Tham lu n:ậ
Ổ Ớ Ạ
Ọ Đ I M I SINH HO T CHUYÊN MÔN THEO Ứ NGHIÊN C U BÀI H C
Ở Ầ I. M Đ U:
ọ ng nói chung, tr
Trong các nhà tr ạ ộ ự ạ
ườ ệ ể ủ ế ọ ớ ổ ớ ị ể ạ ộ ng ti u h c nói riêng, ho t đ ng ụ ế ươ ng trình, k ho ch giáo d c; ủ ng pháp d y h c; Đ i m i ki m tra đánh giá, … theo quy đ nh c a
ổ ộ ạ ườ chuyên môn là ho t đ ng ch y u th c hi n Ch ạ ươ Đ i m i ph ụ B Giáo d c và Đào t o.
ệ ố ể ự ổ ị Đ th c hi n t
ạ ộ ự ơ ạ ệ ọ
ạ ộ ệ ườ ể ấ ể t nh t đ ng i giáo viên rèn luy n, nâng cao tay ngh , đ ng th i t
ấ ượ ấ ả ơ t ho t đ ng chuyên môn trong đ n v thì T chuyên môn là ườ ng, ề ồ ờ ổ ọ ậ ủ ng h c t p c a
ơ ự ế n i tr c ti p tri n khai và th c hi n các ho t đ ng d y và h c trong nhà tr ơ ố là n i t chuyên môn cũng chính là n i qu n lí theo dõi sát nh t ch t l ọ h c sinh.
ằ ế Nh chúng ta đã bi
ứ ề ạ ấ ượ ườ ả ạ ộ ể t, m i ho t đ ng trong nhà tr ạ
ờ ạ ữ
ươ ớ ổ ớ
ổ ọ
ự ọ ọ
ề ặ ộ
ọ ạ ọ ể ỉ ườ ụ ụ ứ ố
ạ
ượ ứ chuyên môn cũng luôn đ
ươ ọ ụ ư ng đ u nh m m c ụ ọ Đ đáp ng yêu c u gi ng d y và giáo d c ầ ng d y h c. đích nâng cao ch t l ầ ấ ướ ệ ệ c, nh ng năm g n đây, trong th i kì công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n ọ ả ng pháp ngành GD&ĐT đã chú tr ng đ i m i công tác qu n lý, đ i m i ph ủ ộ ằ ự ớ ườ ạ ng h c m i nh m phát huy tính tích c c, ch đ ng d y h c theo mô hình tr ấ ẩ ể ướ ạ ủ ng phát tri n năng l c và ph m ch t sáng t o c a h c sinh. D y h c theo h ọ ạ ọ ể ợ ủ c a h c sinh, đi u ch nh n i dung d y h c phù h p đ c đi m tâm sinh lí h c ụ ứ ạ ọ sinh ti u h c; tăng c ng giáo d c đ o đ c, giáo d c kĩ năng s ng, ng d ng ớ ộ ổ ả ệ công ngh thông tin trong gi ng d y và trong qu n lí. Trong đó, đ i m i n i ọ ổ dung và hình th c sinh ho t c a các t c coi tr ng trong ch ả ạ ủ ng trình GDPT 2018.
ạ ằ ọ ậ ẫ
ế ơ ộ Nh m t o c h i cho giáo viên đ ự
ả ể ạ ể ạ
ấ ả ả ạ ư ệ ỹ
ạ ệ ự ờ
ấ ượ ọ ủ .
ấ ả ọ
ơ ộ ọ ậ ủ ừ ạ ự ự ọ ế ả ạ ượ c h c t p l n nhau thông qua ho t ự ờ ọ ộ đ ng cùng nhau xây d ng k ho ch bài h c, cùng nhau d gi , phân tích bài ạ ả ự ọ h c, qua đó giúp giáo viên phát tri n năng l c chuyên môn, kĩ năng gi ng d y, ơ ộ phát tri n kh năng sáng t o, … t c giáo viên nâng cao năng T o c h i cho t ạ ự l c chuyên môn, k năng s ph m và phát huy kh năng sáng t o trong vi c áp ả ụ ổ ọ ậ ạ ỹ ươ , trao đ i, th o d ng các ph ng pháp, k thu t d y h c thông qua vi c d gi ậ ườ ự ờ Nâng cao ch t l ẻ lu n, chia s sau khi d gi ng. ng d y và h c c a nhà tr ọ ậ ả ả t c h c sinh có c h i tham gia th c s vào quá trình h c t p, Đ m b o cho t giáo viên quan tâm đ n kh năng h c t p c a t ng h c sinh.
ứ ạ
Chính vì v y ậ “ Đ i m i sinh ho t chuyên môn theo nghiên c u bài h c” ệ ớ ể ả ạ
ổ ổ ơ ả ọ ạ ộ ướ ấ ượ ọ là c thay đ i c b n đ nâng cao hi u qu sinh ho t chuyên môn, nâng cao ng d y và h c. m t b ch t l
Ộ II. N I DUNG:
ổ ớ ụ ể ạ 1. Quan đi m và m c đích đ i m i sinh ho t chuyên môn.
a) Quan đi m:ể
1
ạ ộ ơ
ứ ọ ế ậ
ế
ả ố
ả ể ệ ọ
ượ ộ ề ả ỉ
ố ượ ớ ừ ạ ợ ạ ề ấ trung phân tích các v n đ liên quan đ n ng ờ ạ ệ vào vi c đánh giá gi ư ạ nguyên nhân t ấ ượ hi u qu đ nâng cao ch t l ọ ậ quá trình h c t p; giúp GV có kh năng ch đ ng đi u ch nh n i dung, ph pháp d y sao cho phù h p v i t ng đ i t ậ ọ Ho t đ ng sinh ho t chuyên môn theo nghiên c u bài h c là n i GV t p ườ ọ i h c (h c sinh); Không t p trung ế ạ ằ d y, x p lo i GV mà nh m khuy n khích GV tìm ra ạ ế ệ ư i sao HS ch a đ t k t qu nh mong mu n và tìm ra bi n pháp ạ ơ ộ ạ c tham gia vào ng d y h c, t o c h i cho HS đ ủ ộ ươ ng ng HS.
ự ứ ể ớ
ư ậ ự ế ệ ự ờ ạ Nh v y có th nói đ i m i sinh ho t chuyên môn d a trên nghiên c u bài ế ạ ủ t d y c a GV thông qua quan sát HS. ổ và đánh giá ti là vi c d gi h c. ọ Th c t
ụ b) M c đích:
ứ ể ề ạ ổ ố Làm thay đ i hình th c sinh ho t chuyên môn theo ki u truy n th ng.
ả ạ ầ ạ Nâng cao tay ngh GV và kh năng sáng t o qua các l n sinh ho t
ề ặ ở ụ chuyên môn ở ườ tr ng ho c c m.
ọ ậ ơ ộ ạ ạ T o c h i cho h c sinh tham gia vào quá trình h c t p qua các ho t
ọ ậ ủ ừ ế ọ ọ ả ộ đ ng, GV quan tâm đ n kh năng h c t p c a t ng h c sinh.
ấ ượ ứ ử ạ ọ ườ Nâng cao ch t l ng d y h c và văn hóa ng x trong nhà tr ng.
ướ ế ự ạ 2. Các b c ti n hành sinh ho t chuyên môn d a trên NCBH
ướ ế ạ ụ ự ứ ọ ị *B c 1. Xác đ nh m c tiêu, xây d ng k ho ch bài h c nghiên c u
ụ ị a) Xác đ nh m c tiêu:
ị ụ ứ ầ C n xác đ nh m c tiêu ki n th c và k năng mà h c sinh c n đ t đ
ầ ẩ ế ở ừ ỹ ỹ ọ t ng môn h c, đ c bi
ề ả
̀ ặ ấ ủ ọ ọ ứ ể ổ ẩ ọ ứ ứ ̣ ̉ ọ ạ ượ c ự ệ ầ ế t c n chú ý xây d ng (theo chu n ki n th c, k năng ̀ ợ ả ự ụ m c tiêu v phát tri n năng l c và ph m ch t c a h c sinh), đ m b o phu h p ́ ơ v i trinh đô và l a tu i cua HS khi ch n bài h c nghiên c u.
ế ạ ự ứ ọ ế ế ạ b) Xây d ng k ho ch bài h c nghiên c u (Thi t k bài d y minh
h a):ọ
ọ ạ ả
ả ấ
ộ ấ ự ế
ọ ụ ụ ạ ặ ề ế ế t k mà do giáo viên ố ư ươ i u nh t. ng án t ộ t ph thu c máy móc vào quy ể ọ
ế ế ợ Bài d y minh h a không ph i do m t giáo viên thi ố ậ ế ế ổ t k , th o lu n, th ng nh t l a ch n ph cùng thi trong t ấ ệ ế ế Vi c thi t k bài so n không nh t thi ự ướ trình b c d y theo SGK ho c SGV mà d a vào m c tiêu bài h c đã đ ra đ thi ạ t k cho phù h p.
ươ ổ ọ ̉ ̣
GV trong t ọ ỹ ̣ ̣ ̉ ́ ng pháp, ph ch c d y h c, cách rèn k năng, h
ậ ụ ươ ướ ự ễ ế ế ộ thao luân n i dung bài h c, cac ph ứ ọ ổ ạ ạ d y h c đat hiêu qua cao, cách t ọ ể ả ứ ọ h c sinh cách v n d ng ki n th c đã h c đ gi ệ ng ti n ẫ ng d n ố i quy t tình hu ng th c ti n...
ự ế ọ ậ D ki n nh ng thu n l i, khó khăn c a HS khi h c t p và các tình
ả ố ố ữ ớ ậ ợ ử ủ ế hu ng x y ra cùng v i cách x lý tình hu ng (n u có) …
ế ọ ẽ ự ệ ả ậ ộ
ệ ể Sau khi k t thúc cu c th o lu n, GV th c hi n d y minh h a s nghiên ế
ệ ố ị ề ế ẩ ạ ạ ấ ọ ạ ự ệ CM. GV th c hi n hoàn thi n k ế ạ t d y. t nh t cho ti ủ ổ ứ c u, phát tri n … các ý ki n góp ý c a t ho ch d y minh h a và chu n b đi u ki n t
2
ướ ự ờ ọ ọ ế ạ ả *B c 2. Ti n hành d y bài h c (bài gi ng minh h a) và d gi
ế ạ ế ẽ ạ t, GV s d y minh
ự Sau khi hoàn thành xây d ng k ho ch d y h c chi ti ứ ở ộ ớ ạ ẩ ọ ạ ị ướ m t l p đã chu n b tr ho bài h c nghiên c u ọ c.
ầ ụ ể ủ ờ ạ ư Các yêu c u c th c a gi ọ d y minh h a nh sau:
ủ ỗ ạ ố ị ớ ạ ớ ồ ậ ợ i
ẩ + Chu n b l p d y minh ho , b trí l p có đ ch ng i quan sát thu n l ườ ự i d . cho ng
ố ượ ề ỉ ườ ự ở ứ ừ ả + Đi u ch nh s l ng ng m c v a ph i, không quá đông. i d
ệ ự ờ ầ ả ưở ệ ọ ủ ọ ế c n đ m b o không nh h ng đ n vi c h c c a h c sinh,
ả ả ườ ạ + Vi c d gi không gây khó khăn cho ng ạ i d y minh ho .
ủ ạ ộ ọ ủ ấ ả ọ ậ ự ờ ọ GV d y và d c n quan sát vi c h c c a t Khi d gi
ệ ọ ự ế
ặ ụ ể
ọ ệ ữ ọ ủ ố
ử ụ ươ ề ạ ọ ệ ự ầ ệ t c h c sinh, cách làm vi c ọ ả GV t p trung vào vi c h c nhóm, thái đ tình c m c a h c sinh... ọ ủ ọ ủ c a h c sinh, theo dõi nét m t, hành vi, s quan tâm đ n bài h c c a h c sinh ả ờ ộ ủ ệ ầ ặ i các câu t c n ghi chép c th thái đ c a h c sinh khi tham gia tr l đ c bi ộ ớ ỏ ủ h i c a GV, thông qua đó tìm m i liên h gi a vi c h c c a HS v i tác đ ng ọ ổ ứ ớ ủ ch c l p h c. c a giáo viên v cách s d ng các ph ệ ng pháp d y h c, cách t
ờ ạ
ề ườ ự ầ ỉ ể ủ ớ
Đi u ch nh thói quen đánh giá gi ả i d c n hi u và thông c m v i khó khăn c a ng ệ ữ ủ ạ ộ d y qua ho t đ ng c a giáo viên, ườ ạ ị ặ i d y, đ t mình vào v ệ ọ ậ ủ ọ i d y đ phát hi n nh ng khó khăn trong vi c h c t p c a h c sinh
ằ ế ả ng ườ ạ ủ trí c a ng nh m tìm cách gi ể i quy t.
ướ ậ ề ứ ọ ẫ ả *B c 3. Suy ng m, th o lu n v bài h c nghiên c u
ẻ ề ưở ớ
ọ Giáo viên d y minh h a chia s v bài h c: ổ ề ộ ươ ề
ữ ọ nh ng ý t ữ ng m i; nh ng ề ữ ọ ạ ng pháp d y h c; nh ng đi u hài lòng và ọ ư ạ ạ ỉ thay đ i, đi u ch nh v n i dung; ph ch a hài lòng trong quá trình d y minh h a.
ườ ự ế ủ ẻ ề ẫ ọ i d suy ng m và chia s các ý ki n c a GV v bài h c sau
Sau đó, ng ự ờ : khi d gi
ườ ự ẻ ắ ổ Ng ự i d trao đ i, chia s , l ng nghe mang tính xây d ng.
ứ ộ ư ế ứ ọ ậ ế Th o lu n xem HS h c nh th nào? (m c đ tham gia, h ng thú và k t
ả ả ọ ậ ủ ừ qu h c t p c a t ng em).
ự ọ
ọ Cùng suy nghĩ: vì sao h c sinh ch a tích c c tham gia vào ho t đ ng h c, ư ạ ế ạ ộ ợ ư ệ ư ả ạ ổ ọ h c ch a đ t k t qu ... và đ a ra các bi n pháp thay đ i cách d y phù h p.
ả ắ ườ ủ ế ả ọ M i ng
ậ i ph i l ng nghe, tôn tr ng ý ki n c a nhau khi th o lu n, ố ờ ạ ọ ề ủ ế ẩ ộ không nên quan tâm đ n các tiêu chu n truy n th ng c a m t gi d y.
ệ ồ Không nên phê phán đ ng nghi p.
ế ạ ờ ạ Không đánh giá x p lo i gi ạ d y minh ho .
ọ ậ ủ ấ ả ậ L y hành vi h c t p c a HS làm trung tâm th o lu n.
ổ ưở ổ ặ ạ ơ ộ ng không nên áp đ t, t o c h i cho GV trong t ể phát bi u, có s ự
T tr ắ ể ổ ậ ẫ d n d t đ GV trong t ả cùng th o lu n.
3
ướ ự ễ ạ ọ ụ * B c 4. Áp d ng cho th c ti n d y h c hàng ngày
ế ạ ả
ọ ọ ậ ả ệ ể ệ
ế ạ ự ượ ự ờ ả ậ ả ề ồ ủ t d y c a đ ng t d y minh h a, thông qua th o lu n ti ệ rút ra bài h c kinh nghi m cho b n thân, ki m nghi m ụ và th o lu n, áp d ng vào bài gi ng hàng ngày c d gi
Thông qua ti nghi p, giáo viên t ấ ữ nh ng v n đ đã đ trên l pớ
ầ ư ổ ứ ự ạ 3. M t s đi m c n l u ý khi t ch c sinh ho t chuyên môn d a trên
ứ ọ ộ ố ể nghiên c u bài h c:
ự ế ệ ạ ờ ạ ố ọ d y minh h a và s ng ườ i ạ ấ : So n k ho ch, th c hi n gi
ứ *Th nh t tham gia sinh ho t.ạ
ự ế ạ ợ Nhóm GV h p tác xây d ng k ho ch;
ặ ổ ạ ử C GV thay m t t ọ d y minh h a;
ổ ứ ạ ườ Không nên t ch c sinh ho t trong t ổ ố ượ s l ng ng i quá ít.
ự ờ ự ẻ ệ Cách d gi , cách chia s kinh nghi m, xây d ng quan h ệ
ứ *Th hai: ệ ồ đ ng nghi p.
ề ệ ắ ọ ủ ọ ắ Luy n t p cách quan sát và cách n m b t suy nghĩ v vi c h c c a h c
ệ ậ ờ ọ sinh trong gi h c;
ệ ẻ ế ắ ẫ Hình thành thói quen l ng nghe l n nhau; rèn luy n cách chia s ý ki n.
ệ ồ + Không nên phê phán đ ng nghi p.
ế ạ ờ ạ + Không đánh giá x p lo i gi ạ d y minh ho .
ệ ồ ự ệ ố ộ ọ ậ ẫ ệ Xây d ng m i quan h đ ng nghi p thân thi n, c ng tác và h c t p l n
nhau.
ệ ả ế *Th baứ : T p trung phân tích các nguyên nhân và tìm bi n pháp c i ti n,
ấ ượ ọ nâng cao ch t l ậ ng các bài h c.
ươ ệ ọ ứ Đi sâu nghiên c u, phân tích các ph ọ ng án d y h c đáp ng vi c h c
ầ ế ể ạ ấ ượ ủ ọ c a h c sinh, các kĩ năng c n thi t đ nâng cao ch t l ứ ệ ọ ủ ng vi c h c c a HS.
ữ ụ ưở ạ ạ ng sáng t o khi d y
ườ ướ ậ ấ Tăng c ạ minh ho theo h ệ ử ng, v n d ng, th nghi m nh ng ý t ng l y HS làm trung tâm.
ả ủ ự ứ ọ ệ ạ 4. Hi u qu c a sinh ho t chuyên môn d a trên nghiên c u bài h c:
ộ NCBH là m t mô hình b i d
ợ ữ ồ ưỡ ớ
ụ ể ạ i ích to l n mà nó mang l ữ ữ ể
ể ươ ả ạ
ọ ợ ề ễ
ề ả ữ ộ
ậ ư ậ ể ẽ ế ợ ọ ạ ữ ượ ư ệ ọ ụ ệ ng, phát tri n chuyên môn nghi p v cho ữ ườ ở i tham gia. i cho nh ng ng giáo viên b i nh ng l ư ọ ủ nh ng gì h c sinh t M c đích c a NCBH là tìm hi u nh ng gì h c sinh nghĩ, ữ ọ ộ ứ ng pháp d y cho phù h p ch không ph i là m t bài h c duy đ có nh ng ph ả ấ ả ể bi u di n. T t c các thành viên trong nhóm đ u ph i có nh ng đóng góp và các ứ ọ ả ượ ầ ưở c tôn tr ng. Do v y, bài h c là thu c v c nhóm ch ng đó c n ph i đ ý t ườ ả ủ i d y. Nh v y khi các thành viên tham gia vào không ph i c a riêng ng ơ c nh ng u đi m và cùng hoàn thi n bài h c h n. NCBH thì s k t h p đ
4
ấ ậ ự ả ơ ọ
ệ ạ ọ Thông qua NCBH, giáo viên c m th y t p trung h n vào bài h c và tăng s thích thú trong công vi c d y h c.
ộ ể ả ế
ớ ứ ủ ề ộ ế
ế ủ ả ọ
ể
ả ữ ươ ọ ụ ể ợ ạ NCBH là đ c i ti n n i dung d y h c c th nên thông qua quá trình h p ơ ọ ể tác v i các giáo viên trong nhóm, h hi u sâu h n v n i dung ki n th c c a bài ượ ổ ữ ừ ơ ọ c b sung t ý ki n c a nh ng h c vì chính h ph i đào sâu suy nghĩ h n và đ ả ả ọ ượ ệ ự ư ườ ạ ủ i khác, qua đó năng l c s ph m c a h đ c c i thi n. Giáo viên ph i ng ể ề ở ọ ệ có th có ữ ậ bi u hi n cùng nhau th o lu n v nh ng h c sinh trong quá trình ợ ọ ạ ọ ể ng pháp d y h c cho phù h p. h c đ có nh ng ph
ọ ặ ọ ậ
ọ ả ả ề ữ ệ
ộ ậ ể ọ ề
ư ủ ơ ạ
ơ ữ ữ ọ ượ ọ
ờ ợ ữ ề ả
ọ ượ ữ ế
ượ ụ ạ ư ọ ể t k công c d y h c đ làm cho h c t p và t
ễ ể ố ớ ể ọ ủ NCBH đ t tr ng tâm vào h c t p c a h c sinh. Thông qua quan sát và ớ ọ ớ ậ th o lu n v nh ng gì đang x y ra trong l p h c, cách h c sinh bi u hi n v i ọ ứ ầ các tác đ ng, giáo viên tham gia có nh n th c đ y đ h n v cách h c sinh h c ạ ọ ể i nh ng cái giáo viên d y. và suy nghĩ cũng nh cách h c sinh hi u bài, đáp l ứ c cách quan sát, H n n a, tham gia nghiên c u bài h c giúp giáo viên h c đ ọ không ph i là quan sát nh ng cái b ngoài h i h t mà là quan sát quá trình h c ậ ọ ạ ọ sinh h c nh ng cái h d y. Giáo viên h c đ c cách phân tích, rút ra k t lu n, ố ệ ử ổ ừ ữ c. Ngoài ra, tham gia NCBH giúp giáo viên nh ng s li u quan sát đ s a đ i t ọ ậ ủ ế ế nâng cao kĩ năng thi duy c a ấ ượ ở ọ h c sinh tr nên d hi u đ i v i giáo viên và có th nhìn th y đ c.
ẩ ữ ự ợ
ệ
ạ ể ọ ậ ợ ọ ậ
ự
ồ ủ ọ ở ữ ứ ơ
ườ ả ạ ự ế ấ ề ủ ệ ệ ễ ể i quy t v n đ c a th c ti n đ nâng cao ch t l
ể
ọ ọ ứ ớ
ạ ơ ộ ấ ượ ọ ả ấ ế NCBH thúc đ y, duy trì s h p tác gi a các giáo viên, giúp các giáo viên ầ ể phát tri n kĩ năng làm vi c nhóm, góp ph n phát tri n không khí h p tác, đoàn ủ ồ ộ ườ ế ng. NCBH t o ra c ng đ ng h c t p, văn hóa h c t p và c ng k t trong nhà tr ệ ệ ố ng. Tham gia vào NCBH giáo viên th c hi n c tình đ ng nghi p trong nhà tr ề ễ ự ườ i nghiên c u, c i t o th c ti n và h tr nên v ng vàng h n v vai trò c a ng ệ ủ ụ chuyên môn, nghi p v , tăng s chuyên nghi p c a giáo viên và giúp giáo viên ơ ấ ượ ự ả ự ng t tin h n trong vi c gi ạ ọ ạ ơ ộ ọ ủ d y h c c a mình.. Nghiên c u bài h c t o c h i cho giáo viên có th quan tâm ẫ ớ ấ ả i t t t c các h c sinh trong l p, t o c h i phát tri n cho m i h c sinh. Và d n ớ ệ i h qu t t ể ọ ậ ủ ọ ng h c t p c a h c sinh. t y u là nâng cao ch t l
ậ ể ệ ư
ấ ụ ứ ồ ưỡ ệ ủ ừ ự ễ ầ th c ti n c n gi
ế ự ệ ễ
ợ ọ ủ ệ c h p tác cùng nhau, làm vi c cùng nhau đ xây d ng m t k
ạ ự ủ ậ ượ ự Phát huy đ
ỉ ố ủ ể ọ ơ
ể ệ
ậ ự ờ ự ạ ướ ự ạ ọ theo h
ỹ ọ ng pháp d y h c, kĩ thu t d gi ủ ổ ấ ự ạ ọ
ọ ớ Qua vi c NCBH chúng ta có th nh n ra tính u vi c c a NCBH so v i ả i ng nghi p v khác. NCBH xu t phát t các hình th c b i d ớ ữ quy t nh ng khó khăn th c ti n trong l p h c c a giáo viên. Thông qua NCBH ộ ế ượ ể giáo viên đ ể ọ c năng l c chuyên môn c a t p th , giúp ho ch bài h c hoàn ch nh. ồ ệ GV rèn luy n, c ng c , phát tri n kĩ năng quan sát; hi u h c sinh h n. Đ ng ờ ớ th i, giúp GV tích lu kinh nghi m, nâng cao năng l c chuyên môn và đ i m i ệ ươ ng d y h c tích c c, l y vi c ph ọ h c c a h c sinh làm trung tâm khi tham gia sinh ho t chuyên môn d a trên ứ nghiên c u bài h c.
Ậ Ế
III. K T LU N:
ứ ạ ớ
ấ ả ọ ự ự ổ ả ạ Tóm l ỉ ả không ch b o đ m cho t ọ i, đ i m i trong sinh ho t chuyên môn theo nghiên c u bài h c, ơ ộ t c h c sinh có c h i tham gia th c s vào quá trình
5
ể
ọ ữ ọ ậ ủ ừ ơ ộ ấ ả ạ
ư ạ ỹ
ệ ỹ
ọ ự ẻ ự ổ , t
ạ ặ ọ ậ ọ ả ế h c t p, giáo viên có th quan tâm đ n kh năng h c t p c a t ng h c sinh, đ c ề ọ ậ ệ t c giáo t nh ng h c sinh có khó khăn v h c t p mà còn t o c h i cho t bi ả ự viên nâng cao năng l c chuyên môn, k năng s ph m và phát huy kh năng sáng ị ơ ụ ạ t o trong vi c áp d ng các ph tin h n, không b ự ờ ừ ệ ự ờ đó áp l c thông qua vi c d gi ấ ượ nâng cao ch t l ươ ậ ạ ng pháp, k thu t d y h c, t ậ , trao đ i, th o lu n, chia s sau khi d gi ọ ủ ng. ả ườ ng d y và h c c a nhà tr
ườ ự ệ Ng i th c hi n
ư L u Trí Dũng