Mục đích của bài học Kể chuyện: Bàn chân kì diệu giúp HS rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe cô giáo, thầy giáo kể chuyện, nhớ câu chuyện. Nghe bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Slide bài Kể chuyện: Bàn chân kì diệu - Tiếng việt 4 - GV.Lâm Ngọc Hoa
- Phân môn: Kể chuyện
- Kể chuyện
Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét quá trình học Kể chuyện
trong 9 tuần vừa qua.
- Kể chuyện
107
Bàn chân kì diệu
Nhà giáo ưu tú, nhà
văn Nguyễn Ngọc Ký
sinh ngày 28/6/1947tại
Hải Thanh- Hải Hậu-
Nam Định. Năm lên 4
Hãy lắột cơn sốt cao
tuổi, m ng nghe
khiếncô kể bàn tay
cho đôi
của thầện ịnhéi liệt.
chuy y b bạ
Hiện nay thầy đã nghỉ
hưu tại quận Gò Vấp
– TP Hồ Chí Minh.
- Ký đến lớp Cô giáo không dám Cô giáo ngạc nhiên và cảm động
xin cô giáo cho học. nhận em vào học. thấy Ký tập viết bằng chân.
Cô nhậượvàọc.giáong ạc cácHuy và ệảm ủộngc thưởHồ.
giáo c thưở ạgiáohainào lúc nào c u c đ a ượ
Côcác b ng lúcnhiên
Ký đn giáoKý Cô n xin bậnngiáoem KýHuy hihu củng Bác Hồ.
và ạ
hiỡcũng hai đ Bác a
Ký được Cô vào h đếnđận p cchăm cô giúp đnKý. ọc.học. ọc.
ltớ tình nhsóc, ậ h vào
ượ
Ký không dám ấyvàotập viết ệ
th nh Kýgiúp đỡ Ký.
cho
cũng tận tình chăm sóc,
- Kể chuyện
Bàn chân kì diệu
- Hai cánh tay của Ký có gì khác mọi
người?
- Khi cô giáo đến nhà, Ký đang làm
gì? - Ở lớp, Ký học tập gặp khó
khăn như thế nào?
- Ký đã từng bước cố gắng, vượt
khó ra sao?
- Với những nỗ lực phi thường ấy,
Ký đã đạt những thành tích gì?
- Ký đến lớp Cô giáo không dám Cô giáo ngạc nhiên và cảm động
xin cô giáo cho học. nhận em vào học. thấy Ký tập viết bằng chân.
Cô giáo và các bạn lúc nào cũng Ký được thưởng
Ký được nhận vào học. tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký. hai Huy hiệu của Bác Hồ.
- Kể chuyện
Bàn chân kì diệu
Yêu cầu khi kể chuyện :
- Kể đúng nội dung câu chuyện.
- Kể với giọng tự nhiên bằng ngôn ngữ và cách diễn đ ạt
của mình, tránh đọc thuộc truyện.
- Biết kết hợp cử chỉ, điệu bộ khi kể.
- Kể chuyện
L ưu ý :
Bàn chân kì diệu
-Lần lượt từng bạn kể lại câu chuyện cho bạn
nghe, sau đó trao đổi về nội dung truyện hay sửa
cho bạn cách kể chuyện.
Mời các bạn
kể theo
nhóm 4
( 4 phút )
- Ký đến lớp Cô giáo không dám Cô giáo ngạc nhiên và cảm
xin cô giáo cho học. nhận em vào học. động thấy Ký tập viết bằng
chân.
Cô giáo và các bạn lúc nào Ký được thưởng
Ký được nhận vào học. cũng tận tình chăm sóc, giúp
hai Huy hiệu của Bác Hồ.
đỡ Ký.
- Mời các bạn
thi kể
Tiêu chí đánh giá :
1. Kể đúng nội dung câu chuyện : 5
điểm
2. Lời kể, điệu bộ, cử chỉ phù hợp với nội
dung của chuyện : 5
điểm
- Những sinh hoạt đời thường
của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký.
- Kể chuyện
Bàn chân kì diệu
- Nêuhọnghĩa c điềchuyện? ễn
Em ý c đượ câu u gì ở Nguy
Ngọc Ký?
- Anh ngợi tấm thầnng Nguyc,n Ngọc
Ca Ký có tinh gươ ham họ ễ quyết
Ký giàu n lên, trở thành ngườvươn lên
tâm vươ nghị lực, có ý chí i có ích.
trong học tập và rèn luyện.
- Kể chuyện
Bàn chân kì diệu
Nguyễn Minh Trí, Lê Thị Thắm,
sinh năm 1992, sinh năm 1998,
ở Châu Phú, An Giang ở Đông Sơn, Thanh Hóa
- Kể chuyện
Bàn chân kì diệu
- Kể chuyện
Bàn chân kì diệu
Củng cố:
- Những câu tục ngữ nào ca ngợi người
có ý chí thì nhất định thành công?
- Có công mài sắt, có ngày nên kim.
- Người có chí thì nên, nhà có nền
thì vững.
- Dặn dò :
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân
nghe.
-Chuẩn bị bài : Kể một câu chuyện ñ a õ n g h e
ñ a õ ñ o ïc v e à m o ä t n g ö ô ø i c o ù n g h ò
lö ïc .
- Kính chúc quý thầy cô
cùng các em nhiều
sức khỏe và hạnh
phúc!
Tiết học kết thúc tại đây!