GIÁO VIÊN : ĐNG H NG VI T
M T VÀI KINH NGHI M NH M NÂNG CAO CH T L NG D Y ƯỢ
M T VÀI KINH NGHI M NH M NÂNG CAO CH T L NG D Y ƯỢ
H C MÔN MĨ THU T KHI ÁP D NG QUY TRÌNH “V CÙNG NHAU
H C MÔN MĨ THU T KHI ÁP D NG QUY TRÌNH “V CÙNG NHAU
VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUY N” CHO H C SINH L P 4
VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUY N” CHO H C SINH L P 4
S GIÁO D C VÀ ĐÀO T O THANH HÓA
PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T O YÊN ĐNH
- Mĩ thu t là m t trong nh ng môn ngh thu t
đã đc đa vào gi ng d y trong các nhà tr ng ượ ư ườ
ti u h c . N u d y h c là khó thì d y ngh thu t ế
càng khó h nơ, c n ph i mang tính ngh thu t
cao h n, làm sao đ môn h c đn v i h c sinh ơ ế
m t cách t nhiên, h p d n nh ng v n phát huy ư
đc t i đa tính tích c c, sáng t o c a h c sinhượ .
Vì v y yêu c u ng i ườ giáo viên ph i không
ng ng đi m i v hình th c, ph ng pháp và ươ
n i dung d y h c.
1.Lí do ch n bi n pháp
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ư
d ng quy trìnhV cùng nhau và sáng tác câu chuy ncho h c sinh l p 4
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ượ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4
1.Lí do ch n bi n pháp Trong các quy trình d y h c Mĩ thu t, “V cùng
nhau và sáng tác câu chuy n” là quy trình khó,
linh ho t c áp d ng khá ph bi n trong ượ ế
ch ng trình mĩ thu t, nó phù h p v i nhi u ươ
ch đ đng th i cũng phát huy đc tính tích ượ
c c và kh năng sáng t o c a h c sinh
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ư
d ng quy trìnhV cùng nhau và sáng tác câu chuy ncho h c sinh l p 4
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ượ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4
- Trong quá trình th c hi n, h c sinh l p 4 v n
còn nhi u b ng , kh năng th c hi n ho t
đng v cá nhân đ t o ngân hàng hình nh,
sáng tác tranh theo ch đ, chia s n i dung câu
chuy n c a h c sinh còn h n ch . ế
1.Lí do ch n bi n pháp
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ư
d ng quy trìnhV cùng nhau và sáng tác câu chuy ncho h c sinh l p 4
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ượ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4
- Nhà tr ng:ườ
2.1 Th c tr ng
Đ dùng h tr d y h c môn Mĩ thu t
v n còn thi u, ch y u là sách giáo khoa và ế ế
v th c hành.
Tranh nh ph c v d y h c ch a phong ư
phú nên giáo viên còn ph i t s u t m ư
nhi u.
Phòng h c dành cho môn Mĩ thu t đã
đc nhà tr ng quan tâm đu t nh ng ượ ườ ư ư
di n tích phòng h c còn h p, khó cho giáo
viên khi tri n khai h c theo nhóm.
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ ư
thu t khi áp d ng quy trìnhV cùng nhau và sáng tác câu
chuy n” l p 4
1. Lí do ch n bi n pháp
2. N i dung c a bi n
pháp
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ư
d ng quy trìnhV cùng nhau và sáng tác câu chuy ncho h c sinh l p 4
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ượ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4