Ộ Ộ Ủ Ệ
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM ự ộ ậ ạ Đ c l p T do H nh phúc
Ệ
BÁO CÁO BI N PHÁP
Ơ Ộ Ọ
Ử Ụ Ằ Ấ ƯỢ Ọ Ạ Ợ S D NG TRÒ CH I PHÙ H P THEO N I DUNG BÀI H C 7 NH M NÂNG CAO CH T L NG D Y H C MÔN TOÁN
ọ ứ ụ
ơ ị ườ H và tên: Lê Quang Năm Ch c v : Giáo viên Đ n v công tác: Tr ng THCS An Th yủ
ả Qu ng Bình, tháng 1 2 năm 2020
Ệ BI N PHÁP
Ử Ụ Ơ Ợ Ộ Ọ Ằ “S D NG TRÒ CH I PHÙ H P THEO N I DUNG BÀI H C NH M
Ấ ƯỢ Ọ Ạ NÂNG CAO CH T L NG D Y H C MÔN TOÁN 7 ”
Ộ Ệ N I DUNG BI N PHÁP
Ệ Ọ I. LÍ DO CH N BI N PHÁP
ụ ề ấ ọ
ệ ượ ề ệ ọ ơ ữ ế ng các em h c sinh hi n nay đang l ứ là, không h ng thú trong
ộ M t trong nh ng v n đ khi n nhi u giáo viên và ph huynh h c sinh đang ở trăn tr là hi n t ọ ậ h c t p.
ữ ị
ể ố bên ngoài
ủ ự ọ ị ệ ử ư ạ ạ ơ như trò ch i đi n t
ử ụ ạ ạ ộ
ệ ọ ở nh ng thú vui ố ọ Nguyên nhân chính là các em h c sinh b chi ph i vi c h c b i ặ ữ ể ở . Các em đã b lôi cu n vào nh ng m t trái c a s phát tri n tiêu khi n ầ ộ ệ công ngh thông tin , m ng xã h i. H u nh b n h c sinh nào ờ ộ cũng có m t m ng xã h i là Instagram, Facebook,… và th i gian s d ng m ng xã ề ộ ấ h i r t nhi u.
ả ự ặ ế ể ạ ứ B n thân tôi luôn t
ế ọ ặ ộ đ t ra cho mình câu h i “ t h c, đ c bi
ọ ỏ ệ ọ ỏ ươ ỏ Làm th nào đ t o h ng thú t là b môn Toán tôi đang gi ng ữ tòi nh ng ph
ể ượ ự ậ ả ng pháp ọ c s t p trung, yêu thích h c
ấ ượ ằ ạ ọ ậ h c t p cho h c sinh trong các ti d y?”ạ ạ d y h c ậ ừ t p t . Câu h i đó thôi thúc tôi ậ ụ ọ m i,ớ v n d ng linh ho t h n đ thu hút đ ọ các em h c sinh không ng ng ừ h c h i, tìm ạ ơ nh m nâng cao ch t l ọ ộ ng d y h c b môn Toán.
ồ ổ ế ơ ậ
ộ ơ ọ ậ ổ t nghĩ r ng các em đang tu i ăn, tu i ch i v y sao mình không l ng ọ
ở ợ ẽ ứ ộ ừ ầ
ọ ạ c tr ng thái tâm lý,
ượ ơ ệ ư ữ ệ ộ
t h c. ọ ầ ọ ơ ơ t h c
ứ ẽ ượ ủ ứ ế ế ọ Vi c đ a các trò ch i vui nh n, trí tu trên ế ọ Toán s giúp các em lĩnh ữ c c ng c , kh c sâu m t cách v ng
ki n th c s đ ứ ộ chính là lí do tôi
ố ọ ậ ộ ơ ợ ọ ằ “S d ng trò ch i phù h p theo n i dung bài h c nh m nâng
ằ Tôi thi ơ ghép trò ch i m t các h phù h p vào trong bài h c. Trò ch i h c t p là m t trong ơ ừ ữ ạ ộ nh ng ho t đ ng mà các em s h ng thú. B i vui ch i v a là nhu c u, v a là ằ ề ợ ủ i c a các em h c sinh, nó giúp các em cân b ng đ quy n l tinh th nầ khi tham gia nh ng ti ẽ tinh th n “H c mà ch i, ch i mà h c” vào các ti ễ ộ ắ ộ h i tri th c m t cách d dàng, ắ ạ ề ch c, t o cho các em ni m say mê, h ng thú trong h c t p. Đó ử ụ ệ chọn bi n pháp ạ ọ ấ ượ ng d y h c môn Toán cao ch t l 7”
ứ Tr c khi nghiên c u bi n pháp này, tôi đã ti n hành kh o sát ch t l
ế ả ế ả ớ ấ ượ ng ụ ậ c khi v n d ng
ư ướ ả ệ ọ ậ ướ ố ớ ọ ộ h c t p b môn Toán đ i v i h c sinh l p 7, k t qu kh o sát tr ệ bi n pháp nh sau:
L pớ S HSố Gi iỏ Khá T/bình Y uế Kém Trên T/B
SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL%
7.1 37 4 10.81 10 27.03 14 37.84 7 18.92 2 5.40 28 75.7
Ệ Ủ
Ụ ệ ớ ọ ậ ượ
c không khí h c t p vui t ọ ượ ươ i, c tính
II. M C ĐÍCH C A BI N PHÁP V i bi n pháp này tôi mong mu n t o ra đ ế ạ ạ ộ ượ ư ủ ọ ế ứ ồ h n nhiên và h t s c sinh đ ng trong t ng ti ưở tò mò, ham h c, trí t ố ạ ừ t d y h c toán, kích thích đ ộ duy sáng t o, năng đ ng c a các em. ng và t ng t
ơ ả Trò ch i toán h c
ọ sẽ giúp h c sinh không còn th y chán n n, căng th ả ọ
ơ ọ ượ ự ợ ệ t h c toán, giúp các em t ẳng khi ấ ế ủ c s s s t, âu lo, ám nh c a các em h c sinh y u kém ậ ả tin vào b n thân mình h n, hòa nh p
ậ ệ ươ ọ h c toán, phá tan đi đ ế ế ọ ỗ m i khi đ n ti ể vào t p th trong tình thân ái, vui t ự i, thân thi n.
ầ ọ ớ
H c sinh yêu tr ệ ượ
ơ ượ ằ c r ng: mình đ ệ ầ ọ ậ ọ ạ ả ẳ
ườ ộ ọ ặ ơ h n. Đ c bi ộ trong m t môi tr ượ c: “M đ ế ớ ườ ng m n l p h n, kính tr ng và g n gũi v i th y cô giáo ậ ả c h c t p, sinh ho t trong t các em c m nh n đ ườ ậ ng an toàn, thân thi n, bình đ ng, làm cho h c sinh c m nh n ế iỗ ngày đ n tr ng là m t ngày vui”.
ượ ự ư ủ ọ ủ ộ ợ
c năng l c t ọ ừ ấ ượ ạ ọ ự duy, h p tác, tính tích c c, ch đ ng c a h c sinh ng d y h c môn Toán trong nhà đó nâng cao ch t l
ườ Phát huy đ ạ ộ trong ho t đ ng h c t tr ng.
Ế Ứ III. CÁCH TH C TI N HÀNH
ổ ứ ơ ế ạ ọ 1. Cách t ch c trò ch i trong ti t d y h c Toán
ướ ẩ chu n b t
Tr ề c c b n ầ
ế ế ộ ồ ế ế ậ thi ả ờ ơ ơ ả đ ể làm ị ố các b t ụ ạ ủ ừ ị h c hi u qu . Sau khi xác đ nh m c tiêu c n đ t c a t ng ể ủ ừ ơ t k n i dung c a t ng trò ch i (có th ế t k lu t ch i, ti n
ổ ứ ướ ế ỗ ế ạ , tôi đã ti n hành t d y c m i ti ờ ọ ề ả ệ ữ ti n đ cho nh ng gi ơ . Tôi đ a raư ử ụ ộ n i dung s d ng trò ch i ệ ữ ạ so n ô ch , câu h i tr c nghi m, hình nh,…), đ ng th i thi ơ trình ch i, cách t ỏ ắ ch c,…
ơ ẩ ồ ị
ế ị ẩ ầ ị t b ph
ệ ổ ứ ẩ ơ ch c trò ch i, chu n b ph n th ổ ứ ể ở
ệ ớ ơ
ế ơ
ơ ơ
ắ ơ ố ị ướ ch c trò ch i, tôi đã chu n b các đ dùng, c chu n b cho vi c t Sau các b ấ ơ ưở ệ ổ ứ ươ ng đ trò ch i thêm h p ng ti n t thi ơ ơ ễ ế ệ ờ ậ ẫ ch c trò ch i theo quy trình tr nên d dàng h n. d n. Nh v y, vi c ti n hành t ơ ỗ ậ ơ ọ ậ ổ ứ ạ ộ i thi u trò ch i, lu t ch i và ch c trò ch i h c t p, tôi gi Trong m i ho t đ ng t ổ ứ ọ ệ ự ọ ọ ơ cách ch i; ti p theo là vi c l a ch n h c sinh tham gia trò ch i. T ch c cho h c ậ ệ ự ạ ộ ắ ẫ sinh tham gia trò ch i, d n d t ho t đ ng ch i, giám sát và th c hi n theo lu t ế ưở ố ườ ng (n u có). ch i. Cu i cùng giáo viên tuyên b ng ộ i th ng cu c và trao th
ố ế ọ ự ế ch c cho h c sinh t
ơ
ổ ứ t h c theo ti n trình m i này, tôi t ủ ơ ể ạ Cu i ti ề ơ ớ ư ư ế ọ ộ ả ự ệ ệ ệ ơ ữ rút ra nh ng ế ấ v n đ chính thông qua trò ch i nh ý nghĩa c a trò ch i, n i dung liên quan đ n trò ch i, cách th c hi n ch i nh th nào đ đ t hi u qu , rút kinh nghi m và
ế ắ ơ ứ kh c sâu ki n th c qua trò ch i.
ạ ả ệ ệ ơ ọ ậ
ể ề ọ
ử ụ ọ ơ ọ ậ ề
ồ ứ ế ế ờ ự ắ
ậ ơ
ả ắ ớ ệ ả ữ ụ ệ ; đi u ki n, ph
ơ ượ ự ứ ộ ễ ử ụ
ơ ơ ớ ẹ ộ
ư ả ể ạ ơ Đ đ t hi u qu trong s d ng trò ch i h c t p thì vi c đa d ng hoá trò ch i ơ ễ ờ ọ h c là vô cùng quan tr ng đ các em “ch i mà h c” là đi u không d trong gi ế ế ợ ậ t k trò ch i h c t p, tôi đã k t h p nhi u kĩ năng và ki n dàng. Vì v y khi thi ệ ủ ế th c liên quan, đ ng th i ph i n m v ng và th c hi n các nguyên t c ch y u ế ọc; lu t ch i rõ ràng, đ n ả ắ nh :ư N i dung trò ch i ph i g n v i m c tiêu t ng ti ơ ơ ừ t h ấ ệ ổ ứ ề ớ ễ ự ươ ch c trò ch i phong phú h p ng ti n t gi n d nh , d th c hi n ủ ừ d nẫ ; s d ng trò ch i đúng lúc ơ ả c s h ng thú c a t ng ; trò ch i ph i kích thích đ ọ ấ ả ủ ế h c sinh ; đánh giá k t qu c a trò ch i v i thái đ nh nhàng mang tính ch t khích ằ . ệ ộ , đ ng viên nh ng ph i công b ng l
ộ ố ứ ụ ơ ế ọ 2. M t s hình th c áp d ng trò ch i vào ti t h c Toán
ơ ế ọ ự ỏ Vi c s d ng trò ch i vào ti
ệ ử ụ ự ả ộ ơ
ừ ạ ượ ụ ệ ả ấ ơ
ộ ố ư ụ ơ
ẩ t h c Toán đòi h i giáo viên ph i có s chu n ợ ọ ọ ị b chu đáo, l a ch n các trò ch i khác nhau phù h p theo t ng n i dung bài h c ạ ạ ằ nh m t o nên đ c hi u qu cao nh t, tránh tình tr ng quá l m d ng trò ch i trong ế ứ ộ ế ọ m t ti t t h c. Sau đây tôi xin đ a ra m t s hình th c áp d ng trò ch i vào trong ti ọ h c Toán.
ở ầ ủ ử ụ ơ ầ ọ 2.1. S d ng trò ch i vào ph n m đ u c a bài h c
ể ế ế ọ ằ
ỉ ắ ầ ề ố ắ ầ t h c.
ơ ặ ạ ể ẩ
ề ọ ng ch n cách b t đ u nh ị i, hào h ng đ chu n b cho m t ti ướ ơ ồ ủ ế ọ
ữ ẩ ữ ọ ị
ơ ế ế ớ ự ứ ậ ươ ữ ữ ệ kho ngả 5 phút. Tránh thi
ờ ỏ ơ ớ ở ầ ữ ầ ẽ ạ N u ch b t đ u ti t h c b ng hình th c ki m tra bài cũ truy n th ng s t o ườ ẹ ộ ế ọ Vì v y, tôi th không khí n ng n cho m t ti ứ ộ ế nhàng h n, t o cho các em không khí vui t t ữ ứ ọ c và nh ng h c. Tôi ch n nh ng trò ch i l ng ghép nh ng ki n th c cũ c a bài tr ế ỏ ứ ki n th c cũ chu n b cho bài h c m i. Nh ng câu h i trong nh ng trò ch i này có ữ ứ ộ t k nh ng m c đ không quá khó và th i gian th c hi n trò ch i l n và nh ng câu h i quá khó trong ph n m đ u này.
ườ ọ ơ ế ế ệ ắ ỏ ng ch n hình th c trò ch i thi
Tôi th ọ ứ ộ ớ ọ ự ư t k theo câu h i tr c nghi m có 4 duy nhanh
ự l a ch n vì nó quen thu c v i h c sinh, giúp các em có s quan sát và t h n.ơ
ử ụ ụ ộ ố ế M t ví d mà tôi đã s d ng trong bài d y: ạ Làm tròn s (Ti ạ ố t 15 đ i s 7)
ử ụ ệ ậ ơ ế ầ
ứ 2.2. S d ng trò ch i vào ph n luy n t p sau khi hình thành ki n th c m iớ
ạ ộ ứ ế ớ
ừ ọ ừ ơ ừ ủ ữ ố ộ ữ ể
ạ ượ ủ ọ ế ọ Sau khi hình thành ki n th c m i, ngoài nh ng ho t đ ng nhóm, chúng ta có ể ồ th l ng ghép vào đó nh ng trò ch i v a c ng c n i dung v a h c v a ki m tra ự ế s ti p thu c a h c sinh và cũng t o đ c không khí cho ti t h c.
ọ ệ ầ Trong ph n này tôi th
ặ ả ụ ơ ụ ữ ụ
ị ả ố ơ ự ế ố ế khi đó ki n th c s t
ẹ ế ể ệ ứ ầ
ơ Ph n này th hi n đ ứ ạ ạ
ả ự ữ ườ ng ch n nh ng trò ch i th c hi n tr c ti p trên b ng ậ ẩ ặ ho c trên b ng ph ho c chu n b nh ng d ng c đi kèm. Tôi mu n các em v n ứ ẽ ự ự ế ệ ượ ộ đ ng nh , mu n các em đ c tr i nghi m ch i th c t ượ ớ ế ớ nhiên đ n v i các em giúp các em nh ki n th c lâu h n. c ố ề ơ ự s sáng t o c a giáo viên, các trò ch i càng đa d ng v hình th c càng lôi cu n ượ đ ủ ậ c các em t p trung.
ộ ố ơ ườ ụ ạ M t s trò ch i tôi th ng áp d ng trong bài d y:
ơ ơ * Trò ch i “Ai nhanh h n”
ơ ẹ ươ ẩ ố ng khi làm toán. Lôi cu n
ụ ế ạ Làm tròn số” (ti
ọ ậ Ví d : Khi d y bài: “ ố ậ ầ ọ
ẽ ữ ố ậ ả ờ ụ ứ ệ Đây là trò ch i tôi luy n tính nhanh nh n, kh n tr ợ ộ các em cùng thi đua h c t p m t cách hăng say, hòa h p. ạ ố ế ố i đa 3 phút ai tr l i nhanh
ố ả ờ ằ ơ ả ứ ế ấ ấ ắ t 15 – Đ i s 7) giáo viên s ghi lên ả b ng ph 5 s th p phân, yêu c u h c sinh làm tròn các s trên đ n ch s th p ạ ộ ọ phân th 2. Giáo viên cho h c sinh ho t đ ng cá nhân, t ọ nh t, đúng nh t thì giành chi n th ng (h c sinh tr l i b ng hình th c gi b ng).
ứ ơ *Trò ch i “Chung s c”
ồ ộ ơ ệ
ườ ng mà chúng ta th
ả ứ ẹ ậ ọ
ươ ơ ả ọ ệ Đây là trò ch i rèn luy n tính trách nhi m, c ng đ ng cho h c sinh. Thay vì ườ ng hay s d ng, ả ờ ự ộ ủ ứ ệ ơ
ậ ng pháp th o lu n nhóm bình th ẽ ậ ả ủ ị ễ ự ự ọ ọ
ỗ ộ ỏ i c a nh ng h c sinh tích c c, h c sinh khági ứ ấ i, các em ọ ơ ộ ể ắ ế
ắ ầ ể ạ ử ụ dùng ph thì trò ch i “Chung s c” s giúp h c sinh th o lu n nhóm m t cách nh nhàng, hi u qu , không b gò ép, r p khuôn. Nh s “Chung s c” c a m i đ i ch i, nh t ữ là s đóng góp, di n gi ẽ ế ọ h c sinh trung bình, y u, kém s có thêm c h i đ n m b t ki n th c đã h c, có ế ơ ộ ể ghi đi m v mình n u các em làm khá đ t yêu c u. ề c h i đ
ộ ố ữ ỉ ừ ủ ụ ạ Ví d : Khi d y bài: “Lũy th a c a m t s h u t ” (Ti
ế ồ ạ ố ớ ế 7 – Đ i s l p 7), ấ ứ
ắ ứ ự ỏ ả ả ờ g n các mi ng gi y c ng có ghi giáo viên chi u câu h i lên màn hình, đ ng th i ộ ề đ bài và đáp án lên b ng (Không tuân theo m t th t t ế nào c ).
ả ậ ộ ố ọ ộ ơ Cho các đ i th o lu n, trao đ i 3 ổ phút. B c thăm ch n ra 2 đ i ch i.
ệ ệ ầ ượ ừ ộ
ủ Khi có hi u l nh c a giáo viên, l n l ầ ươ ứ ề ủ ả t t ng thành viên c a 2 đ i lên b ng ề ỗ ứ ả
ủ ộ ng ng vào ph n b ng c a đ i mình (c em này v ch ả ớ ượ ghép đ bài và đáp án t thì em khác m i đ c lên b ng).
ệ ệ ộ
Sau 3 phút, giáo viên ra hi u l nh d ng cu c ch i. ề ả ớ ẽ ề ặ ộ ơ
ơ Giáo viên và c l p cùng ừ ế ộ ấ ch m, đ i nào có c p đ bài đáp án chính xác và nhi u h n thì đ i đó s chi n th ng.ắ
ử ụ ơ ế ệ ậ ậ 2.3. S d ng trò ch i trong các ti t luy n t p, ôn t p
ộ ế ọ ể ề
ệ ậ ổ ứ ậ ơ i ki n th c. Trong đó cách t
ể ổ ứ ơ ớ
ộ ự ạ ơ ượ ơ ặ ử ụ ể ử ụ ệ ố t h c luy n t p hay ôn t p có nhi u cách đ giáo viên h th ng ầ t. Trong ph n d đ n khó, t k trên máy ọ ố ch c trò ch i cũng là m t l a ch n t ỏ ừ ễ ế ch c các trò ch i l n h n, phân lo i câu h i t ế ế c thi
Trong m t ti ứ ạ ế l này chúng ta có th t ơ ự ế có th s d ng các trò ch i tr c ti p ho c s d ng trò ch i đ tính.
ộ ố ơ ườ ử ụ ạ M t s trò ch i tôi th ng s d ng trong bài d y:
ơ * Trò ch i “leo núi”
ơ ố Trò ch i này rèn luy n kĩ năng tính toán cho h c sinh.Thu hút s đông h c
ệ ự ẩ ậ t tình h c t p. Giáo viên chu n b tr
ộ ừ ễ ế ấ ậ
ộ ố ế ủ ả ầ M i thành viên c a m i đ i lên gi
ỗ ề ỗ ể ỗ ộ ủ ộ ậ ừ ướ d
ả ờ ề ơ ơ ớ ỉ ọ ọ ị ướ c m t s bài t p liên ắ d đ n khó, giáo viên s p x p các bài t p theo i i lên trên, sau đó v ch đ thành viên khác c a đ i mình lên ố i đúng nhi u h n, i ti p. Đ i nào “Leo” lên đ nh s m h n và có s câu tr l
ộ ệ ọ ậ sinh tích c c, nhi ọ ế quan đ n bài h c theo c p đ t ạ d ng hình tháp, càng lên cao càng khó d n. ộ m t bài t p t ộ ả ế gi ắ ộ đ i đó th ng cu c.
ữ ơ * Trò ch i “ô ch ”
ượ ướ ủ c thi
ộ ơ Trò ch i này đ ườ ề ộ
ư ơ t k gi ng nh trò ch i “v ươ ng trình đ ơ ạ ậ ượ t ch ng ng i v t” c a ọ ượ ấ c r t nhi u h c sinh yêu ẽ ấ ế ậ ầ
ế ế ố ỉnh Olympia. M t ch cu c thi Đ ng lên đ ứ ề thích. Chính vì v y v hình th c và cách ch i các em s th y g n gũi giúp ti p thu nhanh h n.ơ
ử ụ ụ ậ ạ ộ ươ ế ạ ố M t ví d tôi đã s d ng trong bài d y: ôn t p ch ng I (Ti t 19 – Đ i s 7)
Ả Ạ ƯỢ Ế K T QU Đ T Đ C
ữ ơ ạ ộ Xen k các ho t đ ng phát tri n t
ể ư duy tôi đã t ứ ế ữ ở ị ẽ ế ọ t h c luôn vui v . ế ổ ứ ch c nh ng trò ch i khi n ễ ế ẻ Nh ng ki n th c toán h c tr nên thú v và d ti p ọ
ớ ọ không khí ti ơ thu h n v i h c sinh.
ự ứ
ủ Chính s h ng thú c a các em trong m i gi h c c a các em không còn khô khan nh nh ng ti ấ ứ
ể
ỗ ư ữ ế ổ ụ ộ ố ơ ạ ơ ạ ượ ự ự ọ c kh c ph c, các em m nh d n, t ộ ớ ặ ti c a m t s em đ
ờ ọ Toán đ ượ c nâng lên, nên h c ướ đây ờ ọ ủ ố ề ế ọ t h c truy n th ng tr gi c ẹ ộ ế ẫ Các em ti p thu ki n th c m t cách nh nhàng, ở ữ n a mà tr nên sôi đ ng, h p d n. ợ ọ ứ ứ hào h ng, phù h p v i đ c đi m tâm lí l a tu i “H c mà ch i, ch i mà h c”. Tính ắ ủ tin và ham nhút nhát, t ọ ơ h c h n.
ạ ả ố ắ ư
ữ ủ ơ
ớ ự ệ
ố ế ợ ấ ỉ ạ ự ợ ộ ể ế ậ ọ ể ả ủ Trong quá trình gi ng d y b n thân đã c g ng phát huy nh ng u đi m c a ệ ử ụ ạ ế ọ t h c. Cùng v i s ch đ o c a lãnh đ o nhà vi c s d ng trò ch i trong các ti ự ủ ồ ỡ ủ ự ườ ng, s ph i k t h p và giúp đ c a đ ng nghi p và s h p tác tích c c c a tr ự ề ọ ự ọ h c sinh, tôi nh n th y h c sinh đã có s chuy n bi n m t cách tích c c v m i
ặ ụ ể ọ ơ ấ ượ ệ m t, c th là các em yêu thích môn h c h n, ch t l ng môn Toán nâng lên rõ r t.
ụ ệ ế ả K t qu sau khi áp d ng bi n pháp:
Gi iỏ Khá T/bình Y uế Kém Trên T/B
L pớ S HSố SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL%
7.1 37 7 18.92 12 32.43 15 40.54 3 8.11 0 0 34 91.9
ớ ữ ưở ệ c, tôi tin t u bi n pháp đ
ằ ng r ng n ề ạ ãi và tr thành m t trong các chuyên đ d y h c s
ượ ứ ế c ng ọ ẽ góp ph n nâng cao ầ ọ ế V i nh ng k t qu đ t đ ở ộ ụ d ng r ng r ấ ượ ch t l ả ạ ượ ộ ư ạ ứ ng môn Toán cũng nh t o h ng thú h c t ọ ập cho h c sinh.
ơ ộ S d ng trò ch i phù h p theo n i dung
ằ ợ ủ ” c a tôi. R t mong ng d y h c môn toán 7
ử ụ ạ ọ ể ậ ượ ự ượ ủ ả ệ ấ ơ Trên đây là báo cáo bi n pháp “ ọ bài h c nh m nâng cao ch t l nh n đ ệ ấ ượ c s góp ý c a ban giám kh o đ báo cáo đ c hoàn thi n h n.
ả ơ Tôi xin chân thành c m n.
Ậ TÁC GIẢ
Ụ Ủ Ơ Ơ Ị XÁC NH N C A C QUAN Đ N V Ệ ÁP D NG BI N PHÁP
Lê Quang Năm