 5
1.1.3. Nguyên tắc và quy trình rèn luyện kỹ năng tự học .............................. 6
1.2. Thực trạng rèn luyện kỹ năng tự học phần Tuần hoàn máu Sinh học 11 ... 6
1.2.1. Mục tiêu khảo sát ............................................................................... 6
1.3.2. Kết quả khảo sát ................................................................................. 6
Kết luận chương 1 ........................................................................................... 9
Chương 2. RÈN LUYỆN CHO HỌC SINH KỸ NĂNG TỰ HỌC
TRONG DẠY HỌC TUẦN HOÀN MÁU SINH HỌC 11 ........................... 10
2.1. Mục tiêu phần tuần hoàn máu Sinh học 11 ............................................. 10
2.2. Kỹ năng tự học phần Tuần hoàn máu Sinh học 11 .................................. 10
2.2.1. Nhóm 1: Kỹ năng kiến tạo kiến thức ................................................ 11
2.2.2. Nhóm 2: Kỹ năng biện luận sản phẩm kiến tạo ................................. 15
2.2.3. Nhóm 3: Kỹ năng vận dụng kiến thức .............................................. 24
2.3. Rèn luyện luyện kỹ năng tự học Tuần hoàn máu Sinh học 11 ................. 24
2.3.1. Nguyên tắc rèn luyện kỹ năng tự học Tuần hoàn máu Sinh học 11 ......... 24
2.3.2. Biện pháp rèn luyện kỹ năng tự học Tuần hoàn máu Sinh học 11 ..... 25
2.3.3. Vận dụng quy trình rèn luyện KNTH trong hình thức bài lên lớp ..... 32
Kết luận chương 2 ......................................................................................... 33