SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ Di động. Một lý do không thể phủ nhận: Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc. Ưu điểm SMS Marketing:
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: SMS Marketing – Quy trình hoạt động SMS Marketing
- SMS Marketing – Quy
trình hoạt động SMS
Marketing
- SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh
chóng nhờ những tiến bộ công nghệ Di động. Một lý do không thể phủ nhận:
Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc.
Ưu điểm SMS Marketing:
Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
Truyền “thông điệp” nhanh nhất.
- Mang tính định hương, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện,
1 lời nhắn, xác nhận,..
Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác, nhờ
marketing trực tiếp, có lựa chọn khách hàng.
Chi phí thấp, góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.
Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:
Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn
Có thể sử dụng BrandName (tên thương hiệu).
Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.
Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing (
0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu
số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.
Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS,
vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ), cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi
– Người Nhận.
Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.
Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.
Triển khai chiến dịch SMS Marketing (không phải SPAM) với quy
trình 7 bước gồm:
Bước 1: Tạo chương trình khuyến mãi
- Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng
đăng ký
Ví dụ: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để
nhận thông tin qua SMS.
Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email…
Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin
Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng
đăng ký.
Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign)
Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…
Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..
Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn
hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất
định.
Bước 5: Tạo thông điệp
- Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu
được xác định trong Bước 4.
Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi
cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.
Bước 6: Gửi thông điệp
Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin SMS Brand Name vv…vv
Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin
nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.
Bước 7: Đo lường & Đánh giá
Số tin gửi thành công
Số tin đến khách hàng
Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
Doanh số bán hàng
…