SKKN: Đề xuất một số biện pháp nhằm đưa thể dục giữa giờ ở trường đi vào nề nếp
lượt xem 95
download
Để khắc phục những tồn tại nảy sinh và phát huy những mặt mạnh của trường nhằm đưa thể dục giữa giờ đi vào nề nếp. Mời quý thầy cô tham khảo sáng kiến “Đề xuất một số biện pháp nhằm đưa thể dục giữa giờ ở trường đi vào nề nếp”.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SKKN: Đề xuất một số biện pháp nhằm đưa thể dục giữa giờ ở trường đi vào nề nếp
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐƯA THỂ DỤC GIỮA GIỜ Ở TRƯỜNG ĐI VÀO NỀ NẾP
- TÊN ĐỀ TÀI: KÝ HIỆU “MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ỔN ĐỊNH TÌNH HÌNH THỂ DỤC GIỮA GIỜ CHO HỌC SINH TRƯỜNG” Loại đề tài: Sáng kiến kinh nghiệm Tác giả: Huỳnh Thị Ngọc Hoa Chức vụ: Giáo viên Trường: Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi Đăng ký ngày Góp ý đề cương Kiểm tra thực tế Hoàn chỉnh bài viết 12.10.2009 NHẬN XÉT - XẾP HẠNG TỔ CHUYÊN MÔN HỘI ĐỒNG .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... Ý KIẾN ĐỀ XUẤT .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ .......................................................... ............................................................ XẾP LOẠI:………. XẾP LOẠI:………. Ngày…..tháng……năm 2004 Ngày…..tháng……năm 2004 Tổ trưởng CM Hiệu trưởng
- I. ĐẶT VẤN ĐỀ. Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới thì sự nghiệp giáo dục đào tạo đang được Đảng và Nhà nước ta xác định là quốc sách hàng đầu. Công tác giáo dục đang được đầu tư phát triển toàn diện và bộ môn giáo dục thể chất đang đóng một vai trò quan trọng và nó xuyên suốt trong hệ thống giáo dục quốc dân từ bậc mầm non đến đại học. Trong đó công tác thể dục giữa giờ luôn được duy trì ở các cấp học do vai trò và tác dụng của nó đem lại đối với sự nghiệp giáo dục. Lứa tuổi học sinh Tiểu học là lứa tuổi mà các em rất hiếu động, phần lớn đều chưa có ý thức và động cơ đúng đắn về hành động của mình, nên các em thường hay bắt chước hành động của người khác. Vì vậy, việc giáo dục và định hướng cho các em có động cơ đúng đắn trong học tập và các hoạt động ngoại khóa khác nói chung và thể dục giữa giờ nói riêng là một việc làm rất cần thiết. Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là một trường nằm trên địa bàn dân cư mà cuộc sống người dân tương đối thấp, đa số các em là con em của dân lao động đi biển và buôn bán tiểu thương, phân bố dân cư phức tạp, điều này đã làm ảnh hưởng xấu đến ý thức và động cơ học tập nói chung cũng như hoạt động thể dục thể thao nói riêng đến học sinh toàn trường. Trong những năm qua với sự nổ lực cố gắng vượt qua khó khăn, nhà trường đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, nề nếp học sinh được ổn định, công tác giảng dạy đảm bảo được nội dung chương trình, công tác ngoại khóa nói chung và thể dục giữa giờ nói riêng được duy trì đều đặn. Hoạt động thể dục giữa giờ là hoạt động rất bổ ích và cần thiết cho học sinh, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học, nó làm cho học sinh phát triển toàn diện hơn về các mặt thể chất lẫn tinh thần, thư giãn đầu óc sau những giờ học căng thẳng, không những vật nó còn góp phần rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, giáo dục ý thức đạo đức, góp phần hình thành nhân cách của người học sinh. Tuy nhiên trong năm qua công tác này chưa được một số nhà trường coi trọng đúng mức, việc tổ chức hoạt động chưa được đồng bộ, chỉ qua loa hình
- thức mà chưa có hiệu quả. Số học sinh không tham gia hoạt động này còn khá nhiều, số còn lại tham gia nhưng không tích cực, hoặc tập một cách bắt buộc… Do vậy thực trạng năm qua chất lượng công tác thể dục giữa giờ của một số trường còn rất nhiều hạn chế và chưa thực sự đi vào nề nếp. Để khắc phục những tồn tại nảy sinh và phát huy những mặt mạnh của trường nhằm đưa công tác này đi vào nề nếp thì cần phải có dự nghiên cứu, điều tra thực trạng, tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu, từ đó xây dựng các biện pháp phù hợp và áp dụng một cách có hiệu quả để cải thiện chất lượng phong trào. Từ những ý nghĩa thực tiễn về giáo dục trên, tôi quyết định lựa chọn và thực hiện đề tài: “ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐƯA THỂ DỤC GIỮA GIỜ Ở TRƯỜNG ĐI VÀO NỀ NẾP” II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN 1. Thực trạng phong trào thể dục giữa giờ của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trong năm qua: Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nằm ở trên quốc lộ IA, đa số học sinh của trường là con em của dân lao động và tiểu thương, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, tình hình dân cư phân bố phức tạp, trình độ dân trí và điều kiện giáo dục đều chưa được nâng cao đã làm ảnh hưởng không tốt đến động cơ và ý thức học tập của học sinh nói chung và hoạt động thể dục thể thao nói riêng. Tuy nhiên với sự nhiệt tình công tác của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường, trong năm qua sĩ số học sinh của trường đã được đảm bảo, không có học sinh bỏ học và bọ đuổi học, công tác giảng dạy và học tập được duy trì đảm bảo đúng theo phân phối chương trình của ngành và tiến độ của Phòng giáo dục Quận đề ra. Ngoài ra công tác giáo dục thể chất của nhà trường cũng được quan tâm đầu tư hoạt động, hội khỏe Phù Đổng được tổ chức đến 7 bộ môn thi đấu, hoạt động nội và ngoại khóa thể dục thể thao được duy trì đề đặn, trong đó công tác thể dục giữa giờ được duy trì thường xuyên trong các buổi học. Tuy nhiên, trong năm qua cũng phải nhận thấy rằng công tác thể dục giữa giờ của nhà trường chưa thật sự chất lượng, đôi khi còn bị xem nhẹ, hoạt động chủ
- yếu nặng về mặt hình thức nhằm duy trì phong trào là chủ yếu chứ chưa quan tâm đi sâu đến nội dung, tổ chức hoạt động. Do vậy phong trào chưa thật sự đi vào nề nếp và có chất lượng. Sau khi trống đánh dồn thể dục giữa giờ phần lớn học sinh đã ra sân thì một số các em học sinh khối 4, 5 vẫn còn lưu lại ở lớp với nhiều lý do để trốn tập, số học sinh còn lại có ra sân nhưng có em chỉ đứng cho hết thời gian mà không tập, hoặc tập cho qua loa cho xong chuyện để về lớp, một số lớp quá trình dàn đội hình tập luyện còn rất chậm trễ, xong chạy vào lớp lôn xộn mà không xếp hàng, đa số học sinh được hỏi về tác dụng của thể dục giữa giờ mà không trả lời được, thậm chí một số em còn lấy làm khó chịu và coi tập thể dục giữa giờ là một sự bắt buộc không cần thiết, một số giáo viên cũng rất coi thường việc này, và coi đây là một sự phiền hà trong các hoạt động của nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm không thực sự bám lớp trong các buổi tập, các tổ chức Đoàn - Đội và các tổ chức khác trong nhà trường hầu như ít hoạt động vào thời điểm này, hoặc hoạt động thiếu hiệu quả. Do vậy đã tạo thành một thói quen không tốt cho học sinh, làm cho các em có động cơ không tốt, coi đây là một sự bắt buộc mà các em không thu được một lợi ích gì. Thậm chí có một số lớp làm tốt cũng không có sự khích lệ động viên đúng lúc và đúng mức, từ đó làm cho nề nếp của trường đã không tốt, lại ngày một đi xuống. Muốn khắc phục được tình trạng này cần phải tìm hiểu đánh giá thực trạng phong trào, phân tích các nguyên nhân, từ đó xây dựng các biện pháp phù hợp đưa vào áp dụng nhằm làm cho công tác này ngày một ổn định và đi vào nề nếp. Để làm được như vậy, không thể thực hiện trong ngày một ngày hai mà cần phải có một quá trình lâu dài và cần có sự thực nghiệm, không chỉ một vài người mà có thể làm được mà cần phải có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp đồng bộ và đảm bảo thông tin 2 chiều, nhiều chiều giữa các tổ chức trong nhà trường thì mới mang lại hiệu quả thực tiễn. 2. Một số nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng đến chất lượng phong trào thể dục giữa giờ trong năm vừa qua của học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi:
- Qua việc phân tích thực trạng hoạt động thể dục giữa giờ của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trong năm vừa qua, để có cơ sở khách quan đề xuất các giải pháp chúng tôi đã tiến hành trao đổi các cán bộ giáo viên trong trường, các cán bộ thể thao công tác trên địa bàn để tìm hiểu các nguyên nhân làm ảnh hưởng đến phong trào thể dục giữa giờ trong nhà trường, và kết quả thu được như sau: Bảng 1: Một số nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng phong trào thể dục giữa giờ của học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trong năm vừa qua: (n=30) Mức độ ảnh hưởng Nhiều TB Ít Không có TT Nội dung SL % SL % SL % Tuy có sự quan tâm đúng mức của lãnh đạo nhà trường nhưng chưa có 1 24 80 4 13.3 2 6.7 sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận trong nhà trường. GV và HS chưa có nhận thức đúng 2 30 100 đắn về tác dụng của thể dục giữa giờ Năng lực tổ chức hoạt động của ban 3 27 90 3 10 HĐNG lên lớp chưa được phát huy Do thiếu GV chuyên môn về thể 4 21 70 8 26.7 1 3.3 chất Đội ngũ GVCN chưa thực sự bám 5 25 83.3 5 16.7 lớp sát sao. Do không đổi mới về nội dung và 6 30 100 hình thức hoạt động Chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa 7 22 73.3 7 23.3 1 33 các tổ chức trong nhà trường Do không có biện pháp động viên 8 21 70 9 30 đúng lúc và đúng mức 9 Do không tạo ra được một phong 20 66.7 4 13.3 6 20
- trào thi đua giữa các lớp 10 Do thiếu thốn về sân bãi, dụng cụ 6 20 10 33.3 14 46.7 11 Các nguyên nhân khác Qua kết quả thu được ở bảng 1 và qua quá trình phân tích, chúng ta có thể phân chia thành 2 nhóm các nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng phong trào thể dục giữa giờ của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là: * Nhóm các nguyên nhân về công tác tổ chức quản lý: Tuy có sự quan tâm chỉ đạo đúng mức của các cấp lãnh đạo nhà trường, thông tin hai chiều không được đảm bảo tốt, chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức nhà trường (Đoàn - Đội, ban HĐNGLL, quản sinh,…) Ngoài ra việc thiếu giáo viên có chuyên môn cũng là một khó khăn trong việc quản lý phong trào, năng lực tổ chức hoạt động của ban hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng còn hạn chế. * Nhóm các nguyên nhân về tổ chức hoạt động: Việc tổ chức hoạt động trước hết phải giáo dục ý thức của học sinh nhận thức sâu sắc về tác dụng của thể dục giữa giờ, tuy nhiên trong thời gian qua, nhà trường cũng chưa coi trọng công tác này, việc không đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động cũng là một hạn chế đến chất lượng của phong trào, trong năm qua nhà trường chỉ sử dụng một bài tập cho cả năm học mà không đổi mới, việc đó tạo ra sự nhàm chán do sự lặp đi lặp lại nhiều lần, mà ở lứa tuổi này các em luôn ưa thích sự mới lạ . Ở lứa tuổi này các em rất cần sự khích lệ, động viên vì ở lứa tuổi này các em rất thích được khen, và nếu chúng ta khen chê đúng mức và đúng lúc thì sẽ tạo cho các em một động lực để phấn đấu. Tuy nhiên ở trường Nguyễn Văn Trỗi sau khi tập xong thì ngay lập tức dồn hàng vào lớp mà không có sự nhận xét, đánh giá sẽ tạo cho các em một thói quen ỷ lại vì lớp tập tốt cũng như lớp chưa tốt, người chăm chỉ tập cũng như người không tập, dần dần tạo thành thói quen không tốt trong học sin, mặt khác sự lỏng lẻo trong khâu quản lý lớp đã làm cho học sinh có thói quan trốn lại trên lớp trong các buổi tập
- hoặc có xuống tập cũng tậpc ho qua loa cho xong buổi, từ đó tạo ra một thói quen xấu ảnh hưởng không tốt đến hoạt động này. 3. Một số giải pháp nhằm ổn định công tác thể dục giữa giờ của học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng Qua việc xác định được các nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng đến chất lượng phong trào và để có cơ sở khoa học đề xuất các giải pháp, chúng tôi đã tiến hành xây dựng phiếu phỏng vấn để hỏi và tọa đàm với các giáo viên trong trường, các cán bộ thể thao trên địa bàn và kết quả thu được như sau: Bảng 2: Một số biện pháp ổn định tình hình thể dục giữa giờ của học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trong năm vừa qua: (n=30) Mức độ cần thiết Nhiều TB Ít Không có TT Nội dung các biện pháp SL % SL % SL % Cần tăng cường công tác kiểm tra, 1 24 80 6 20 chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường Giáo dục GV và HS nắm vững lợi 2 30 100 ích và tác dụng của thể dục giữa giờ Bổ sung thêm cán bộ GV chuyên 3 25 83.3 4 13.3 1 3.3 trách về thể dục Đổi mới về nội dung và hình thức 4 30 100 hoạt đông Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ 5 27 90 1 3.3 2 6.7 chức trong nhà trường Cần phải có biện pháp động viên 6 21 70 1 3.3 2 6.7 đúng mức và đúng lúc Cần tạo ra một phong trào tập luyện 7 21 70 5 16.7 4 13.3 tích cực và tự giác trong học sinh GVCN cần nâng cao tinh thần trách 8 26 86.7 4 13.3 nhiệm bám lớp sát sao. Tổ chức các mô hình câu lạc bộ 9 24 80 6 20 ngoại khóa
- Qua kết quả thu được ở bảng 2 chúng ta có thể phân chia thành 2 nhóm các giải pháp là: - Nhóm 1: Các giải pháp về công tác quản lý Lãnh đạo nhà trường cần phải tăng cường sự quan tâm kiểm tra chỉ đạo kịp thời để tạo tiền đề pháp lý cho việc tổ chức hoạt động, cần phải có sự bố trí nhân sự hợp lý và cụ thể để việc hoạt động được tiến hành trôi chảy, các tổ chức (Đoàn - Đội, GVCN, Ban hoạt động ngoài giờ,…) cần phải tăng cường phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện, giáo viên chủ nhiệm cần phải tăng cường bám lớp (cụ thể hóa công việc). - Nhóm 2: Các giải pháp về tổ chức thực hiện Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi luôn luôn hiếu động, thích sự mới lạ do vậy đòi hỏi những người tổ chức phải luôn luôn đổi mới nội dung bài tập, có thể luân phiên thay đổi các bài tập trong từng năm học, từng học kỳ hoặc từng tháng để tạo nên sự hưng phấn tập luyện trong học sinh ở lứa tuổi này có ý thức của các em về tác dụng của các hoạt động còn rất hạn chế và để học sinh tự giác tập luyện cần phải tuyên truyền và giáo dục các em hiểu được tác dụng và sự cần thiết của thể dục giữa giờ đối với học sinh là như thế nào (về mặt sức khỏe và giáo dục đạo đức), có thể thông qua giờ học thể dục hoặc các buổi sinh hoạt để tuyên truyền các em phải làm cho các em xem thể dục giữa giờ như là một nhu cầu hoạt động không thể thiếu được trong trường học và trong cuộc sống học tập của học sinh. Muốn làm được như vậy chúng ta cần phải làm cho các em hiểu được một cách sâu sắc tác dụng của từng động tác, ví dụ: Động tác vươn thở giúp cho khí huyết lưu thông, xua tan thời gian các em ngồi học quá lâu làm chèn ép các đốt sống. Động tác điều hòa làm cho chúng ta thư giản đầu óc, điều hòa chân khí. Động tác toàn thân làm cho cơ thể phát triển cân đối … Ngoài ra phải làm cho các em thấy được nếu tập luyện tích cực và khoa học sẽ làm đầu óc thư giãn, quá trình tiếp thu bài sẽ được tốt hơn và khi các em đã ý thức được tầm quan trọng của thế dục giữa giờ đối với các em thì các em sẽ có động lực đúng đắn về quá trình tập luyện.
- Sau các buổi tập cần phải có biện pháp động viên, nếu lớp nào thực hiện tốt cần phải có sự động viên đúng lúc và đúng mức, có thể bằng lời nói, hoặc có thể là cộng điểm thi đua cho lớp đó. Có như vậy thì sẽ tạo cho các em sự tự giác bảo ban nhau luyện tập, nhưng sự khen hay chê cũng phải đúng mức, vì nếu khen quá sẽ làm cho các em tự mãn và không cố gắng, còn nếu chê quá mức sẽ làm cho các em chán nản và không còn tích cực tập. Để hoạt động có hiệu quả cần tạo ra một phong trào sâu rộng thì việc tổ chức các cuộc thi đồng diễn bài thể dục là rất cần thiết, có thể là một năm một lần hoặc một học kỳ một lần và có giải thưởng, xếp loại, thì từ đó các lớp sẽ cố gắng tập luyện và sẽ là động lực thúc đẩy từng cá nhân tự giác tập luyện vì mục đích chung của lớp mình. Tăng cường vai trò của các đội sao đỏ, các đội tuyên truyền hoặc là các Câu lạc bộ về hoạt động ngoại khóa để tuyên truyền các em. Nếu làm được như vậy thì phong trào mới được cải thiện, học sinh sẽ tự giác tập luyện và tình hình nề nếp thể dục giữa giờ của trường sẽ dần đi vào nề nếp. 4. Một số kết quả bước đầu: Qua một thời gian ngắn áp dụng đã thu được một số kết quả đáng khích lệ như sau: Trước khi áp Sau khi áp dụng TT Nội dung dụng sáng kiến sáng kiến Số lượng học sinh còn lưu lại trên lớp sau Nhiều 1 Không còn khi có trống đánh tập thể dục giữa giờ (Khoảng 5%) Rất ít em được hỏi Đa số các em ý Nhận thức của học sinh về tác dụng của 2 trả lời được thức được thể dục giữa giờ đối với bản thân (Khoảng 15%) (khoảng 65%) Xếp hàng 3 Việc xếp hàng ra vào lớp sau khi tập Không xếp hàng nghiêm túc Rất thấp Có tiến bộ rất 4 Ý thức tự giác tập luyện (Khoảng 50%) nhiều (Hơn 90%)
- 5. Đề xuất một số giải pháp nhằm ổn định tình hình thể dục giữa giờ ở trường tiểu học Triệu Thị Trinh Để ổn định tình hình thể dục giữa giờ của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, chúng tôi xin đề xuất một số giải pháp như sau: a. Nhóm giải pháp về quản lý: - Tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo trường một cách cụ thể vào việc học, đảm bảo thông tin hai chiều và nhiều chiều. - Bổ sung cán bộ chuyên môn cho trường. - Cần phải cụ thể hóa công việc cho từng bộ phận, sự phối hợp cjặt chẽ giữa các tổ chức trong trường. - Cần phải đề ra các tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể cho từng lớp, khối. b. Nhóm giải pháp về tổ chức thực hiện - Giáo dục học sinh và giáo viên ý thức đúng đắn về thể dục giữa giờ. - Thường xuyên đổi mới về hình thức và nội dung hoạt động, có thể xen kẻ múa giữa giờ và thể dục giữa giờ, thường xuyên đổi mới nội dung bài tập thể dục giữa giờ tạo nên sự mới lạ, tò mò học sinh. - Tổ chức các cuộc thi đồng diễn bài thể dục. - Đoàn - Đội thường xuyên tiến hành kiểm tra và chấm điểm thi đua các lớp, điểm thi đua sẽ được công bố theo từng tuần và có xếp loại (điểm chấm sẽ do các lớp chấm chéo nhau để đảm bảo sự khách quan). VI. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Kết luận Qua quá trình phân tích các cơ sở lý luận cũng như điều tra khảo sát thực tiễn liên quan đến vấn đề hoạt động thể dục giữa giờ của trường tiểu học Triệu Thị Trinh, cho phép chúng tôi rút ra một số kết luận có căn cứ khoa học sau: - Trường tiểu học Triệu Thị Trinh là một trường tiểu học nằm trong sự quản lý của Phòng Giáo Dục – Đào Tạo Quận Liên Chiểu, phần lớn nhân dân trong địa bàn là nhân dân lao động và tiểu thương,do vậy đời sống còn nhiều khó khăn, điều kiện giành cho giáo dục còn hạn chế, trình độ dân trí chưa cao, ý thức học tập của học sinh còn thấp, đặc biệt là tình hình dân cư rất phức tạp.
- - Mặt dù khó khăn về nhiều mặt nhưng với sự cố của đội ngũ về giáo viên và cán bộ công nhân viên nhà trường, trong năm vừa qua trường đã đạt được một số kết quả đáng kích lệ, trong đó lĩnh vực thể chất được quan tâm đầu tư đúng mức. Hoạt động thể dục thể thao, hoạt động nội và ngoại khoá được duy trì đều đặn, công tác thể dục giữa giờ được duy trì hoạt động. - Những yếu tố cơ bản làm ảnh hưởng đến chất lượng phong trào thể dục giữa giờ ở trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi hiện nay là: Sự quan tâm chỉ đạo của nhà trường còn chưa cụ thể và kịp thời, sự phối hợp không đồng bộ giữa các tổ chức trong nhà trường, tinh thần trách nhiệm của giáo viên nói chung và giáo viên chủ nhiệm nói riêng chưa được nâng cao, nhận thức của học sinh và giáo viên về tác dụng của thể dục giữa giờ chưa tốt, Việc tổ chức nội dung và hình thức hoạt động chưa phong phú và đổi mới. - Để duy trì và đẩy mạnh phong trào hoạt động làm cho thể dục giữa giờ của trường ngày một đi vào nề nếp thỳi cần phải có giải pháp đồng bộ về các tổ chức quản lý và tổ chức thực hiện. 2. Kiến nghị Từ kết quả nghiên cứu và để góp phần xác định đúng hướng những mặt mạnh và giải quyết các mặt còn hạn chế nhằm đồng bộ hóa các hoạt động để đưa tình hình thể dục giữa giờ ngày một đi vào nề nếp, chúng tôi xin kiến nghị: - Cần tổ chức các buổi tập huấn, các hội thảo cho cán bộ làm công tác hoạt động ngoại khóa nói chung và thể dục nói riêng để trao dồi và học hỏi kinh nghiệm về tổ chức hoạt động. - Cần phải tổ chức các cuộc thi đồng diễn thể dục giữa các lớp trong trường để tạo động lực thúc đẩy học sinh tự giác tham gia tập luyện. Người thực hiện Huỳnh Thị Ngọc Hoa
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Một số biện pháp quản lý hoạt động tự học của học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Gò Quao
19 p | 752 | 85
-
SKKN: Một số biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục ở trường THPT số 3 – Bảo Thắng
17 p | 526 | 61
-
SKKN : Một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường THPT số 2 huyện Sa Pa tỉnh Lao Cai
17 p | 182 | 27
-
SKKN: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5- 6 tuổi trong trường mầm non
33 p | 799 | 22
-
SKKN: Một số biện pháp tổ chức hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tự Tân trong năm học 2010-2011
19 p | 152 | 19
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo dạy học, kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng tại trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Krông Buk trong năm học 2010-2011
32 p | 141 | 16
-
SKKN: Một số biện pháp phát huy tính tự quản của HS trong mô hình trường học mới VNEN
30 p | 284 | 15
-
SKKN: Một số biện pháp giải dạng toán tìm x cho học sinh lớp 6
35 p | 238 | 14
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5 -6 tuổi học tốt môn hoạt động tạo hình tại lớp lá 3 trường mầm non Ea Na
25 p | 46 | 7
-
SKKN: Một số biện pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên ở trường Tiểu học
25 p | 50 | 6
-
SKKN: Một số biện pháp để duy trì công tác ăn bán trú cho trẻ ở trường Mầm non vùng đồng bào DTTS tai trường Mầm non Cư
23 p | 75 | 4
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại trường Mầm non Bình Minh
29 p | 65 | 3
-
SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường THCS Bình Khê
35 p | 53 | 3
-
SKKN: Một số biện pháp giáo dục đạo đức học sinh ở trường THCS (Trường THCS Lý Tự Trọng)
22 p | 59 | 3
-
SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng làm quen chữ cái cho trẻ 5 – 6 tuổi
36 p | 53 | 3
-
SKKN: Một số biện pháp quản lý các lớp LKĐT ở Trung tâm GDTX-HN tỉnh
26 p | 55 | 2
-
SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác Đội ở trường Tiểu học
25 p | 41 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn