
BÁO CÁO K T QUẾ Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
1.L i gi i thi uờ ớ ệ
Kênh hình trong sách giáo khoa Đa lí nói chung và sách giáo khoa Đa lí 11 nóiị ị
riêng ch a đng m t l ng ki n th c r t l n c a t ng bài h c. Ch ng trình vàứ ự ộ ượ ế ứ ấ ớ ủ ừ ọ ươ
n i dung sách giáo khoa Đa lí 11 cung c p cho h c sinh nh ng ki n th c v kháiộ ị ấ ọ ữ ế ứ ề
quát n n kinh t - xã h i th gi i, đa lí m t s khu v c và qu c gia trên th gi i.ề ế ộ ế ớ ị ộ ố ự ố ế ớ
Đây là nh ng không gian đa lí mà h c sinh r t khó có c h i ti p c n và tìm hi uữ ị ọ ấ ơ ộ ế ậ ể
tr c ti p. Vì v y, vi c khai thác, phát hi n các ki n th c t kênh hình (đc bi t làự ế ậ ệ ệ ế ứ ừ ặ ệ
các b n đ, nh ch p,…) có ý nghĩa r t quan tr ng đi v i vi c h c t p môn Đa líả ồ ả ụ ấ ọ ố ớ ệ ọ ậ ị
11 c a h c sinh. Tuy nhiên, t th c t d y h c nhi u năm cho th y, vi c h c sinhủ ọ ừ ự ế ạ ọ ề ấ ệ ọ
bi t cách khai thác và s d ng kênh hình trong sách giáo khoa Đa lí 11 còn nhi uế ử ụ ị ề
h n ch và đt hi u qu ch a cao. T th c t đó, b n thân tôi đã vi t sáng ki nạ ế ạ ệ ả ư ừ ự ế ả ế ế
kinh nghi m: ệ“H ng d n h c sinh khai thác có hi u qu kênh hình trong sáchướ ẫ ọ ệ ả
giáo khoa Đa lí 11 (chu n)”,ị ẩ nh m góp m t ph n nh c a mình trong vi c “b iằ ộ ầ ỏ ủ ệ ồ
d ng cho các em ph ng pháp t h c, rèn luy n kĩ năng v n d ng ki n th c vàoưỡ ươ ự ọ ệ ậ ụ ế ứ
th c ti n” nh đi u 24 Lu t Giáo d c đã trình bày khi nói v ph ng pháp giáo d cự ễ ư ề ậ ụ ề ươ ụ
ph thông.ở ổ
2. Tên sáng ki n:ế
“H ng d n h c sinh khai thác có hi u qu kênh hình trong sách giáoướ ẫ ọ ệ ả
khoa Đa lí 11 (chu n)”,ị ẩ
3. Tác gi sáng ki n:ả ế
- H và tên: Tr n Th Khánh Lyọ ầ ị
- Đa ch tác gi sáng ki n: Tr ng THPT Ngô Gia T – L p Th ch – Vĩnh Phúcị ỉ ả ế ườ ự ậ ạ
- S đi n tho i: 0979907917ố ệ ạ
Email: tranthikhanhly.gvnggiatu@vinhphuc.edu.vn
4. Ch đu t t o ra sáng ki nủ ầ ư ạ ế
5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n:ự ụ ế
Trên c s th c ti n nhi u năm d y h c Đa lí 11, b n thân nh n th y ở ở ự ễ ề ạ ọ ị ả ậ ấ vi c h cệ ọ
sinh bi t cách khai thác và s d ng kênh hình trong sách giáo khoa Đa lí còn nhi uế ử ụ ị ề