Ộ Ộ Ủ Ệ

C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM ự ộ ậ ạ Đ c l p ­ T  do ­ H nh phúc

BÁO CÁO BI N PHÁP

Ơ Ộ Ọ

Ử Ụ Ằ Ấ ƯỢ Ọ Ạ Ợ S  D NG TRÒ CH I PHÙ H P THEO N I DUNG BÀI H C 7  NH M NÂNG CAO CH T L NG D Y H C MÔN TOÁN

ọ ứ ụ

ơ ị ườ H  và tên:  Lê Quang Năm                                           Ch c v : Giáo viên                                           Đ n v  công tác: Tr ng THCS An Th yủ

ả Qu ng Bình, tháng 1 2 năm 2020

Ệ BI N PHÁP

Ử Ụ Ơ Ợ Ộ Ọ Ằ   “S  D NG TRÒ CH I PHÙ H P THEO N I DUNG BÀI H C NH M

Ấ ƯỢ Ọ Ạ NÂNG CAO CH T L NG D Y H C MÔN TOÁN 7 ”

Ộ Ệ N I DUNG BI N PHÁP

Ệ Ọ I. LÍ DO CH N BI N PHÁP

ụ ề ấ ọ

ệ ượ ề ệ ọ ơ ữ ế ng các em h c sinh hi n nay đang l ứ  là, không h ng thú trong

ộ M t trong nh ng v n đ  khi n nhi u giáo viên và ph  huynh h c sinh đang  ở trăn tr  là hi n t ọ ậ h c t p.

ữ ị

ể ố bên ngoài

ủ ự ọ ị ệ ử ư ạ ạ ơ như trò ch i đi n t

ử ụ ạ ạ ộ

ệ ọ ở  nh ng thú vui  ố ọ Nguyên nhân chính là các em h c sinh b  chi ph i vi c h c b i ặ ữ ể ở . Các em đã b  lôi cu n vào nh ng m t trái c a s  phát tri n  tiêu khi n  ầ ộ ệ công ngh  thông tin , m ng xã h i. H u nh  b n h c sinh nào  ờ ộ cũng có m t m ng xã h i là Instagram, Facebook,… và th i gian s  d ng m ng xã  ề ộ ấ h i r t nhi u.

ả ự ặ ế ể ạ ứ B n thân tôi luôn t

ế ọ ặ ộ đ t ra cho mình câu h i “ t h c, đ c bi

ọ ỏ ệ ọ ỏ ươ ỏ Làm th  nào đ  t o h ng thú  t là b  môn Toán tôi đang gi ng  ữ tòi nh ng ph

ể ượ ự ậ ả ng pháp  ọ c s  t p trung, yêu thích h c

ấ ượ ằ ạ ọ ậ h c t p cho h c sinh trong các ti d y?”ạ ạ d y h c  ậ ừ t p t . Câu h i đó thôi thúc tôi  ậ ụ ọ m i,ớ  v n d ng linh ho t h n đ  thu hút đ ọ  các em h c sinh không ng ng ừ h c h i, tìm  ạ ơ  nh m nâng cao ch t l ọ ộ ng d y h c b  môn Toán.

ồ ổ ế ơ ậ

ộ ơ ọ ậ ổ t nghĩ r ng các em đang tu i ăn, tu i ch i v y sao mình không l ng  ọ

ở ợ ẽ ứ ộ ừ ầ

ọ ạ c tr ng thái tâm lý,

ượ ơ ệ ư ữ ệ ộ

t h c. ọ ầ ọ ơ ơ t h c

ứ ẽ ượ ủ ứ ế ế ọ  Vi c đ a các trò ch i vui nh n, trí tu  trên  ế ọ  Toán s  giúp các em lĩnh  ữ   c c ng c , kh c sâu m t cách v ng

ki n th c s  đ ứ ộ chính là lí do tôi

ố ọ ậ ộ ơ ợ ọ ằ “S  d ng trò ch i phù h p theo n i dung bài h c nh m nâng

ằ Tôi thi ơ ghép trò ch i m t các h phù h p vào trong bài h c. Trò ch i h c t p là m t trong  ơ ừ ữ ạ ộ nh ng ho t đ ng mà các em s  h ng thú. B i vui ch i v a là nhu c u, v a là  ằ ề ợ ủ i c a các em h c sinh, nó giúp các em cân b ng đ quy n l tinh th nầ  khi tham gia nh ng ti ẽ tinh th n “H c mà ch i, ch i mà h c” vào các ti ễ ộ ắ ộ h i tri th c m t cách d  dàng, ắ ạ ề ch c, t o cho các em ni m say mê, h ng thú trong h c t p. Đó  ử ụ ệ chọn bi n pháp  ạ ọ ấ ượ ng d y h c môn Toán cao ch t l 7”

ứ Tr c khi nghiên c u bi n pháp này, tôi đã ti n hành kh o sát ch t l

ế ả ế ả ớ ấ ượ   ng ụ   ậ c khi v n d ng

ư ướ ả ệ ọ ậ ướ ố ớ ọ ộ h c t p b  môn Toán đ i v i h c sinh l p 7, k t qu  kh o sát tr ệ bi n pháp nh  sau:

L pớ S  HSố Gi iỏ Khá T/bình Y uế Kém Trên T/B

SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL%

7.1 37 4 10.81 10 27.03 14 37.84 7 18.92 2 5.40 28 75.7

Ệ Ủ

Ụ ệ ớ ọ ậ ượ

c không khí h c t p vui t ọ ượ ươ   i,   c tính

II. M C ĐÍCH C A BI N PHÁP V i bi n pháp này tôi mong mu n t o ra đ ế ạ ạ ộ ượ ư ủ ọ ế ứ ồ h n nhiên và h t s c sinh đ ng trong t ng ti ưở tò mò, ham h c, trí t ố ạ ừ t d y h c toán, kích thích đ ộ  duy sáng t o, năng đ ng c a các em. ng và t ng t

ơ ả Trò ch i toán h c

ọ   sẽ giúp h c sinh không còn th y chán n n, căng th ả ọ

ơ ọ ượ ự ợ ệ t h c toán, giúp các em t ẳng khi  ấ ế ủ   c s  s  s t, âu lo, ám  nh c a các em h c sinh y u kém ậ   ả  tin vào b n thân mình h n, hòa nh p

ậ ệ ươ ọ h c toán, phá tan đi đ ế ế ọ ỗ m i khi đ n ti ể vào t p th  trong tình thân ái, vui t ự i, thân thi n.

ầ ọ ớ

H c sinh yêu tr ệ ượ

ơ ượ ằ c r ng: mình đ ệ ầ ọ ậ ọ ạ ả ẳ

ườ ộ ọ ặ ơ h n. Đ c bi ộ trong m t môi tr ượ c: “M đ ế ớ ườ   ng m n l p h n, kính tr ng và g n gũi v i th y cô giáo ậ ả c h c t p, sinh ho t trong   t các em c m nh n đ ườ ậ   ng an toàn, thân thi n, bình đ ng, làm cho h c sinh c m nh n ế iỗ  ngày đ n tr ng là m t ngày vui”.

ượ ự ư ủ ọ ủ ộ ợ

c năng l c t ọ ừ ấ ượ ạ ọ ự  duy, h p tác, tính tích c c, ch  đ ng c a h c sinh ng d y h c môn Toán trong nhà đó nâng cao ch t l

ườ Phát huy đ ạ ộ trong ho t đ ng h c t tr ng.

Ế Ứ III. CÁCH TH C TI N HÀNH

ổ ứ ơ ế ạ ọ 1. Cách t ch c trò ch i trong ti t d y h c Toán

ướ ẩ  chu n b  t

Tr ề c c  b n ầ

ế ế ộ ồ ế ế ậ thi ả ờ ơ ơ ả  đ  ể làm  ị ố  các b t ụ ạ ủ ừ   ị  h c hi u qu . Sau khi xác đ nh m c tiêu c n đ t c a t ng ể  ủ ừ ơ t k  n i dung c a t ng trò ch i (có th ế   t k  lu t ch i, ti n

ổ ứ ướ ế ỗ ế ạ ,  tôi đã ti n hành t d y c m i ti ờ ọ ề ả ệ ữ ti n đ  cho nh ng gi ơ . Tôi đ a raư ử ụ ộ n i dung s  d ng trò ch i ệ ữ ạ so n ô ch , câu h i tr c nghi m, hình  nh,…), đ ng th i thi ơ trình ch i, cách t ỏ ắ  ch c,…

ơ ẩ ồ ị

ế ị ẩ ầ ị t b  ph

ệ ổ ứ ẩ ơ  ch c trò ch i, chu n b  ph n th ổ ứ ể ở

ệ ớ ơ

ế ơ

ơ ơ

ắ ơ ố ị ướ  ch c trò ch i, tôi đã chu n b  các đ  dùng,   c chu n b  cho vi c t Sau các b ấ   ơ ưở ệ ổ ứ ươ ng đ  trò ch i thêm h p ng ti n t thi ơ ơ   ễ ế ệ ờ ậ ẫ  ch c trò ch i theo quy trình tr  nên d  dàng h n. d n. Nh  v y, vi c ti n hành t ơ ỗ ậ ơ ọ ậ ổ ứ ạ ộ i thi u trò ch i, lu t ch i và  ch c trò ch i h c t p, tôi gi Trong m i ho t đ ng t   ổ ứ ọ ệ ự ọ   ọ ơ cách ch i; ti p theo là vi c l a ch n h c sinh tham gia trò ch i. T  ch c cho h c ậ   ệ ự ạ ộ ắ ẫ sinh tham gia trò ch i, d n d t ho t đ ng ch i, giám sát và th c hi n theo lu t ế ưở ố ườ ng (n u có). ch i. Cu i cùng giáo viên tuyên b  ng ộ i th ng cu c và trao th

ố ế ọ ự ế ch c cho h c sinh t

ơ

ổ ứ t h c theo ti n trình m i này, tôi t ủ ơ ể ạ Cu i ti ề ơ ớ ư ư ế ọ ộ ả ự ệ ệ ệ ơ ữ    rút ra nh ng ế   ấ v n đ  chính thông qua trò ch i nh  ý nghĩa c a trò ch i, n i dung liên quan đ n   trò ch i, cách th c hi n ch i nh  th  nào đ  đ t hi u qu , rút kinh nghi m và

ế ắ ơ   ứ kh c sâu ki n th c qua trò ch i.

ạ ả ệ ệ ơ ọ ậ

ể ề ọ

ử ụ ọ ơ ọ ậ ề

ồ ứ ế ế ờ ự ắ

ậ ơ

ả ắ ớ ệ ả ữ ụ ệ ; đi u ki n, ph

ơ ượ ự ứ ộ ễ ử ụ

ơ ơ ớ ẹ ộ

ư ả ể ạ ơ   Đ  đ t hi u qu  trong s  d ng trò ch i h c t p thì vi c đa d ng hoá trò ch i ơ ễ  ờ ọ  h c là vô cùng quan tr ng đ  các em “ch i mà h c” là đi u không d trong gi ế   ế ợ ậ t k  trò ch i h c t p, tôi đã k t h p nhi u kĩ năng và ki n dàng. Vì v y khi thi ệ ủ ế   th c liên quan, đ ng th i ph i n m v ng và th c hi n các nguyên t c ch  y u ế ọc; lu t ch i rõ ràng, đ n ả ắ nh :ư  N i dung trò ch i ph i g n v i m c tiêu t ng ti ơ   ơ ừ t h ấ   ệ ổ ứ ề ớ ễ ự ươ  ch c trò ch i phong phú h p ng ti n t gi n d  nh , d  th c hi n ủ ừ   d nẫ ; s  d ng trò ch i đúng lúc ơ ả c s  h ng thú c a t ng ; trò ch i ph i kích thích đ ọ ấ ả ủ ế h c sinh   ; đánh giá k t qu  c a trò ch i v i thái đ  nh  nhàng mang tính ch t khích ằ . ệ ộ , đ ng viên nh ng ph i công b ng l

ộ ố ứ ụ ơ ế ọ 2. M t s  hình th c áp d ng trò ch i vào ti t h c Toán

ơ ế ọ ự ỏ Vi c s  d ng trò ch i vào ti

ệ ử ụ ự ả ộ ơ

ừ ạ ượ ụ ệ ả ấ ơ

ộ ố ư ụ ơ

ẩ   t h c Toán đòi h i giáo viên ph i có s  chu n ợ ọ   ọ ị b  chu đáo, l a ch n các trò ch i khác nhau phù h p theo t ng n i dung bài h c ạ ạ ằ   nh m t o nên đ c hi u qu  cao nh t, tránh tình tr ng quá l m d ng trò ch i trong ế   ứ ộ ế ọ m t ti t t h c. Sau đây tôi xin đ a ra m t s  hình th c áp d ng trò ch i vào trong ti ọ h c Toán.

ở ầ ủ ử ụ ơ ầ ọ 2.1. S  d ng trò ch i vào ph n m  đ u c a bài h c

ể ế ế ọ ằ

ỉ ắ ầ ề ố ắ ầ t h c.

ơ ặ ạ ể ẩ

ề ọ ng ch n cách b t đ u nh ị i, hào h ng đ  chu n b  cho m t ti ướ ơ ồ ủ ế ọ

ữ ẩ ữ ọ ị

ơ ế ế ớ ự ứ ậ ươ ữ ữ ệ kho ngả  5 phút. Tránh thi

ờ ỏ ơ ớ ở ầ ữ ầ ẽ ạ   N u ch  b t đ u ti t h c b ng hình th c ki m tra bài cũ truy n th ng s  t o ườ ẹ  ộ ế ọ Vì v y, tôi th không khí n ng n  cho m t ti ứ ộ ế   nhàng h n, t o cho các em không khí vui t t ữ   ứ ọ c và nh ng h c. Tôi ch n nh ng trò ch i l ng ghép nh ng ki n th c cũ c a bài tr ế ỏ ứ ki n th c cũ chu n b  cho bài h c m i. Nh ng câu h i trong nh ng trò ch i này có   ữ   ứ ộ t k  nh ng m c đ  không quá khó và th i gian th c hi n  trò ch i l n và nh ng câu h i quá khó trong ph n m  đ u này.

ườ ọ ơ ế ế ệ ắ ỏ ng ch n hình th c trò ch i thi

Tôi th ọ ứ ộ ớ ọ ự ư t k  theo câu h i tr c nghi m có 4  duy nhanh

ự l a ch n vì nó quen thu c v i h c sinh, giúp các em có s  quan sát và t h n.ơ

ử ụ ụ ộ ố ế M t ví d  mà tôi đã s  d ng trong bài d y: ạ  Làm tròn s  (Ti ạ ố t 15 đ i s  7)

ử ụ ệ ậ ơ ế ầ

ứ   2.2. S  d ng trò ch i vào ph n luy n t p sau khi hình thành ki n th c m iớ

ạ ộ ứ ế ớ

ừ ọ ừ ơ ừ ủ ữ ố ộ ữ ể

ạ ượ ủ ọ ế ọ Sau khi hình thành ki n th c m i, ngoài nh ng ho t đ ng nhóm, chúng ta có ể ồ th  l ng ghép vào đó nh ng trò ch i v a c ng c  n i dung v a h c v a ki m tra ự ế s  ti p thu c a h c sinh và cũng t o đ c không khí cho ti t h c.

ọ ệ ầ Trong ph n này tôi th

ặ ả ụ ơ ụ ữ ụ

ị ả ố ơ ự ế ố ế  khi đó ki n th c s  t

ẹ ế ể ệ ứ ầ

ơ Ph n này th  hi n đ ứ ạ ạ

ả   ự ữ ườ ng ch n nh ng trò ch i th c hi n tr c ti p trên b ng ậ   ẩ ặ ho c trên b ng ph  ho c chu n b  nh ng d ng c  đi kèm. Tôi mu n các em v n ứ ẽ ự  ự ế ệ ượ ộ đ ng nh , mu n các em đ c tr i nghi m ch i th c t ượ   ớ ế ớ nhiên đ n v i các em giúp các em nh  ki n th c lâu h n.  c ố   ề ơ ự s  sáng t o c a giáo viên, các trò ch i càng đa d ng v  hình th c càng lôi cu n ượ đ ủ ậ c các em t p trung.

ộ ố ơ ườ ụ ạ M t s  trò ch i tôi th ng áp d ng trong bài d y:

ơ ơ * Trò ch i “Ai nhanh h n”

ơ ẹ ươ ẩ ố   ng khi làm toán. Lôi cu n

ụ ế ạ Làm tròn số” (ti

ọ ậ Ví d : Khi d y bài: “ ố ậ ầ ọ

ẽ ữ ố ậ ả ờ ụ ứ ệ Đây là trò ch i tôi luy n tính nhanh nh n, kh n tr ợ ộ các em cùng thi đua h c t p m t cách hăng say, hòa h p. ạ ố ế ố i đa 3 phút ai tr  l i nhanh

ố ả ờ ằ ơ ả ứ ế ấ ấ ắ t 15 – Đ i s  7) giáo viên s  ghi lên  ả b ng ph  5 s  th p phân, yêu c u h c sinh làm tròn các s  trên đ n ch  s  th p  ạ ộ ọ phân th  2. Giáo viên cho h c sinh ho t đ ng cá nhân, t ọ nh t, đúng nh t thì giành chi n th ng (h c sinh tr  l i b ng hình th c gi b ng).

ứ ơ *Trò  ch i “Chung s c”

ồ ộ ơ ệ

ườ ng mà chúng ta th

ả ứ ẹ ậ ọ

ươ ơ ả ọ ệ Đây  là trò ch i rèn luy n tính trách nhi m, c ng đ ng  cho h c sinh. Thay vì  ườ ng hay s  d ng,  ả ờ ự ộ ủ ứ ệ ơ

ậ ng pháp th o lu n nhóm bình th ẽ ậ ả ủ ị ễ ự ự ọ ọ

ỗ ộ ỏ i c a nh ng h c sinh tích c c, h c sinh khá­gi ứ ấ i, các em  ọ ơ ộ ể ắ ế

ắ ầ ể ạ ử ụ dùng ph thì trò ch i “Chung s c” s  giúp h c sinh th o lu n nhóm m t cách nh  nhàng,  hi u qu , không b  gò ép, r p khuôn. Nh  s  “Chung s c” c a m i đ i ch i, nh t  ữ là s  đóng góp, di n gi ẽ ế ọ h c sinh trung bình, y u, kém s  có thêm c  h i đ  n m b t ki n th c đã h c, có  ế ơ ộ ể ghi đi m v  mình n u các em làm khá đ t yêu c u. ề c  h i đ

ộ ố ữ ỉ ừ ủ ụ ạ Ví d : Khi d y bài: “Lũy th a c a m t s  h u t ” (Ti

ế ồ ạ ố ớ ế 7 – Đ i s  l p 7),  ấ ứ

ắ ứ ự ỏ ả ả ờ  g n các mi ng gi y c ng có ghi  giáo viên chi u câu h i lên màn hình, đ ng th i ộ ề đ  bài và đáp án lên b ng (Không tuân theo m t th  t t  ế  nào c ).

ả ậ ộ ố ọ ộ ơ Cho các đ i th o lu n, trao đ i 3 ổ  phút. B c thăm ch n ra 2 đ i ch i.

ệ ệ ầ ượ ừ ộ

ủ Khi có hi u l nh c a giáo viên, l n l ầ ươ ứ ề ủ ả   t t ng thành viên c a 2 đ i lên b ng ề ỗ  ứ ả

ủ ộ ng  ng vào ph n b ng c a đ i mình (c  em này v  ch ả ớ ượ ghép đ  bài và đáp án t thì em khác m i đ c lên b ng).

ệ ệ ộ

Sau 3 phút, giáo viên ra hi u l nh d ng cu c ch i.  ề ả ớ ẽ ề ặ ộ ơ

ơ Giáo viên và c  l p cùng ừ   ế   ộ ấ ch m, đ i nào có c p đ  bài ­ đáp án chính xác và nhi u h n thì đ i đó s  chi n th ng.ắ

ử ụ ơ ế ệ ậ ậ 2.3. S  d ng trò ch i trong các ti t luy n t p, ôn t p

ộ ế ọ ể ề

ệ ậ ổ ứ ậ ơ i ki n th c. Trong đó cách t

ể ổ ứ ơ ớ

ộ ự ạ ơ ượ ơ ặ ử ụ ể ử ụ ệ ố   t h c luy n t p hay ôn t p có nhi u cách đ  giáo viên h  th ng ầ   t. Trong ph n    d  đ n khó,   t k  trên máy ọ ố  ch c trò ch i cũng là m t l a ch n t ỏ ừ ễ ế  ch c các trò ch i l n h n, phân lo i câu h i t ế ế c thi

Trong m t ti ứ ạ ế l này chúng ta có th  t ơ ự ế có th  s  d ng các trò ch i tr c ti p ho c s  d ng trò ch i đ tính.

ộ ố ơ ườ ử ụ ạ M t s  trò ch i tôi th ng s  d ng trong bài d y:

ơ * Trò ch i “leo núi”

ơ ố Trò ch i này rèn luy n kĩ năng tính toán cho h c sinh.Thu hút s  đông h c

ệ ự ẩ ậ t tình h c t p. Giáo viên chu n b  tr

ộ ừ ễ ế ấ ậ

ộ ố ế ủ ả ầ M i thành viên c a m i đ i lên gi

ỗ ề ỗ ể ỗ ộ ủ ộ ậ ừ ướ d

ả ờ ề ơ ơ ớ ỉ ọ ọ ị ướ c m t s  bài t p liên  ắ  d  đ n khó, giáo viên s p x p các bài t p theo  i  i lên trên, sau đó v  ch  đ  thành viên khác c a đ i mình lên  ố i đúng nhi u h n, i ti p. Đ i nào “Leo” lên đ nh s m h n và có s  câu tr  l

ộ ệ ọ ậ sinh tích c c, nhi ọ ế quan đ n bài h c theo c p đ  t ạ d ng hình tháp, càng lên cao càng khó d n. ộ m t bài t p t ộ ả ế gi ắ ộ đ i đó th ng cu c.

ữ ơ * Trò ch i “ô ch ”

ượ ướ ủ c thi

ộ ơ Trò ch i này đ ườ ề ộ

ư ơ t k  gi ng nh  trò ch i “v ươ ng trình đ ơ ạ ậ ượ t ch ng ng i v t” c a  ọ ượ ấ c r t nhi u h c sinh yêu  ẽ ấ ế ậ ầ

ế ế ố ỉnh Olympia. M t ch cu c thi Đ ng lên đ ứ ề thích. Chính vì v y v  hình th c và cách ch i các em s  th y g n gũi giúp ti p  thu nhanh h n.ơ

ử ụ ụ ậ ạ ộ ươ ế ạ ố M t ví d  tôi đã s  d ng trong bài d y: ôn t p ch ng I (Ti t 19 – Đ i s  7)

Ả Ạ ƯỢ Ế K T QU  Đ T Đ C

ữ ơ ạ ộ Xen k  các ho t đ ng phát tri n t

ể ư  duy tôi đã t ứ ế ữ ở ị ẽ ế ọ t h c luôn vui v . ế   ổ ứ  ch c nh ng trò ch i khi n ễ ế   ẻ  Nh ng ki n th c toán h c tr  nên thú v  và d  ti p ọ

ớ ọ không khí ti ơ thu h n v i h c sinh.

ự ứ

ủ  Chính s  h ng thú c a các em trong m i gi  h c c a các em không còn khô khan nh  nh ng ti ấ ứ

ỗ ư ữ ế ổ ụ ộ ố ơ ạ ơ ạ ượ ự ự ọ c kh c ph c, các em m nh d n, t ộ ớ ặ  ti c a m t s  em đ

ờ ọ  Toán đ ượ c nâng lên, nên    h c ướ  đây  ờ ọ ủ ố ề ế ọ t h c truy n th ng tr gi c ẹ ộ ế ẫ  Các em ti p thu ki n th c m t cách nh  nhàng, ở ữ   n a mà tr  nên sôi đ ng, h p d n. ợ ọ ứ ứ   hào h ng, phù h p v i đ c đi m tâm lí l a tu i “H c mà ch i, ch i mà h c”. Tính ắ ủ    tin và ham nhút nhát, t ọ ơ h c h n.

ạ ả ố ắ ư

ữ ủ ơ

ớ ự ệ

ố ế ợ ấ ỉ ạ ự ợ ộ ể ế ậ ọ ể ả ủ   Trong quá trình gi ng d y b n thân đã c  g ng phát huy nh ng  u đi m c a ệ ử ụ ạ ế ọ t h c. Cùng v i s  ch  đ o c a lãnh đ o nhà vi c s  d ng trò ch i trong các ti   ự ủ   ồ ỡ ủ ự ườ ng, s  ph i k t h p và giúp đ  c a đ ng nghi p và s  h p tác tích c c c a tr ự ề ọ   ự ọ h c sinh, tôi  nh n th y h c sinh đã có s   chuy n bi n m t cách tích c c v  m i

ặ ụ ể ọ ơ ấ ượ ệ m t, c  th  là các em yêu thích môn h c h n, ch t l ng môn Toán nâng lên rõ r t.

ụ ệ ế ả K t qu  sau khi áp d ng bi n pháp:

Gi iỏ Khá T/bình Y uế Kém Trên T/B

L pớ S  HSố SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL%

7.1 37 7 18.92 12 32.43 15 40.54 3 8.11 0 0 34 91.9

ớ ữ ưở ệ c, tôi tin t u bi n pháp đ

ằ ng r ng n ề ạ ãi và tr  thành m t trong các chuyên đ  d y h c s

ượ ứ   ế c  ng ọ ẽ góp ph n nâng cao ầ   ọ ế V i nh ng k t qu  đ t đ ở ộ ụ d ng r ng r ấ ượ ch t l ả ạ ượ ộ ư ạ ứ ng môn Toán cũng nh  t o h ng thú h c t ọ ập cho h c sinh.

ơ ộ S  d ng trò ch i phù h p theo n i dung

ằ ợ ủ ” c a tôi. R t mong ng d y h c môn toán 7

ử ụ ạ ọ ể ậ ượ ự ượ ủ ả ệ ấ ơ Trên đây là báo cáo bi n pháp “ ọ bài h c nh m nâng cao ch t l nh n đ ệ ấ ượ c s  góp ý c a ban giám kh o đ  báo cáo đ c hoàn thi n h n.

ả ơ Tôi xin chân thành c m  n.

Ậ TÁC GIẢ

Ụ Ủ Ơ Ơ Ị XÁC NH N C A C  QUAN Đ N V Ệ ÁP D NG BI N PHÁP

Lê Quang Năm