intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 7 - Bài 52: THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA THÚ

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

901
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học xong bài này học sinh phải: - Củng cố mở rộng bài học qua băng hình về đời sống và tập tính của thỏ và những loài thú khác. - Biết cách ghi chép, tóm tắt những nội dung đã xem trên băng hình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Bài 52: THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA THÚ

  1. Tiết 54 Bài 52: THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA THÚ I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải: - Củng cố mở rộng bài học qua băng hình về đời sống và tập tính của thỏ và những loài thú khác. - Biết cách ghi chép, tóm tắt những nội dung đã xem trên băng hình. II/ CHUẨN BỊ: - Máy chiếu, băng hình. - Phiếu học tập Tên đv Môi trường Thức ăn Bắt Sinh Cách di Đặc quan sát sống mồi sản chuyển điểm được khác
  2. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động 1:( 15 phút ) Giáo viên cho học sinh xem lần thứ nhất toàn bộ băng hình HOẠT ĐỘNG 2:( 13 PHÚT ) Giáo viên cho học sinh xem lại đoạn băng hình với yêu cầu quan sát - Môi trường sống - Cách di chuyển - Cách kiếm ăn - Hình thức sinh sản, chăm sóc con - Hoàn thành phiếu học tập - Gv nhận xét và thống nhất đáp án đúng HOẠT ĐỘNG 3: (7 PHÚT ) - Gv cho học sinh hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi: + Hãy tóm tắt nội dung chính của băng hình ? + Kể tên những động vật quan sát được ? + Thú sống ở những môi trường nào ? + Hãy trình bày các loại thức ăn và cách kiếm mồi đặc trưng của từng nhóm thú ? + Thú sinh sản như thế nào ? + Em còn phát hiện những đặc điểm nào khác nữa ở thú ?
  3. - Đại diện nhóm báo cáo kết quả nhóm khác nhận xét bổ sung - Gv nhận xét và thống nhất đáp án đúng IV/ NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ ( 5 phút ) - Tinh thần thái độ học tập của học sinh - Dựa vào bảng thu hoạch đánh giá kết quả học tập của học sinh V/ HƯỚNG DẪN ( 5 phút) - ôn tâp lại các lớp động vật ( lớp bò sát, lớp chim, lớp thú ) về các hệ cơ quan vận động, dinh dưỡng, thần kinh, sinh duc - Chuẩn bị giờ sau kiểm tra
  4. Tiết 55 KIỂM TRA 45 PHÚT I/ MỤC TIÊU: - Củng cố kiến thức cơ bản - Rèn kỹ năng làm bài kiểm tra nhanh, chính xác - Đánh giá kết quả học tâp của học sinh II/ ĐỀ BÀI A/ Trắc nghiệm ( 3điểm ) Câu1: Đầu gắn với mình thành mộit khối và nhọn về phía trước của ếch có tác dụng : a/ Giúp ếch đẩy nước khi bơi. c/ Giúp thuận lợi trong động tác nhảy. b/ Giúp ếch dễ thở khi bơi. d/ Giúp ếch rẽ nước đễ dàng khi bơi. Câu2: Cấu tạo dạ dày của ếch có đặc điểm nào tiến hoá hơn dạ dày cá chép : a/ Nhỏ hơn . c/ To và phân biệt với ruột. b/ To hơn. d/ To hơn nhưng chưa phân biệt rõ với ruột Câu3: Đặc điểm nơi sống của cóc nhà là : a/ ưa sống ở nước hơn trên cạn. c/ Sống chủ yếu trên cạn.
  5. b/ ưa sống trên cạn. d/ Sống chủ yếu ở nước. Câu4: Cấu tạo thằn lằn bóng khác với ếch đồng là : a/ Mắt có mí cử động. c/ Da khô có vảy sừng bao bọc. b/ Tai có màng nhĩ. d/ Bốn chi đều có ngón. Câu5: Lông đuôi chim bồ câu có tác dụng : a/ Như bánh lái giúp chim định hướng khi bay. c/ Như chiếc quạt để đảy không khí. b/ Để giữ thăng bằng khi chim rơi xuống. d/ Cả a, b và c Câu6: Chim bồ câu có tập tính là : a/ Sống thành đôi. c/ Sống thành nhóm nhỏ. b/ Sống đơn độc. d/ Sống thành đàn. B/ tự luận ( 7 điểm ) Câu1: Nêu đời sống cấu tạo ngoài, của thằn lằn bóng ? Câu2: Nêu đặc điểm chung của lưỡng cư ? Câu3 : Nêu cấu tạo cơ quan dinh dưỡng của chim bồ câu ? III/ BIỂU ĐIỂM A/ Trắc nghiệm mỗi câu đúng cho 0,5 điểm B/ Tự luận : Câu1 ( 2.5 điểm )
  6. Câu2 ( 1 điểm ) Câu 3 ( 3.5 điểm)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2