MỤC LỤC
I. PHẦN MỞ ĐẦU....................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài...............................................................................................1
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài ...........................................................................2
2.1. Mục tiêu......................................................................................................2
2.2. Nhiệm vụ ....................................................................................................2
3. Đối tượng nghiên cứu........................................................................................2
4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................2
5. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................2
II. PHẦN NỘI DUNG...............................................................................................3
1. Cơ sở lí luận ......................................................................................................3
2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................................3
2.1. Thực trạng ..................................................................................................4
2.2. Thuận lợi ....................................................................................................4
2. 3. Khó khăn ....................................................................................................5
2.4. Nguyên nhân của thực trạng.......................................................................5
3. Giải pháp, biện pháp đã thực hiện.....................................................................5
3.1. Thành lập thư viện học sinh .......................................................................5
3.1.1. Lập kế hoạch .......................................................................................5
3.1.2. Khảo sát về địa điểm, không gian sẽ đặt thư viện...............................6
3.1.3. Dự kiến quy mô thư viện.....................................................................7
3.1.4. Dự trù nguồn nhân lực, vật lực sẽ huy động .......................................7
3.1.5. Các phương thức được sử dụng để huy động tài chính, huy động con
người để thiết kế, thi công thư viện...............................................................7
3.1.6. Thiết kế, xây dựng không gian của thư viện ....................................15
3.1.7. Chỉ đạo Đoàn trường kêu gọi quyên góp sách cho thư viện .............17
3.2. Các giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý, hoạt động của thư viện......19
3.2.1.: Chỉ đạo cán bộ thư thư viện xây dựng kế hoạch hoạt đọc sách và
lịch đọc sách cụ thể đối với học sinh. .........................................................19
3.2.2. Đổi mới và mở rộng các hình thức phục vụ bạn đọc. .......................20
3.2.3. Tăng cường thời gian hoạt động của thư viện vào thời gian ngoài giờ
hành chính, ngày lễ, chủ nhật......................................................................21
3.2.4. Sử dụng công nghệ để quản lý thư viện............................................21
3.3. Các giải pháp để tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc sách ....................22
3.3.1. Thực trạng đọc sách học sinh trường THPT Yên Thành 3 ..............22
3.3.2. Nguyên nhân của việc suy giảm văn hóa đọc sách ..........................23
3.3.3. Các giải pháp để tuyền truyền, phát triển văn hóa đọc sách .............24
3.3.3.1. Tuyên truyền giới thiệu sách .........................................................24
a. Review sách.............................................................................................24
b. Giới thiệu sách dưới cờ............................................................................27
3.3.3.2. Giải pháp trang facebook “Người yêu sách”.................................30
3.3.3.3. Giải pháp “Nghe bạn đọc sách” ....................................................31
3.3.4. Rèn luyện kỹ năng đọc sách hiệu quả cho học sinh...............................32