SÁNG KIN KINH NGHIM
Đề tài :
S DNG CÁC K THUT DY HC TÍCH CC NHM
PHÁT TRIN PHM CHT VÀ NĂNG LỰC CHO HC SINH
THÔNG QUA DY HỌC ĐỊA LÍ 12 THPT
Môn: Địa Lí
0
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
TRƯỜNG THPT CA LÒ
SÁNG KIN KINH NGHIM
Đề tài :
S DNG CÁC K THUT DY HC TÍCH CC NHM
PHÁT TRIN PHM CHT VÀ NĂNG LỰC CHO HC SINH
THÔNG QUA DY HỌC ĐỊA LÍ 12 THPT
H và tên:
Trn Th Mai Oanh. ĐT: 0915545345
Nguyn Th Su. ĐT: 0976698321
T: Khoa Hc Xã Hi
Thuc môn: Địa Lí
Năm học: 2021-2022
MC LC
MC
Trang
PHN I. PHẦN ĐẶT VẤN ĐỀ
1
I. Lí do chọn đề tài
1
II. Mục đích, nhiệm v nghiên cu
1
1. Mục đích
1
2. Nhim v
2
III. Đối tượng, phạm vi, phương pháp và thời gian nghiên cu
2
1. Đối tượng, phm vi
2
2. Phương pháp nghiên cu
2
3. Thi gian nghiên cu.
2
IV. Những đóng góp mới của đề tài.
2
PHN II. NI DUNG
4
I. Lý lun chung.
4
1. Cơ sở lý lun.
4
2. Cơ sở thc tin
6
II. Tìm hiu mt s k thut trong dy học Địa lí
8
1. S dng k thuật “động não”.
8
2. S dng k thuật sơ đồ duy
9
3. S dng k thut dy hc theo trm.
11
4. S dng k thuật “ ủng h - phản đối ”.
13
5. S dng k thuật “ các mảnh ghép ”.
14
6. S dng k thuật “ khăn trải bàn ”.
17
7. S dng k thuật “ ổ bi ”.
20
8. S dng k thuật “ 3 lần 3 ”
21
9. K thut KWL/KWLH.
23
III. Giáo án minh ha.
26
1. Giáo án s 1
26
2. Giáo án s 2
35
IV. Kết qu thc nghim gi dy.
42
1. Mc tiêu thc nghim.
42
2. Đối tượng thc nghim.
42
3. Nội dung, phương pháp thc nghim.
42
4. Phân tích kết qu thc nghim.
42
5. Ni dung thc nghim.
42
6. Kết qu thc nghiệm sư phạm.
43
V. Mt s khó khăn khi áp dụng đề tài.
46
VI. Bài hc kinh nghim.
47
VII. Hướng phát trin.
47
PHN III: KT LUN
49
I. Kết lun.
49
II. Kiến ngh, đ xut.
49
TÀI LIU THAM KHO
51
PH LC
52
DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ BẢNG
STT
Hình, bng
Tên bng và hình
1
Hình 1.1
Sơ đồ tư duy bài S dng và bo v tài
nguyên thiên nhiên
2
Hình 1.2
K thut dy hc các mnh ghép
3
Hình 1.3
K thut dy hc khăn tri bàn
4
Hình 1.4
Hình 1.4: Biểu đồ đim s bài kim tra lp
12D2 và 12 D3
2
Hình 1.5
Hình 1.5: Biểu đồ t l đim s bài kim tra
lp 12D2 và 12 D3 (%)
3
Bng 1
Bng kho sát kết qu hc tp ca hc sinh
qua bài kim tra 15 phút