
- 1 -
MỤC LỤC
Trang
A. MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT THỰC HIỆN GIẢI PHÁP
3
B. PHẠM VI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
4
C. NỘI DUNG
5
1. TÌNH TRẠNG GIẢI PHÁP ĐÃ BIẾT
5
2. NỘI DUNG GIẢI PHÁP
7
2.1. Mục đích cụ thể, chi tiết của giải pháp
7
2.2 Mô tả chi tiết, bản chất, nội dung của giải pháp
8
2.2.1 Cơ sở lí luận và thực tiễn
8
2.2.2 Thực trạng về khả năng thiết kế, chế tạo sản phẩm trải nghiệm
sáng tạo
11
2.2.3 Nguyên nhân của thực trạng
12
2.2.4 Bản chất của giải pháp
12
2.2.4.1 Các nguyên tắc cơ bản, tiến trình tổ chức trải nghiệm sáng tạo
theo hướng Giáo dục STEM
12
2.2.4.2 Hệ thống câu hỏi ôn thi học sinh giỏi
15
2.2.4.3 Kết quả nghiên cứu của sáng kiến
16
2.2.4.3.1 Chuyên đề: “XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN KHOA HỌC CHO
CÁC BẠN 15-18 TUỔI VÀ TÌM HIỂU VỀ CÁC BỆNH ĐƯỜNG
TIÊU HÓA THƯỜNG GẶP Ở ĐỊA PHƯƠNG”.
18
2.2.4.3.2 Chuyên đề: “HÔ HẤP VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE
ĐƯỜNG HÔ HẤP”
26
2.2.4.3.3 Chuyên đề: “HỆ TUẦN HOÀN VÀ NÂNG CAO SỨC
KHỎE HỆ TUẦN HOÀN”
32
2.3.Tính mới – Điểm khác biệt.
41
3. KHẢ NĂNG ÁP DỤNG CỦA GIẢI PHÁP
43
4. HIỆU QUẢ VÀ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC
43
4.1. Cơ sở đánh giá kết quả
43
4.2. Phân tích kết quả thực nghiệm
48
6. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
51
D. DANH SÁCH ĐỒNG TÁC GIẢ:
51