
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ………………………………………………… 1
1. Lí do chọn đề tài………………………………………………………1
2. Mục đích, nhiệm vụ của đề tài………………………………………..1
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu………………………………………2
4. Phương pháp nghiên cứu……………………………………………..2
5. Tính mới và những đóng góp của đề tài ……………………………..2
6. Kế hoạch thực hiện đề tài ……………………………………………2
PHẦN II. NỘI DUNG……………………………………………………...3
1. Cơ sở lí luận………………………………………………………… 3
1.1. Cơ sở lí luận về dạy học hóa học theo định hướng phát triển năng
lực học sinh……………………………………………………… 3
1.1.1. Khái niệm năng lực……………………………………………… 3
1.1.2. Phân loại năng lực…………………………………………………3
1.1.3. Dạy học hóa học theo định hướng phát triển năng lực……………4
1.1.4. Năng lực đặc thù cần hình thành ở bộ môn hóa học…………… 5
1.1.5. Đặc trưng cơ bản của đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng
phát triển năng lực học sinh………………………………………6
1.2. Dạy học theo trạm……………………………………………… 7
2. Thực trạng…………………………………………………………….9
3. Giải pháp thực hiện………………………………………………….10
3.1. Quy trình tổ chức hoạt động theo trạm………………………… 10
3.2. Một số lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dạy học theo trạm………… 11
3.3. Một số kĩ thuật hỗ trợ thiết kế nội dung cho hoạt động trạm…… 12
3.3.1. Thiết kế bằng Canva…………………………………………… 12
3.3.2. Tạo mã Qr-Code………………………………………………… 13
3.3.3. Thiết kế trò chơi………………………………………………….14