Sổ giáo án Thực hành Mô đun: Điện tử cơ bản - GV. Trần Duy Khánh
lượt xem 137
download
Sổ giáo án Thực hành Mô đun: Điện tử cơ bản gồm 22 bài, trong đó trình bày các bài thực hành vật liệu dẫn điện và vật liệu cách điện, thực hành nhận dạng; đo và kiểm tra điện trở, thực hành nhận dạng; đo và kiểm tra tụ điện/cuộn cảm, chất lượng điốt, thực hành tìm hiểu cấu trúc chất bán dẫn. Mời bạn đọc tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sổ giáo án Thực hành Mô đun: Điện tử cơ bản - GV. Trần Duy Khánh
- ®¬n vÞ qu¶n lý trùc tiÕp ñy ban nh©n d©n tØnh phó thä C¬ së d¹y nghÒ Trêng cao ®¼ng nghÒ phó thä Sæ gi¸o ¸n THỰC HÀNH Môn học/ Mô-đun: Điện Tử Cơ Bản Lớp: TĐ4E+ 4G + 4H Khóa: 2009- 2012 Họ và tên giáo viên: Trần Duy Khánh Năm học: 2011 -2012 Việt trì, ngày 01 tháng 2 năm 2012
- Thời gian thực hiện: 04h GIÁO ÁN SỐ: 01 Bài học trước ………………………………... …………………………………………….. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận biết được các loại vật liệu dẫn điện và cách điện trong thực tế và ứng dụng từng loại. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
- QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TT NỘI DUNG TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu ứng dụng thực - Lắng nghe và 03’ tế của bài. định hướng vào bài. 2 Hướng dẫn ban đầu - Đưa ra mục tiêu của - Lắng nghe 05’ I. Mục tiêu bài. - Ghi chép II. Điều kiện thực hành: 05’ - Giới thiệu trình tự - Quan sát + Bảng trình tự. lắp đặt và đưa ra - Nhận thiết bị + Dụng cụ, vật tư và thiết các thiết bị cần có cần có cho việc bị thực hành. cho việc thực hành. thực hành III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết - Lắng nghe 25’ - Đưa ra bài toán. hợp kiểm tra kiến - Tư duy, suy - Giảng giải cách nghĩ thức học sinh. - Phát biểu thực kết hợp làm mẫu. IV. Những sai hỏng, cách - Lắng nghe - Đưa ra những sai - Ghi nhớ phòng tránh. - Phát biểu 07’ hỏng và cách phòng tránh. V. Phân công luyện tập - Chia nhóm, phát - Nghe giảng, 08’ trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. phiếu hướng dẫn. 3 Hướng dẫn thường xuyên - Lắng nghe - Chia nhóm cho học sinh - Bao quát, kiểm tra 30’ - Tìm hiểu vật luyện tập cá nhân.Mỗi thiết bị. - Chia lớp thành các liệu điện. nhóm 3-4 người. nhóm. - Uốn nắn thường
- - Chú ý kỹ năng: xuyên cho học sinh - Tiến hành luyện 40’ tại các vị trí thực + Thao tác tập theo hướng dẫn hành. + Kiểm tra vật liệu. của giáo viên. - Luyện tập thường xuyên - Giúp đỡ, chỉ bảo - Quan sát 40’ học sinh yếu luyện trên thiết bị thực hành - Giúp đỡ các tập. bạn còn yếu - Nhận xét ý thức học - Đánh giá sơ bộ kết quả - Lắng nghe, rút tập của các nhóm. 30’ thực hiện. kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm -Nghiệm thu sản phẩm - Thu dụng cụ, sản thực hành. 15’ - Vệ sinh xưởng - Phân công và nhắc nhở phẩm thực hành 10’ và vệ sinh xưởng. 4 Hướng dẫn kết thúc - Rút kinh nghiệm những - Lắng nghe 15’ - Nhận xét, đánh giá buổi chỗ còn chưa được trong - Ghi nhớ thực hành buổi thực hành. 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. 05’ - Chuẩn bị bài mới III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh
- Thời gian thực hiện: 07h GIÁO ÁN SỐ: 02 Bài học trước ………………………………... …………………………………………….. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra điện trở. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo, kiểm tra các loại điện trở thành thạo. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại điện trở, đồng hồ vạn năng, bo mạch và thiết mỏ hàn. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
- QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TT NỘI DUNG TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu nội dung ứng - Lắng nghe và 03’ dụng thực tế của bài. định hướng vào bài. 2 Hướng dẫn ban đầu - Giảng mục tiêu của - Lắng nghe 05’ I. Mục tiêu bài. - Ghi chép II. Điều kiện thực hành: 15’ - Giới thiệu trình tự - Quan sát + Bảng trình tự. lắp đặt và đưa ra - Nhận thiết bị + Dụng cụ, vật tư và thiết các thiết bị cần có cần có cho việc bị thực hành. cho việc thực hành. thực hành III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết - Lắng nghe 35’ - Đưa ra bài toán. hợp kiểm tra kiến - Tư duy, suy - Giảng giải cách nghĩ thức học sinh. - Phát biểu thực kết hợp làm mẫu. IV. Những sai hỏng, cách - Lắng nghe - Đưa ra những sai - Ghi nhớ phòng tránh. - Phát biểu 10’ hỏng và cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện - Chia nhóm, phát - Nghe giảng, 10’ tập. trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. phiếu hướng dẫn. 3 Hướng dẫn thường xuyên - Lắng nghe - Chia nhóm cho học sinh - Bao quát, kiểm tra 60’ - Tìm hiểu vật luyện tập cá nhân.Mỗi thiết bị. - Chia lớp thành các liệu điện. nhóm 3-4 người. nhóm. - Uốn nắn thường
- - Chú ý kỹ năng: xuyên cho học sinh - Tiến hành luyện 70’ tại các vị trí thực + Thao tác tập theo hướng dẫn hành. + Kiểm tra vật liệu. của giáo viên. - Luyện tập thường xuyên - Giúp đỡ, chỉ bảo - Quan sát 120’ học sinh yếu luyện trên thiết bị thực hành - Giúp đỡ các tập. bạn còn yếu - Nhận xét ý thức học - Đánh giá sơ bộ kết quả - Lắng nghe, rút tập của các nhóm. 40’ thực hiện. kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm -Nghiệm thu sản phẩm - Thu dụng cụ, sản thực hành. 20’ - Vệ sinh xưởng - Phân công và nhắc nhở phẩm thực hành 10’ và vệ sinh xưởng. 4 Hướng dẫn kết thúc - Rút kinh nghiệm những - Lắng nghe 15’ - Nhận xét, đánh giá buổi chỗ còn chưa được trong - Ghi nhớ thực hành buổi thực hành. 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. 05’ - Chuẩn bị bài mới III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh
- Thời gian thực hiện: 05h GIÁO ÁN SỐ: 03 Bài học trước ………………………………... …………………………………………….. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra tụ điện. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra các loại điện trở thành thạo các loại tụ điện trong các mạch điện tử. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại tụ điện, đồng hồ vạn năng, bo mạch và thiết mỏ hàn. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
- QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TT NỘI DUNG TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu nội dung ứng - Lắng nghe và 03’ dụng thực tế của bài. định hướng vào bài. 2 Hướng dẫn ban đầu - Giảng mục tiêu của - Lắng nghe 05’ I. Mục tiêu bài. - Ghi chép II. Điều kiện thực hành: 10’ - Giới thiệu trình tự - Quan sát + Bảng trình tự. lắp đặt và đưa ra - Nhận thiết bị + Dụng cụ, vật tư và thiết các thiết bị cần có cần có cho việc bị thực hành. cho việc thực hành. thực hành III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết - Lắng nghe 15’ - Đưa ra bài toán. hợp kiểm tra kiến - Tư duy, suy - Giảng giải cách nghĩ thức học sinh. - Phát biểu thực kết hợp làm mẫu. IV. Những sai hỏng, cách - Lắng nghe - Đưa ra những sai - Ghi nhớ phòng tránh. - Phát biểu 5’ hỏng và cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện - Chia nhóm, phát - Nghe giảng, 5’ tập. trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. phiếu hướng dẫn. 3 Hướng dẫn thường xuyên - Lắng nghe - Chia nhóm cho học sinh - Bao quát, kiểm tra 40’ - Tìm hiểu vật luyện tập cá nhân.Mỗi thiết bị. - Chia lớp thành các liệu điện. nhóm 3-4 người. nhóm. - Uốn nắn thường
- - Chú ý kỹ năng: xuyên cho học sinh - Tiến hành luyện 50’ tại các vị trí thực + Thao tác tập theo hướng dẫn hành. + Kiểm tra vật liệu. của giáo viên. - Luyện tập thường xuyên - Giúp đỡ, chỉ bảo - Quan sát 90’ học sinh yếu luyện trên thiết bị thực hành - Giúp đỡ các tập. bạn còn yếu - Nhận xét ý thức học - Đánh giá sơ bộ kết quả - Lắng nghe, rút tập của các nhóm. 30’ thực hiện. kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm -Nghiệm thu sản phẩm - Thu dụng cụ, sản thực hành. 20’ - Vệ sinh xưởng - Phân công và nhắc nhở phẩm thực hành 10’ và vệ sinh xưởng. 4 Hướng dẫn kết thúc - Rút kinh nghiệm những - Lắng nghe 15’ - Nhận xét, đánh giá buổi chỗ còn chưa được trong - Ghi nhớ thực hành buổi thực hành. 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. 05’ - Chuẩn bị bài mới III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh
- Thời gian thực hiện: 02h GIÁO ÁN SỐ: 04 Bài học trước ………………………………... …………………………………………….. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra cuộn cảm. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra các loại điện trở thành thạo các loại cuộn cảm trong các mạch điện trở. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại tụ điện, đồng hồ vạn năng, bo mạch , nhựa thông và thiết mỏ hàn . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
- QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TT NỘI DUNG TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Gợi mở kiến thức bài - Lắng nghe và 02’ -Giới thiệu bài. học. định hướng vào bài. 2 Hướng dẫn ban đầu - Giảng mục tiêu của - Lắng nghe 02’ I. Mục tiêu bài. - Ghi chép II. Điều kiện thực hành: 4’ - Giới thiệu trình tự - Quan sát + Bảng trình tự. lắp đặt và đưa ra - Nhận thiết bị + Dụng cụ, vật tư và thiết các thiết bị cần có cần có cho việc bị thực hành. cho việc thực hành. thực hành III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết - Lắng nghe 20’ - Đưa ra bài toán. hợp kiểm tra kiến - Tư duy, suy - Giảng giải cách nghĩ thức học sinh. - Phát biểu thực kết hợp làm mẫu. IV. Những sai hỏng, cách - Lắng nghe - Đưa ra những sai - Ghi nhớ phòng tránh. - Phát biểu 7’ hỏng và cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện - Chia nhóm, phát - Nghe giảng, 2’ tập. trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. phiếu hướng dẫn. 3 Hướng dẫn thường xuyên - Lắng nghe - Chia nhóm cho học sinh - Bao quát, kiểm tra 10’ - Tìm hiểu vật luyện tập cá nhân.Mỗi thiết bị. - Chia lớp thành các liệu điện. nhóm 3-4 người. nhóm. - Uốn nắn thường
- - Chú ý kỹ năng: xuyên cho học sinh - Tiến hành luyện 10’ tại các vị trí thực + Thao tác tập theo hướng dẫn hành. + Kiểm tra vật liệu. của giáo viên. - Luyện tập thường xuyên - Giúp đỡ, chỉ bảo - Quan sát 33’ học sinh yếu luyện trên thiết bị thực hành - Giúp đỡ các tập. bạn còn yếu - Nhận xét ý thức học - Đánh giá sơ bộ kết quả - Lắng nghe, rút tập của các nhóm. 5’ thực hiện. kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm -Nghiệm thu sản phẩm - Thu dụng cụ, sản thực hành. 5’ - Vệ sinh xưởng - Phân công và nhắc nhở phẩm thực hành 5’ và vệ sinh xưởng. 4 Hướng dẫn kết thúc - Rút kinh nghiệm những - Lắng nghe 14’ - Nhận xét, đánh giá buổi chỗ còn chưa được trong - Ghi nhớ thực hành buổi thực hành. 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. 01’ - Chuẩn bị bài mới III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh
- Thời gian thực hiện: 04h GIÁO ÁN SỐ: 05 Bài học trước ………………………………... …………………………………………….. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành tìm hiểu cấu trúc chất bán dẫn. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra thành thạo các loại chất bán dẫn trong các mạch. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại chất bán dẫn, đồng hồ vạn năng, bo mạch , nhựa thông và thiết mỏ hàn . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
- QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TT NỘI DUNG TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu ứng dụng thực - Lắng nghe và 03’ tế của bài. định hướng vào bài. 2 Hướng dẫn ban đầu - Đưa ra mục tiêu của - Lắng nghe 05’ I. Mục tiêu bài. - Ghi chép II. Điều kiện thực hành: 05’ - Giới thiệu trình tự - Quan sát + Bảng trình tự. lắp đặt và đưa ra - Nhận thiết bị + Dụng cụ, vật tư và thiết các thiết bị cần có cần có cho việc bị thực hành. cho việc thực hành. thực hành III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết - Lắng nghe 25’ - Đưa ra bài toán. hợp kiểm tra kiến - Tư duy, suy - Giảng giải cách nghĩ thức học sinh. - Phát biểu thực kết hợp làm mẫu. IV. Những sai hỏng, cách - Lắng nghe - Đưa ra những sai - Ghi nhớ phòng tránh. - Phát biểu 07’ hỏng và cách phòng tránh. V. Phân công luyện tập - Chia nhóm, phát - Nghe giảng, 08’ trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. phiếu hướng dẫn. 3 Hướng dẫn thường xuyên - Lắng nghe - Chia nhóm cho học sinh - Bao quát, kiểm tra 30’ - Tìm hiểu vật luyện tập cá nhân.Mỗi thiết bị. - Chia lớp thành các liệu điện. nhóm 3-4 người. nhóm. - Uốn nắn thường
- - Chú ý kỹ năng: xuyên cho học sinh - Tiến hành luyện 40’ tại các vị trí thực + Thao tác tập theo hướng dẫn hành. + Kiểm tra vật liệu. của giáo viên. - Luyện tập thường xuyên - Giúp đỡ, chỉ bảo - Quan sát 40’ học sinh yếu luyện trên thiết bị thực hành - Giúp đỡ các tập. bạn còn yếu - Nhận xét ý thức học - Đánh giá sơ bộ kết quả - Lắng nghe, rút tập của các nhóm. 30’ thực hiện. kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm -Nghiệm thu sản phẩm - Thu dụng cụ, sản thực hành. 15’ - Vệ sinh xưởng - Phân công và nhắc nhở phẩm thực hành 10’ và vệ sinh xưởng. 4 Hướng dẫn kết thúc - Rút kinh nghiệm những - Lắng nghe 15’ - Nhận xét, đánh giá buổi chỗ còn chưa được trong - Ghi nhớ thực hành buổi thực hành. 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. 05’ - Chuẩn bị bài mới III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh
- Thời gian thực hiện: 05h GIÁO ÁN SỐ: 06 Bài học trước ………………………………... …………………………………………….. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra chất lượng điốt bán dẫn. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra chính xác điốt bán dẫn. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: điốt bán dẫn, đồng hồ vạn năng, bo mạch và thiết mỏ hàn. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
- QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TT NỘI DUNG TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Phân tích công việc cần - Lắng nghe và 03’ thực hiện. định hướng vào bài. 2 Hướng dẫn ban đầu - Giảng mục tiêu của - Lắng nghe 05’ I. Mục tiêu bài. - Ghi chép II. Điều kiện thực hành: 10’ - Giới thiệu trình tự - Quan sát + Bảng trình tự. lắp đặt và đưa ra - Nhận thiết bị + Dụng cụ, vật tư và thiết các thiết bị cần có cần có cho việc bị thực hành. cho việc thực hành. thực hành III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết - Lắng nghe 15’ - Đưa ra bài toán. hợp kiểm tra kiến - Tư duy, suy - Giảng giải cách nghĩ thức học sinh. - Phát biểu thực kết hợp làm mẫu. IV. Những sai hỏng, cách - Lắng nghe - Đưa ra những sai - Ghi nhớ phòng tránh. - Phát biểu 5’ hỏng và cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện - Chia nhóm, phát - Nghe giảng, 5’ tập. trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. phiếu hướng dẫn. 3 Hướng dẫn thường xuyên - Lắng nghe - Chia nhóm cho học sinh - Bao quát, kiểm tra 40’ - Tìm hiểu vật luyện tập cá nhân.Mỗi thiết bị. - Chia lớp thành các liệu điện. nhóm 3-4 người. nhóm.
- - Chú ý kỹ năng: - Uốn nắn thường - Tiến hành luyện 50’ xuyên cho học sinh + Thao tác tập theo hướng dẫn tại các vị trí thực + Kiểm tra vật liệu. hành. của giáo viên. - Luyện tập thường xuyên - Quan sát 90’ - Giúp đỡ, chỉ bảo trên thiết bị thực hành - Giúp đỡ các học sinh yếu luyện tập. bạn còn yếu - Đánh giá sơ bộ kết quả - Lắng nghe, rút - Nhận xét ý thức học 30’ thực hiện. tập của các nhóm. kinh nghiệm. -Nghiệm thu sản phẩm - Thu dụng cụ, sản - Thu dụng cụ, sản phẩm 20’ - Vệ sinh xưởng thực hành. phẩm thực hành - Phân công và nhắc nhở 10’ và vệ sinh xưởng. 4 Hướng dẫn kết thúc - Rút kinh nghiệm những - Lắng nghe 15’ - Nhận xét, đánh giá buổi chỗ còn chưa được trong - Ghi nhớ thực hành buổi thực hành. 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. 05’ - Chuẩn bị bài mới III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh
- Thời gian thực hiện: 05h GIÁO ÁN SỐ: 07 Bài học trước ………………………………... …………………………………………….. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra chất lượng điốt đặc biệt. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra chính xác điốt đặc biệt. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: điốt đặc biệt, đồng hồ vạn năng, bo mạch và thiết mỏ hàn. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sổ giáo án tích hợp Mô - đun: Thực hành hàn cơ bản - GV. Ngô Thị Hồng
16 p | 555 | 117
-
BÀI GIẢNG ĐIỀU KHIỂN THÔNG MINH - CHƯƠNG 7 MẠNG NƠRÔN NHÂN TẠO
15 p | 215 | 65
-
Giáo án Công Nghệ lớp 8: Thực hành quạt điện
5 p | 422 | 33
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: Bài 28 : MẠNG ĐIỆN SẢN XUẤT QUY MÔ NHỎ
6 p | 428 | 31
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: Bài 21 : THỰC HÀNH MẠCH KHUẾCH ĐẠI ÂM TẦN
5 p | 324 | 29
-
Báo cáo Mô đun 2: Kỹ thuật Phay CNC
42 p | 176 | 23
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: Bài 26 : Thực hành: QUAN SÁT VÀ MÔ TẢ CẤU TẠO CỦA ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐỒNG BỘ BA PHA
5 p | 218 | 22
-
Giáo án Công Nghệ lớp 8: Thực hành vẽ sơ đồ nguyên lý mạch điện
5 p | 416 | 18
-
GIÁO TRÌNH THỬ NGHIỆM ĐỘNG CƠ - CHƯƠNG 3
6 p | 118 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn