intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Slide - Chiến lược và việc tạo ra giá trị kinh tế

Chia sẻ: Muay Thai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

107
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề cương 1. Đo lường việc tạo ra giá trị 2. Động cơ tạo ra giá trị 3. Nền tảng của việc quản lý chiến lược Tối đa hóa lợi nhuận và các mục tiêu không rõ ràng – Tổng lợi nhuận so với tỷ suất lợi nhuận – Trong giai đoạn nào ? Lợi nhuận kế toán so với lợi nhuận kinh tế Giá trị kinh tế được xem như thước đo lợi nhuận kinh tế : – Lợi nhuận sau thuế trừ đi chi phí vốn 2. Các cơ chế tạo ra giá trị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Slide - Chiến lược và việc tạo ra giá trị kinh tế

  1. Chương Chương 9: Chiến lược và việc tạo ra giá trị kinh kinh tế: Do TS. Vincent Sabourin phụ trách Bài giảng 20/10/2011 136
  2. Việc tạo ra giá trị kinh tế Đề cương 1. Đo lường việc tạo ra giá trị 2. Động cơ tạo ra giá trị 3. Nền tảng của việc quản lý chiến lược 20/10/2011 137
  3. 1. Đo lường việc tạo ra giá trị kinh tế  Tối đa hóa lợi nhuận và các mục tiêu không rõ ràng – Tổng lợi nhuận so với tỷ suất lợi nhuận – Trong giai đoạn nào ?  Lợi nhuận kế toán so với lợi nhuận kinh tế  Giá trị kinh tế được xem như thước đo lợi nhuận kinh tế : – Lợi nhuận sau thuế trừ đi chi phí vốn 20/10/2011 138
  4. 2. Các cơ chế tạo ra giá trị Duy trì niềm tin và động cơ Tối thiểu hóa rủi Xử dụng nợ ro sớm nhất Thực hiện doanh Cổ tức Điều chỉnh chiến số bán với íy tài lược trên thị trường Năng suất Lợi nhuận sản hơn Đòn bẩy dự kiến của cổ đông tài chính Giá trị cổ Luân chuyển phiếu trên thị tài sản trường Suất sinh lợi Các chiến lược trên vốn của thị trường chủ sở hữu Suất sinh lợi trên tài sản Tỷ suất lợi nhuận Mô hình thương mại Thực hiện nhiều lợi nhuận chiến lược với ít vốn chủ sở hữu hơn Thực hiện nhiều lợi nhuận với ít tài sản hơn Thực hiện nhiều lợi nhuận với ít doanh số bán hơn Điều chỉnh mô hình và chiến lược Source: figure de Bazoge et Saint-Macary
  5. Chỉ số sinh lợi Lợi nhuận ròng ROS = Doanh số bán Lợi nhuận ròng Doanh số bán x ROA= Doanh số bán Tài sản Lợi nhuận ròng Doanh số bán Tài sản x x ROE = Doanh số bán Tài sản Nguồn vốn Đòn bẩy của Vốn luân Lợi nhuận tài sản biên chuyển Source: figure de Bazoge et Saint-Macary
  6. 2. Đo lường việc tạo ra giá trị  Tỷ số giá trị thị trường/giá trị sổ sách (M/L): – Tính chênh lệch giữa giá trị thị trường của cổ phiếu và giá trị sổ sách của công ty.  Chỉ số tạo giá trị (ICV): – Tính chênh lệch giữa RSE hiện tại và tỷ suất kỳ vọng của các nhà đầu tư.
  7. Chỉ số tạo ra giá trị (ICV) Tỷ suất lợi nhuận hiện tại trên vốn chủ sở hữu ROE ICV = = Tỷ suất kỳ vọng trên vốn chủ sở hữu Ke ROE 13.9 ICV = = = 1.6 Rf + ß (Rm-Rf) 5 + 0.7 (5) = 5% (Trung bình rủi ro lãi suất vào năm 1995) Rf = 0.7 (Trung bình của các ngân hàng Bắc Mỹ cho 4 năm) ß Rm-Rf = 5.0 (Trung bình rủi ro lãi suất dài hạn ở Canada; 7.0 cho EU)
  8. Tỷ số giá trị thị trường/giá trị sổ sách (M/L) Giá trị thị trường của công ty M/L = Giá trị sổ sách của vốn chủ sở hữu Giá thị trường của cổ phiếu M/L = Giá trị sổ sách 1 cổ phiếu 26.5 M/L = = 1.2 22.4 (Trung bình của 6 ngân hàng Canada vào năm 1995)
  9. 20/10/2011 144
  10. 20/10/2011 145
  11. 20/10/2011 146
  12. 20/10/2011 147
  13. 20/10/2011 148
  14. 20/10/2011 149
  15. 20/10/2011 150
  16. 20/10/2011 151
  17. 20/10/2011 152
  18. 20/10/2011 153
  19. 20/10/2011 154
  20. 20/10/2011 155
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2