
GIÁO VIÊN : ĐNG H NG VI TẶ Ồ Ệ
M T VÀI KINH NGHI M NH M NÂNG CAO CH T L NG D Y Ộ Ệ Ằ Ấ ƯỢ Ạ
M T VÀI KINH NGHI M NH M NÂNG CAO CH T L NG D Y Ộ Ệ Ằ Ấ ƯỢ Ạ
H C MÔN MĨ THU T KHI ÁP D NG QUY TRÌNH “V CÙNG NHAU Ọ Ậ Ụ Ẽ
H C MÔN MĨ THU T KHI ÁP D NG QUY TRÌNH “V CÙNG NHAU Ọ Ậ Ụ Ẽ
VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUY N” CHO H C SINH L P 4Ệ Ọ Ớ
VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUY N” CHO H C SINH L P 4Ệ Ọ Ớ
S GIÁO D C VÀ ĐÀO T O THANH HÓAỞ Ụ Ạ
PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T O YÊN ĐNHỤ Ạ Ị

- Mĩ thu t là m t trong nh ng môn ngh thu t ậ ộ ữ ệ ậ
đã đc đa vào gi ng d y trong các nhà tr ng ượ ư ả ạ ườ
ti u h cể ọ . N u d y h c là khó thì d y ngh thu t ế ạ ọ ạ ệ ậ
càng khó h nơ, c n ph i mang tính ngh thu t ầ ả ệ ậ
cao h n, làm sao đ môn h c đn v i h c sinh ơ ể ọ ế ớ ọ
m t cách ột nhiên, ựh p d n nh ng v n phát huy ấ ẫ ư ẫ
đc t i đa tính tích c c, sáng t o c a h c sinhượ ố ự ạ ủ ọ .
Vì v y yêu c u ng i ậ ầ ườ giáo viên ph i không ả
ng ng đi m i v hình th c, ph ng pháp và ừ ổ ớ ề ứ ươ
n i dung d y h c.ộ ạ ọ
1.Lí do ch n bi n phápọ ệ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ

1.Lí do ch n bi n phápọ ệ Trong các quy trình d y h c Mĩ thu t, “V cùng ạ ọ ậ ẽ
nhau và sáng tác câu chuy n” là quy trình khó, ệ
linh ho t c áp d ng khá ph bi n trong ạ ượ ụ ổ ế
ch ng trình mĩ thu t, nó phù h p v i nhi u ươ ậ ợ ớ ề
ch đ đng th i cũng phát huy đc tính tích ủ ề ồ ờ ượ
c c và kh năng sáng t o c a h c sinhự ả ạ ủ ọ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ

- Trong quá trình th c hi n, ự ệ h c sinh ọl p 4 ớv n ẫ
còn nhi u b ng , kh năng th c hi n ho t ề ỡ ỡ ả ự ệ ạ
đng v cá nhân đ t o ngân hàng hình nh, ộ ẽ ể ạ ả
sáng tác tranh theo ch đ, chia s n i dung câu ủ ề ẻ ộ
chuy n c a h c sinh còn h n ch .ệ ủ ọ ạ ế
1.Lí do ch n bi n phápọ ệ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ

- Nhà tr ng:ườ
2.1 Th c tr ngự ạ
Đ dùng h tr d y h c môn Mĩ thu t ồ ỗ ợ ạ ọ ậ
v n còn thi u, ch y u là sách giáo khoa và ẫ ế ủ ế
v th c hành. ở ự
Tranh nh ph c v d y h c ch a phong ả ụ ụ ạ ọ ư
phú nên giáo viên còn ph i t s u t m ả ự ư ầ
nhi u.ề
Phòng h c dành cho môn Mĩ thu t đã ọ ậ
đc nhà tr ng quan tâm đu t nh ng ượ ườ ầ ư ư
di n tích phòng h c còn h p, khó cho giáo ệ ọ ẹ
viên khi tri n khai h c theo nhóm.ể ọ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ
thu t khi áp d ng quy trình“V cùng nhau và sáng tác câu ậ ụ ẽ
chuy n” l p 4ệ ở ớ
1. Lí do ch n bi n phápọ ệ
2. N i dung c a bi n ộ ủ ệ
pháp
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ
M t vài kinh nghi m nh m nâng cao ch t l ng d y h c Mĩ thu t khi áp ộ ệ ằ ấ ượ ạ ọ ậ
d ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy n” cho h c sinh l p 4ụ ẽ ệ ọ ớ