intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - Tiết 58: Ô nhiễm môi trường (tiếp)

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

161
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS nắm được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Từ đó có ý thức bảo vệ môi trường sống. HS hiểu được hiệu quả của việc phát triển môi trường bền vững. qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của HS - Rèn kỹ năng quan sát tranh hình, thu thập thông tin, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng trình bày và bảo vệ ý kiến của mình trước tập thể - Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - Tiết 58: Ô nhiễm môi trường (tiếp)

  1. Tiết 58: Ô nhiễm môi trường (tiếp) I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC HS nắm được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Từ đó có ý thức bảo vệ môi trường sống. HS hiểu được hiệu quả của việc phát triển môi trường bền vững. qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của HS - Rèn kỹ năng quan sát tranh hình, thu thập thông tin, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng trình bày và bảo vệ ý kiến của mình trước tập thể - Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: tư liệu về môi trường và phát triển bền vững HS: Tranh ảnh về môi trường bị ô nhiễm, xử lý rác thải, trồng rừng, trồng rau sạch III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC * Hoạt động 1: Hạn chế ô nhiễm môi trường GV tổ chức HS tham gia cuộc thi - Đại diện nhóm bắt thăm câu hỏi + Thể lệ: các nhóm bắt thăm câu chuẩn bị hỏi- chuẩn bị 10 phút mỗi nhóm + Sắp xếp tranh ảnh theo thứ thự để dán 4-6 HS (đã chuẩn bị) lên bảng khi trình bày
  2. + Trình bày từ 5-7 phút + Ghi nhanh ýkiến ra giấy + Trả lời đúng được điểm và quà + Cử đại diện trình bày đáp án Câu hỏi - Các nhóm trình bày 1) Nguyên nhân nào làm ô nhiễm + Yêu cầu: Nội dung lần lượt theo trình không khí? Biện pháp hạn chế ô tự câu hỏi nhiễm không khí là gì? . Nguyên nhân 2) Bản thân đã làm gì để góp . Biện pháp phần giảm ô nhiễm không khí? . Đóng góp của bản thân - Tương tự: + Ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm - Các nhóm khác hỏi thêm nếu không do thuốc hoá học, thuốc bảo vệ trả lời được sẽ bị trừ điểm thực vât, ô nhiễm do chất thải rắn… - GV và 2 HS làm giám khảo đánh giá công bố kết quả - Nhóm trả lời tốt nhất được nhận quà và 10 điềm * Hoạt động 2: Kết luận - GV cho HS hoàn thành bảng 55 - HS điền nhanh vào bảng 55 SGK trang 168 - Cá nhân sửa nếu cần
  3.  thông báo đáp án đúng * Kết luận chung: HS đọc kết luận SGK IV/ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ - Nhắc lại biện pháp hạn chế ô nhiễm tm V/ DẶN DÒ - Học bài trả lời câu hỏi sk - Chuẩn bị nội dung bài thực hành ---------------o0o-------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2