intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại số 7 - Tiết 52: Giá trị của một biểu thức đại số

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

15
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án "Đại số 7 - Tiết 52: Giá trị của một biểu thức đại số" được biên soạn với mục đích giúp các em học sinh biết cách tính giá trị của một biểu thức đại số; Biết cách trình bày lời giải của loại toán này. Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại số 7 - Tiết 52: Giá trị của một biểu thức đại số

  1.  Tiết 52.  GIÁ TRỊ CỦA MỘT BIỂU THỨC ĐẠI SỐ A. Mục tiêu: ­ Học sinh biết cách tính giá trị của một biểu thức đại số. ­ Biết cách trình bày lời giải của loại toán này. B. Chuẩn bị:      ­ GV : SGK,SBT, bảng phụ      ­  HS  : Dụng cụ học tập C. Phương pháp: Giảng giải, Vấn đáp, HĐ nhóm D. Các hoạt động dạy học:   1. Tổ chức Sĩ số: ......./37 2. Kiểm tra bài cũ:   ­ Học sinh 1: làm bài tập 4 ­ Học sinh 2: làm bài tập 2 Nếu a = 500 000 đ; m = 100 000; n = 50 000 Em hãy tính số tiền công nhận được của người đó. GV nhận xét, vào bài 3. Tiến trình bài giảng: Hoạt động của thày, trò Ghi bảng 1. Giá trị của một biểu thức đại số     ­ Giáo viên cho học sinh tự đọc ví dụ  Ví dụ 1 (SGK) 1 tr27­SGK. ­ Học sinh tự nghiên cứu ví dụ trong  SGK. Ví dụ 2  (SGK) ­ Giáo viên yêu cầu học sinh tự làm ví  Tính giá trị của biểu thức dụ 2 SGK. 1 3x2 ­ 5x + 1 tại x = ­1  và x =  2 * Thay x = ­1 vào biểu thức trên ta có: 3.(­1)2 ­ 5.(­1) + 1 = 9 ­ HS nghiên cứu và trình bày ví dụ 2 Vậy giá trị của biểu thức tại x = ­1 là 9 ­ HS khác nhận xét 1 * Thay x =   vào biểu thức trên ta có: 2 2 1 1 3 5 3 3 5 1 1 2 2 4 2 4 1 Vậy giá trị của biểu thức tại x =  là  2 3 4 ? Vậy muốn tính giá trị của biểu thức  * Cách làm: SGK 
  2. đại số khi biết giá trị của các biến  trong biểu thức đã cho ta làm như thế  nào. ­ Học sinh phát biểu. 2. áp dụng ?1   Tính giá trị biểu thức 3x2 ­ 9 tại x =  ­ Yêu cầu học sinh làm ?1. 1 và x = 1/3 ­ 2 học sinh lên bảng làm bài. * Thay x = 1 vào biểu thức trên ta có: 3(1)2 9.1 3 9 6 ­ HS khác nhận xét Vậy giá trị của biểu thức tại x = 1 là ­6 ­ Gv nhận xét chốt lại cách làm 1 * Thay x =   vào biểu thức trên ta có: 3 2 1 1 3 8 3 9. 3 3 3 9 9 1 Vậy giá trị của biểu thức tại x =   là  3 8 ­ Yêu cầu học sinh làm ?2 9 ?2  Giá trị của biểu thức x2y tại x = ­ 4    ­ Học sinh lên bảng làm. và y = 3 là 48 4. Củng cố: (10’) ­ Giáo viên tổ chức trò chơi. Giáo viên treo  2 bảng phụ lên bảng và cử 2  đội lên bảng tham gia vào cuộc thi. ­ Mỗi đội 1 bảng. ­ Các đội tham gia thực hiện tính trực tiếp trên bảng. N:  x 32 9 2 L:  x 2 y 2 32 42 7 H:  T:  y 4 16 2 2 M:  x 2 y 2 32 42 25 Ă:  x2 y2 32 4 2 5 V:  z 2 12 52 1 24 1 1 Ê:  2 2 I:  ( xy z) (3.4 5) 8,5 2z 1 2.5 1 51 2 2 2( y z) 2(4 5) 18  5. Hướng dẫn học ở nhà :             ­ Học bài trong SGK và vở ghi ­ Làm bài tập 7, 8, 9 ( tr29­ SGK.) ­ Làm bài tập 8   12 (tr10, 11­SBT) ­ Đọc phần ''Có thể em chưa biết''; ''Toán học với sức khoẻ mọi người''  tr29­SGK. ­ Đọc và nghiên cứu trước bài : Đơn thức 6 .Rút kinh nghiệm
  3. ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .......................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2