intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sổ tay hướng dẫn một số điều cần biết về thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh do quỹ Bảo hiểm y tế chi trả đối với bệnh lao (Dành cho cơ sở y tế)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

14
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cuốn “Sổ tay hướng dẫn một số điều cần biết về thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh do quỹ Bảo hiểm y tế chi trả đối với bệnh lao” nhằm tổng hợp và phổ biến cho các cơ sở y tế về các quy định và điều kiện liên quan đến công tác kiện toàn và thanh toán chi phí KCB lao qua BHYT. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sổ tay hướng dẫn một số điều cần biết về thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh do quỹ Bảo hiểm y tế chi trả đối với bệnh lao (Dành cho cơ sở y tế)

  1. LỜI NÓI ĐẦU Bệnh lao là một bệnh lâu đời, nhưng đến nay vẫn là căn bệnh làm chết hàng chục ngàn người mỗi năm. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2015 Việt Nam ước tính có khoảng 17.000 người chết do lao. Đến năm 2020 con số ước tính này chỉ còn 9.400 người. Có được thành tựu như vậy là nhờ nỗ lực không ngừng trong công cuộc phòng, chống bệnh lao của Chính phủ Việt Nam và Chương trình Chống lao Quốc gia (CTCLQG) trong những năm qua. Cùng với lợi thế của hệ thống y tế Việt Nam, đặc biệt là hoạt động hiệu quả của CTCLQG từ trung ương đến địa phương, mục tiêu chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam là có cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn và khả thi khi tập trung chỉ đạo để duy trì và phát huy những thành tựu đã đạt được, đặc biệt là cung cấp thuốc điều trị bệnh lao miễn phí cho tất cả người bệnh lao trên toàn quốc thông qua nguồn ngân sách nhà nước. Tuy nhiên với nguồn lực ngân sách nhà nước hạn hẹp sẽ không thể đảm bảo tính bền vững của việc cung ứng thuốc chống lao miễn phí - nhân tố chủ lực trong việc chấm dứt bệnh lao theo khuyến cáo của WHO, thì việc chuyển đổi cơ chế sang sử dụng quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) để thanh toán các chi phí liên quan đến chẩn đoán và điều trị lao bao gồm cả thuốc chống lao là lựa chọn tất yếu. Với sự chỉ đạo của Chính phủ và Uỷ ban Quốc gia về chấm dứt bệnh lao, gần đây Bộ Y tế đã ban hành các chỉ thị và hướng dẫn cho các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về việc kiện toàn tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lao, đáp ứng các điều kiện thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh (KCB) lao thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế. Được sự hỗ trợ của Dự án “USAID Hỗ trợ chấm dứt bệnh lao” thuộc tổ chức FHI 360, CTCLQG đã phối hợp với Vụ Bảo hiểm Y tế - Bộ Y tế xây dựng cuốn “Sổ tay hướng dẫn một số điều cần biết về thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh do quỹ Bảo hiểm y tế chi trả đối với bệnh lao” nhằm tổng hợp và phổ biến cho các cơ sở y tế về các quy định và điều kiện liên quan đến công tác kiện toàn và thanh toán chi phí KCB lao qua BHYT. Trân trọng cảm ơn! Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương Trưởng ban điều hành CTCLQG PGS. TS. BS. Nguyễn Viết Nhung
  2. MỤC LỤC DANH MỤC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT 6 PHẦN I. HƯỚNG DẪN KIỆN TOÀN TỔ CHỨC KCB LAO ĐÁP ỨNG ĐIỀU KIỆN 7 THANH TOÁN CHI PHÍ KCB LAO THUỘC PHẠM VI ĐƯỢC HƯỞNG CỦA NGƯỜI THAM GIA BHYT • Chỉ thị 07/CT-BYT ngày 15/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế 8 • Công văn hướng dẫn số 6636/BYT-BH ngày 14/8/2021 của Thứ trưởng Bộ Y tế 11 • Công văn hướng dẫn số 2079/BVPTƯ-DAPCL ngày 6/9/2021 của Giám đốc Bệnh 15 viện Phổi Trung ương, Trưởng ban điều hành CTCLQG PHẦN II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý ĐỂ BẢO ĐẢM VIỆC THANH TOÁN CHI PHÍ 23 KCB ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH LAO DO QUỸ BHYT CHI TRẢ • Điều kiện hoạt động của cơ sở KCB 25 • Nhân lực tham gia KCB 26 • Danh mục dịch vụ kỹ thuật, thuốc và hóa chất 27 • Cơ sở vật chất, trang thiết bị 29 • Chuyển dịch vụ xét nghiệm cận lâm sàng 29 • Vấn đề chuyển tuyến, mức hưởng và "thông tuyến" KCB BHYT 29 • Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý và giám định, thanh 31 toán chi phí KCB BHYT • Vấn đề tạm ứng, thanh toán, quyết toán chi phí KCB BHYT với cơ quan Bảo hiểm 31 xã hội
  3. PHẦN III. MỘT SỐ LƯU Ý VỀ TRÁCH NHIỆM TRONG VIỆC PHỐI HỢP, TỔ CHỨC 33 THỰC HIỆN KCB BHYT ĐỐI VỚI BỆNH LAO VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CSYT TRONG MẠNG LƯỚI PHÒNG CHỐNG LAO • Trách nhiệm trong việc phối hợp, tổ chức thực hiện KCB BHYT đối với bệnh lao 34 • Trách nhiệm của các CSYT trong mạng lưới phòng chống lao 35 PHẦN IV. HỆ THỐNG HÓA MỘT SỐ VĂN BẢN CẦN BIẾT KHI THỰC HIỆN KCB 37 BHYT TRONG ĐÓ CÓ KCB ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH LAO DO QUỸ BHYT CHI TRẢ • Luật 38 • Nghị định 38 • Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế 39 • Thông tư 39 • Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế 42
  4. DANH MỤC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT Bộ Y tế BYT Bảo hiểm y tế BHYT Bảo hiểm xã hội BHXH Bệnh viện Phổi BVP Bệnh viện đa khoa BVĐK Chương trình chống lao CTCL Cơ sở y tế CSYT Chính phủ CP Chỉ thị CT Hợp đồng HĐ Phần mềm quản lý thông tin bệnh viện HIS Nghị định NĐ Khám bệnh, chữa bệnh KCB Phòng khám đa khoa PKĐK Phòng khám chuyên khoa PKCK Quyết định QĐ Quốc gia QG Sở Y tế SYT Trung tâm Y tế TTYT Trạm Y tế TYT Trung ương TW Thông tư TT Tổ chức Y tế thế giới WHO Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC Ủy ban nhân dân UBND Ủy ban UB Ủy ban quốc gia UBQG 6
  5. PHẦN I HƯỚNG DẪN KIỆN TOÀN TỔ CHỨC KCB LAO ĐÁP ỨNG ĐIỀU KIỆN THANH TOÁN CHI PHÍ KCB LAO THUỘC PHẠM VI ĐƯỢC HƯỞNG CỦA NGƯỜI THAM GIA BHYT Trưởng ban điều hành Chương trình Chống lao Quốc gia Phó GS.TS Nguyễn Viết Nhung phát biểu tại Hội thảo Hợp tác Y tế Hướng tới Chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam. Ngày 15/12/2020. Ảnh: FHI 360.
  6. BỘ Y TẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Số: 07 /CT-BYT Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2021 CHỈ THỊ về việc kiện toàn tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lao, đáp ứng các điều kiện thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh lao thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế Bệnh lao là một bệnh lâu đời, nhưng đến nay vẫn là căn bệnh làm chết hàng chục ngàn người mỗi năm, ngang với tử vong do tai nạn giao thông, trong khi chúng ta đã có các phương tiện kỹ thuật để phát hiện sớm và đủ thuốc để điều trị các thể lao kể cả lao kháng thuốc. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), năm 2015, tại Việt Nam, ước tính có đến 17.000 người chết do lao. Đến năm 2020 đã ước tính con số này chỉ còn 9.400 người. Có được kết quả như vậy là thành tựu của công cuộc phòng, chống bệnh lao mà Chính phủ đã đưa dự án chống lao vào Chương trình Mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2015 – 2020, tiếp nối của Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn trước năm 2015. Với xu thế toàn cầu cùng với lợi thế của hệ thống y tế Việt Nam, đặc biệt Chương trình Chống lao Quốc gia từ trung ương đến địa phương hoạt động hiệu quả trong những năm qua, mục tiêu chấm dứt bệnh lao là có cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn và khả thi khi tập trung chỉ đạo để duy trì và phát huy những thành tựu đã triển khai, đặc biệt là cung cấp thuốc điều trị bệnh lao miễn phí cho tất cả những người mắc bệnh lao trong toàn quốc được thực hiện hơn 20 năm qua thông qua nguồn ngân sách nhà nước. Với cơ chế tài chính thay đổi do nguồn ngân sách hạn hẹp, mức kinh phí được phê duyệt hàng năm sẽ không đảm bảo tính bền vững của việc cung ứng thuốc chống lao miễn phí - nhân tố chủ lực trong việc chấm dứt bệnh lao theo khuyến cáo của WHO, thì việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế để thanh toán chi phí đối với thuốc chống lao là lựa chọn tất yếu. Vì vậy, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Quốc gia về chấm dứt bệnh lao đã có chỉ đạo tại Công văn số 6908/VPCPKGVX ngày 19 tháng 8 năm 2020 về việc mua sắm và thanh toán thuốc chống lao sử dụng nguồn quỹ bảo hiểm y tế từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Tuy nhiên, để duy trì hệ thống khám bệnh, chữa bệnh lao từ trung ương đến địa phương triển khai có hiệu quả cao trong nhiều năm qua, nhất là khi thực hiện chuyển đổi cơ chế tài chính sử dụng quỹ bảo hiểm y tế để thanh toán, đặc biệt ở tuyến huyện và tuyến xã là một vấn đề cần được quan tâm đúng mức khi có tới 54% (458 đơn vị chống lao thuộc 401 huyện và tương đương) chưa thực hiện việc thanh toán các dịch vụ khám chữa bệnh lao sử dụng quỹ bảo hiểm y tế. Với tính cấp bách để thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị lần thứ Sáu của Ban chấp hành Trung ương (khóa XII) và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cơ bản chấm dứt bệnh lao vào năm 2030, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu: 8
  7. 1. Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thủ trưởng cơ quan y tế các Bộ, ngành khẩn trương rà soát và nhanh chóng kiện toàn hoàn thiện toàn bộ hệ thống thực hiện nhiệm vụ phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh lao tại địa phương, các cơ sở y tế trên địa bàn, bao gồm tuyến tỉnh, tuyến huyện, tuyến xã, đảm bảo đủ điều kiện thực hiện cung ứng dịch vụ, đáp ứng việc thanh toán các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh lao do quỹ bảo hiểm y tế chi trả. Cụ thể: a) Phân công cụ thể các đơn vị chống lao tuyến huyện (tổ chống lao, phòng khám chuyên khoa lao, phòng khám lao và bệnh phổi, khoa truyền nhiễm v.v) thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh lao được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với người bệnh tham gia bảo hiểm y tế thông qua hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ quan Bảo hiểm xã hội. b) Chỉ đạo rà soát và kiện toàn các đơn vị được phân công làm công tác khám bệnh, chữa bệnh lao đủ các điều kiện ký hợp đồng với bảo hiểm y tế, bao gồm cán bộ, nhân viên, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cơ chế điều phối quản lý. c) Chỉ đạo đơn vị chống lao tuyến tỉnh triển khai thực hiện việc đào tạo, cấp chứng nhận tập huấn theo quy định của Bộ Y tế về quản lý, chẩn đoán, điều trị bệnh lao cho các cán bộ y tế tham gia khám bệnh, chữa bệnh lao (Bác sỹ, Y sỹ, Dược sỹ, Điều dưỡng) tuyến huyện và tuyến xã thuộc địa bàn quản lý. d) Chỉ đạo rà soát và kiện toàn, nâng cao năng lực quản lý, điều trị lao tại tuyến xã, bao gồm: điều kiện thực hiện khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, cán bộ phát thuốc theo dõi, quản lý điều trị theo chỉ đạo của đơn vị chống lao tuyến huyện. đ) Phối hợp chặt chẽ với cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn để giải quyết và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tạm ứng, thanh toán, quyết toán các chi phí khám bệnh, chữa bệnh lao do quỹ bảo hiểm y tế chi trả. e) Báo cáo những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp kịp thời để Ủy ban nhân dân các cấp có văn bản chỉ đạo, nhằm củng cố, hoàn thiện hệ thống khám bệnh, chữa bệnh lao trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu thanh toán dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh lao sử dụng quỹ bảo hiểm y tế trước ngày 31 tháng 12 năm 2021. 2. Bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác phối hợp, nhằm giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác giám định, tạm ứng, thanh toán, quyết toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở y tế thực hiện khám bệnh, chữa bệnh lao, nhằm bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lao. 3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục: a) Chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan bố trí nhân lực, kinh phí, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng đủ điều kiện tham gia khám bệnh, chữa bệnh lao. b) Chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế giao phương án tự chủ cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lao phù hợp với khả năng cung ứng dịch vụ của cơ sở khám bệnh, 9
  8. chữa bệnh và lộ trình kết cấu chi phí vào giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, tránh việc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải tăng thu bằng mọi cách khi thực hiện cơ chế tự chủ, dễ dẫn tới lạm dụng chỉ định dịch vụ kỹ thuật, thuốc và dịch vụ ngày giường bệnh, không bảo đảm quyền lợi của người bệnh lao. c) Chỉ đạo các Sở, ngành bố trí ngân sách đầy đủ cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập không bảo đảm bù đắp chi phí từ nguồn thu qua giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế để đáp ứng, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong việc cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đối với người tham gia bảo hiểm y tế mắc bệnh lao. 4. Giao cho: a) Vụ Bảo hiểm Y tế chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương hướng dẫn chi tiết các địa phương triển khai Chỉ thị này; theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện và định kỳ tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế. b) Các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp triển khai thực hiện chỉ thị này theo chức năng, nhiệm vụ được giao. c) Bệnh viện Phổi Trung ương khẩn trương triển khai nhiệm vụ đấu thầu tập trung cấp quốc gia đối với thuốc chống lao hàng 1 sử dụng nguồn quỹ BHYT chi trả quy định tại Quyết định số 2050/QQĐ-BYT ngày 28 tháng 4 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện, báo cáo việc triển khai thực hiện Chỉ thị này và định kỳ hàng năm báo cáo kết quả về Bộ Y tế (qua Vụ Bảo hiểm y tế và Bệnh viện Phổi Trung ương). Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh các vấn đề khó khăn, vướng mắc, bất cập đề nghị Sở Y tế có văn bản báo cáo, gửi về Bộ Y tế (qua Vụ Bảo hiểm y tế và Bệnh viện Phổi Trung ương) để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế xem xét, giải quyết kịp thời./. Nơi nhận: BỘ TRƯỞNG - PTTgCP. Vũ Đức Đam, CT UBQG về chấm dứt bệnh Lao (để báo cáo); - UB về các VĐXH của QH (để báo cáo); - Văn phòng Chính phủ; - Các Thứ trưởng BYT (để chỉ đạo); - BHXH Việt Nam (để phối hợp); - UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW (để phối hợp); - BCĐ triển khai Chiến lược PC lao tỉnh (để thực hiện); - Vụ, Cục, Tổng cục, Ttra Bộ, VP Bộ (để thực hiện); - Sở Y tế các tỉnh, thành phố (để thực hiện); Nguyễn Thanh Long - Y tế các Bộ, ngành (để thực hiện); - Bệnh viện Lao/ Lao và Bệnh phổi/Trung tâm lao/ TT kiểm soát bệnh tật tỉnh (để thực hiện); - Hiệp hội bệnh viện tư nhân; - Cổng thông tin điện tử BYT; - Lưu: VT, Vụ BHYT. 10
  9. BỘ Y TẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Số: 6636 /BYT-BH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc V/v hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 07/ CT-BYT ngày 15/7/2021 Hà Nội, ngày 14 tháng  8  năm 2021 Kính gửi: Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Khoản 1 Chỉ thị số 07/CT-BYT ngày 15 tháng 7 năm 2021 về việc kiện toàn tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lao, đáp ứng các điều kiện thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh (KCB) lao thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT); qua khảo sát, đánh giá thực trạng các mô hình KCB lao trên cả 3 tuyến (tỉnh, huyện, xã) hiện đang triển khai cho thấy một số mô hình KCB lao như sau: Tuyến tỉnh: Mô hình (1): Đang được thực hiện tại các bệnh viện đã ký và đang thực hiện hợp đồng KCB BHYT, bao gồm: Bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh hoặc Bệnh viện Phổi tỉnh hoặc Khoa Lao, Khoa Truyền nhiễm thuộc bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa khu vực; mô hình (2): Đang được thực hiện tại các đơn vị chưa ký hợp đồng KCB BHYT, như Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) hoặc Trạm chuyên khoa lao tỉnh. Tuyến huyện: Mô hình (1): Đang thực hiện ở các cơ sở y tế đã ký và đang thực hiện KCB BHYT, bao gồm: Bệnh viện đa khoa tuyến huyện hoặc Trung tâm Y tế (TTYT) tuyến huyện có chức năng KCB; mô hình (2): Đang thực hiện tại các đơn vị chưa ký hợp đồng KCB BHYT như TTYT huyện một chức năng. Tuyến xã: Mô hình (1): Cấp phát thuốc chống lao tại Trạm Y tế tuyến xã đang thực hiện KCB BHYT ban đầu (thông qua hợp đồng do cơ sở KCB tuyến huyện ký); mô hình (2): Cấp phát thuốc lao tại trạm y tế tuyến xã chưa thực hiện KCB BHYT ban đầu. Để bảo đảm mục tiêu đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 các cơ sở y tế thống nhất thực hiện công tác KCB trên phạm vi toàn quốc, đáp ứng các điều kiện KCB lao để được quỹ BHYT chi trả, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau: 1. Chỉ đạo Phòng chức năng thuộc Sở Y tế hoặc đơn vị chống lao tuyến tỉnh căn cứ mô hình nêu trên để rà soát, báo cáo về mô hình hiện nay trong tổ chức thực hiện KCB lao ở các tuyến trên địa bàn tỉnh. Kết quả khảo sát phải xác định được rõ thực trạng mô hình trên địa bàn thuộc quyền quản lý; lập, gửi báo cáo về Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ Y tế (qua Chương trình Chống lao Quốc gia) trước ngày 30 tháng 9 năm 2021. 2. Tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh phương án kiện toàn đối với các cơ sở y tế đang thực hiện KCB lao nhưng chưa ký hợp đồng KCB BHYT (mô hình 2 ở các tuyến tỉnh, tuyến huyện, trạm y tế tuyến xã chưa thực hiện KCB BHYT ban đầu như đã nêu trên) và chỉ đạo các đơn vị này hoàn thành kiện toàn tổ chức trước ngày 30 tháng 11 năm 2021, trong đó: 11
  10. a) Đối với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (viết tắt là CDC) hoặc trạm chuyên khoa lao tỉnh: • Trường hợp các đơn vị này đã được cấp phép hoặc đang đề nghị Sở Y tế cấp phép KCB dưới hình thức phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa thì cần thúc đẩy tiến độ phê duyệt, cấp phép, làm cơ sở để ký hợp đồng KCB BHYT với cơ quan BHXH địa phương thực hiện từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. • Trường hợp các đơn vị này không có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về KCB BHYT, đồng thời trên địa bàn không có bệnh viện chuyên khoa lao, Sở Y tế giao chỉ đạo bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh: * Tổ chức thực hiện việc KCB BHYT đối với người mắc bệnh lao tại một trong các Khoa như: Khoa Truyền nhiễm, Khoa Lây, Khoa Bệnh nhiệt đới hoặc thành lập mới khoa điều trị bệnh lao; * Phối hợp chặt chẽ với CDC tỉnh hoặc trạm chuyên khoa lao tỉnh để thực hiện công tác quản lý người bệnh lao trong quá trình điều trị người bệnh và triển khai các hoạt động phòng chống lao trong toàn tỉnh theo quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống bệnh lao. b) Đối với TTYT huyện chưa có chức năng KCB: Tùy điều kiện địa phương, Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh để lựa chọn phương án kiện toàn tổ chức cho phù hợp, nhưng phải bảo đảm được điều kiện để ký hợp đồng KCB BHYT theo quy định của pháp luật, theo đó: • Phương án 1 (tối ưu): Sát nhập TTYT tuyến huyện với bệnh viện đa khoa tuyến huyện thành Trung tâm y tế tuyến huyện hai chức năng; • Phương án 2: Giao cho bệnh viện đa khoa huyện thực hiện công tác KCB lao và cấp phát thuốc lao. Bệnh viện đa khoa tuyến huyện phối hợp chặt chẽ với TTYT huyện, trạm y tế xã trong quản lý điều trị người bệnh lao; • Phương án 3: Thành lập một trong các Khoa trực thuộc TTYT huyện theo quy định tại Thông tư số 07/2021/TT-BYT ngày 27 tháng 5 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của TTYT huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nếu đủ điều kiện. c) Đối với tuyến xã (cấp phát thuốc điều trị bệnh lao đang được thực hiện tại các trạm y tế chưa thực hiện KCB BHYT ban đầu): Sở Y tế chỉ đạo một trong các đơn vị y tế tuyến huyện nêu tại Khoản 2 công văn này hướng dẫn trạm y tế thực hiện rà soát, hoàn thiện các điều kiện KCB BHYT ban đầu và nâng cao năng lực cho trạm y tế xã trong việc quản lý, cấp phát thuốc và theo dõi người bệnh điều trị lao. 3. Chỉ đạo các cơ sở y tế đang thực hiện KCB lao trên địa bàn tỉnh tập trung rà soát, bổ sung, kiện toàn một số nội dung để đáp ứng điều kiện KCB lao được quỹ BHYT chi trả từ ngày 01 tháng 01 năm 2022, trong đó: Để được quỹ BHYT chi trả đối với các chi phí KCB cho người tham gia BHYT bao gồm cả người bệnh nghi ngờ lao và mắc lao, cơ sở y tế KCB lao cần đáp ứng một số yêu cầu sau: 12
  11. a) Về hình thức tổ chức (tên gọi) cơ sở KCB: Cần nghiên cứu, tuân thủ thực hiện theo đúng các quy định tại khoản 3 Điều 11 Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế (sửa đổi một số điều của Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh) và các văn bản có liên quan. Đối với những cơ sở y tế có hình thức tổ chức (tên gọi) chưa đúng với quy định thì phải chỉ đạo khẩn trương tổ chức lại để bảo đảm đúng hình thức tổ chức. b) Về nhân lực: Nhân lực tham gia KCB đối với người mắc bệnh lao là người có chứng chỉ hành nghề KCB, bao gồm các chuyên ngành như đa khoa, nội khoa, nội nhi, truyền nhiễm, nội hô hấp… không bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề KCB chuyên ngành, chuyên khoa lao. Tuy nhiên, nhân lực thực hiện KCB lao bắt buộc phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 155/2018/NĐ-CP và các văn bản có liên quan. Do đó, bác sĩ thực hiện KCB lao để được quỹ BHYT chi trả ngoài quy định trên thì cần: • Được tập huấn và có giấy chứng nhận tập huấn về chẩn đoán và điều trị lao theo quy định tại Quyết định số 1314/QĐ-BYT ngày 24 tháng 3 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh lao (“Tất cả các bác sỹ (công và tư) tham gia điều trị người bệnh lao phải được tập huấn theo hướng dẫn của Chương trình Chống lao Quốc gia”); • Được người đứng đầu cơ sở KCB có văn bản phân công KCB lao. c) Về trang thiết bị, cơ sở vật chất: • Đáp ứng theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 109/2016/NĐ-CP, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP và các văn bản có liên quan; • Được mua sắm, quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu. d) Xây dựng, thực hiện Quy trình KCB đối với người bệnh nghi ngờ lao, mắc lao và giám định, thanh toán chi phí KCB BHYT đối với bệnh lao: Người đứng đầu các cơ sở KCB lao cần khẩn trương rà soát quy trình KCB tại đơn vị, trong đó có KCB lao, bảo đảm đúng quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22 tháng 4 năm 2013 về việc ban hành Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện, trong đó đặc biệt lưu ý quy trình đăng ký, khám, chẩn đoán và cấp phát thuốc lao, đảm bảo phù hợp với quy trình KCB và giám định, thanh toán chi phí KCB BHYT thực hiện tại cơ sở KCB, như sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện (gọi tắt là phần mềm HIS), bộ mã danh mục dùng chung, mã bệnh lao theo bộ mã ICD-10, trích chuyển dữ liệu điện tử,… để đáp ứng yêu cầu việc quản lý và giám định, thanh toán, quyết toán chi phí KCB BHYT. 13
  12. 4. Chỉ đạo các cơ sở y tế liên quan trên địa bàn phối hợp chặt chẽ trong quá trình chuyển đổi cơ chế tài chính, kiện toàn, chuyển giao, bảo đảm việc KCB, cấp phát thuốc điều trị đối với người bệnh lao không bị gián đoạn: a) Ở những đơn vị có chuyển đổi mô hình KCB và cấp phát thuốc lao, TTYT huyện phối hợp chặt chẽ với bệnh viện đa khoa huyện và các trạm y tế xã để tổ chức và triển khai kế hoạch chuyển, tiếp nhận, quản lý điều trị người bệnh lao cho phù hợp. b) Tuyên truyền, động viên, tư vấn đối với người bệnh chưa tham gia BHYT mua và sử dụng thẻ BHYT để bảo đảm quyền lợi được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn diện, lâu dài trong đó có KCB lao. c) Xem xét hỗ trợ, đề nghị cấp có thẩm quyền hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng chưa tham gia BHYT để bảo đảm có thuốc điều trị bệnh lao đầy đủ, liên tục. 5. Chỉ đạo đơn vị chống lao tuyến tỉnh: a) Rà soát nhân sự thực hiện KCB lao tại các tuyến trên địa bàn, tổng hợp nhu cầu cần được đào tạo, tập huấn; chủ trì hoặc phối hợp với Chương trình Chống lao Quốc gia và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân lực làm công tác phòng, chống lao, nhất là các y, bác sĩ trực tiếp thực hiện KCB lao để nâng cao năng lực về chẩn đoán, điều trị và quản lý người mắc bệnh lao theo quy định của Bộ Y tế tại quyết định số 1314/QĐ-BYT. b) Hỗ trợ kỹ thuật, đôn đốc và theo dõi tiến độ kiện toàn việc KCB lao tại các cơ sở y tế trên địa bàn; tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiện toàn, chuyển giao để báo cáo Sở Y tế kịp thời giải quyết; tổng hợp, gửi báo cáo định kỳ về Bộ Y tế theo hướng dẫn của Chương trình Chống lao Quốc gia. Trên đây là một số nội dung trọng tâm cần triển khai gấp trong thời gian tới, nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu thanh toán bệnh lao do quỹ BHYT chi trả theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Chống lao Quốc gia và Bộ trưởng Bộ Y tế, đề nghị đồng chí Giám đốc Sở Y tế quan tâm chỉ đạo các nội dung hướng dẫn tại công văn này. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, bất cập, đề nghị Sở Y tế báo cáo kịp thời về Bộ Y tế (qua Vụ Bảo hiểm y tế) để được xem xét hướng dẫn, giải quyết kịp thời./. Nơi nhận: KT. BỘ TRƯỞNG - Như trên; THỨ TRƯỞNG - BT. Nguyễn Thanh Long (để báo cáo); - TT. Trần Văn Thuấn (để phối hợp); - UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW (để ph/hợp); - Lưu: VT, BHYT. Nguyễn Trường Sơn 14
  13. BỘ Y TẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM BỆNH VIỆN PHỔI TRUNG ƯƠNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 2079 /BVPTƯ-DAPCL Hà Nội, ngày 06 tháng 9 năm 2021 V/v: Biểu mẫu đánh giá tình hình, báo cáo tiến độ kiện toàn cơ sở y tế Kính gửi: Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương Chương trình Chống lao các tỉnh, thành phố Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Chỉ thị số 07/CT-BYT ngày 15 tháng 7 năm 2021 về việc kiện toàn tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lao, đáp ứng các điều kiện thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh (KCB) lao thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), Vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế đã phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia (CTCLQG) xây dựng Hướng dẫn thực hiện chỉ thị 07/CT-BYT, hướng dẫn chi tiết việc kiện toàn tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lao, đáp ứng các điều kiện thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh lao thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế. Ngày 14/8/2021 Thứ trưởng Bộ Y tế đã ký ban hành công văn số 6636/BYT-BH, ban hành Hướng dẫn thực hiện chỉ thị số 07/CT-BYT ngày 15/7/2021. Để hỗ trợ CTCL các tỉnh và cơ sở y tế rà soát, đánh giá thực trạng các mô hình khám chữa bệnh lao tại tất cả các tuyến của hệ thống y tế thuộc tỉnh mình theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại công văn số 6636/BYT-BH, Bệnh viện Phổi Trung ương – Chương trình Chống lao Quốc gia đã xây dựng các biểu mẫu đánh giá thực trang các mô hình khám chữa bệnh lao tại cơ sở y tế các tuyến tỉnh, huyện, xã và các biểu mẫu báo cáo tiến độ kiện toàn cơ sở y tế tại các tuyến. Đề nghị các tỉnh sử dụng thống nhất các biểu mẫu gửi kèm công văn để rà soát, đánh giá thực trạng các mô hình khám chữa bệnh lao tại địa phương mình và báo cáo thực trạng và tiến độ kiện toàn với Sở Y tế và Bệnh viện Phổi Trung ương – Chương trình Chống lao Quốc gia theo yêu cầu. Xin trân trọng cảm ơn. Nơi nhận: GIÁM ĐỐC - Như trên; - Lưu: VT, DAPCL. 15
  14. BIỂU MẪU VÀ HƯỚNG DẪN ĐÍNH KÈM CÔNG VĂN SỐ 2079/BVPTƯ-DAPCL Ngày 6 tháng 9 năm 2021 1 BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH KHÁM CHỮA BỆNH (KCB) LAO 1.1 Biểu mẫu báo cáo: • Mẫu 1 (áp dụng cho tổ lao tuyến huyện tổng hợp); • Mẫu 2 (áp dụng cho đơn vị chống lao tuyến tỉnh để tổng hợp). 1.2 Thời gian hoàn thành: trước ngày 30 tháng 9 năm 2021, trong đó: • Tổ lao tuyến huyện tổng hợp báo cáo từ các CSYT theo Mẫu 1, gửi cho đơn vị chống lao tuyến tỉnh: trước ngày 20 tháng 9 năm 2021; • Đơn vị chống lao tuyến tỉnh tổng hợp theo Mẫu 2, gửi cho Sở Y tế và Chương trình Chống lao Quốc gia (CTCLQG): trước ngày 30 tháng 9 năm 2021. 2 BÁO CÁO TIẾN ĐỘ KIỆN TOÀN 2.1 Biểu mẫu báo cáo: • Mẫu 3 và 3.1 (áp dụng cho tổ lao tuyến huyện tổng hợp); • Mẫu 4 và 4.1 (áp dụng cho đơn vị chống lao tuyến tỉnh để tổng hợp). 2.2 Tần suất báo cáo: hàng quý, kết thúc vào trước ngày 31 tháng 12 năm 2022 2.3 Thời gian báo cáo: • Tổ lao tuyến huyện tổng hợp báo cáo từ các CSYT theo Mẫu 3 và 3.1, gửi cho đơn vị chống lao tuyến tỉnh: trước ngày mùng 5 của tháng đầu tiên của Quý liền kề với Quý báo cáo; • Đơn vị chống lao tuyến tỉnh tổng hợp báo cáo theo Mẫu 4 và 4.1, gửi cho Sở Y tế và CTCLQG: trước ngày 15 của tháng đầu tiên của Quý liền kề với Quý báo cáo. 16
  15. SỞ Y TẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH/THÀNH PHỐ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN VỊ BÁO CÁO: THU THẬP THÔNG TIN MÔ HÌNH KCB LAO (Huyện tổng hợp cho huyện và xã) Họ tên người lập bảng: Số điện thoại: Email: STT Tên CSYT KCB BHYT: KCB lao, ghi rõ: Số người Đề xuất phương Ghi chú (1) Mô hình 1: Đã ký và đang 1) Kê đơn thuốc lao bệnh lao đang án kiện toàn đối (Huyện tổng hợp cho huyện và xã) thực hiện hợp đồng KCB 2) Cấp phát thuốc lao được quản lý với CSYT thuộc BHYT 3) Cả hai tại đơn vị mô hình 2 (2) Mô hình 2: Chưa ký 4) Không thực hiện KCB lao (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) THU THẬP THÔNG TIN MÔ HÌNH KCB LAO Hướng dẫn điền thông tin: Cột (2): ghi rõ tên và loại cơ sở y tế: 3) TTYT huyện A một chức năng 1) Bệnh viện đa khoa huyện A (BVĐK huyện) 4) Trạm Y tế xã, phường A 2) TTYT huyện A có chức năng KCB (có bệnh viện hoặc phòng khám đa khoa) Cột (6): đề xuất phương án kiện toàn đối với CSYT thuộc mô hình 2: CSYT đề xuất phương án kiện toàn dựa trên điều kiện thực tế của đơn vị, lựa chọn 1 trong các ý dưới đây - Tuyến huyện: 1) Sát nhập TTYT huyện và BVĐK huyện; (2) Chuyển KCB lao cho BVĐK huyện; (3) Thành lập Phòng khám đa khoa (PKĐK)/phòng khám chuyên khoa (PKCK), (4) Khác (ghi rõ) - Trạm Y tế xã: 1) Chuyển người bệnh sang TYT xã lân cận hoặc CSYT tuyến huyện đủ điều kiện KCB BHYT; 2) Hoàn thiện điều kiện ký hợp đồng KCB BHYT thông qua đơn vị tuyến huyện, 3) Khác (ghi rõ) Người lập bảng ..............., ngày ............ tháng ........... năm ......... (Ký, họ tên) Thủ trưởng đơn vị (Ký, họ tên, đóng dấu) 17 MẪU 1 – TUYẾN HUYỆN
  16. 18 SỞ Y TẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH/THÀNH PHỐ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN VỊ BÁO CÁO: TỔNG HỢP MÔ HÌNH KCB LAO TẠI TỈNH (Tỉnh tổng hợp cho tỉnh, huyện, xã) Họ tên người lập bảng: Số điện thoại: Email: STT Tên CSYT Tuyến KCB BHYT KCB lao, ghi rõ: Số người bệnh Đề xuất phương Ghi chú 1. Kê đơn thuốc lao lao đang được án kiện toàn đối (Tỉnh tổng hợp cho tỉnh, huyện, xã) 2. Cấp phát thuốc lao quản lý tại với CSYT thuộc Mô Mô 3. Cả hai đơn vị mô hình 2 Tỉnh Huyện Xã hình 1 hình 2 4. Không thực hiện KCB lao (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) (11) TỔNG HỢP MÔ HÌNH KCB LAO TẠI TỈNH Tổng Hướng dẫn điền thông tin: Cột (2): ghi rõ tên và loại cơ sở y tế: 4) TTYT huyện A một chức năng 1) Bệnh viện Lao và Bệnh phổi/BV Phổi/ CDC/Trạm CK lao tỉnh … 5) TTYT huyện A có chức năng KCB (có bệnh viện hoặc phòng khám đa khoa) 2) Bệnh viện đa khoa khu vực A 6) Trạm Y tế xã, phường A: chỉ liệt kê tên cụ thể các xã/phường thuộc mô hình 2 3) Bệnh viện đa khoa huyện A Ghi 1 dòng “Các xã thuộc mô hình 1”; tích X vào cột (5) và điền tổng số xã thuộc mô hình 1 Cột (3) đến cột (7): tích X vào cột phù hợp vào cột (6) (không cần ghi tên CSYT cụ thể), các cột còn lại không cần điền thông tin Cột (10): Tập hợp đề xuất của CSYT và có thể cân nhắc điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế của tỉnh đối với CSYT thuộc mô hình 2, nếu điều chỉnh phương án kiện toàn so với đề xuất của CSYT thì lựa chọn 1 trong các ý sau: - Tuyến tỉnh: (1) Thành lập phòng khám đa khoa/chuyên khoa; (2) Tổ chức KCB BHYT cho bệnh nhân lao tại BV đa khoa tỉnh (ghi rõ tại khoa nào); (3) Khác: (ghi rõ) - Tuyến huyện: 1) Sát nhập TTYT huyện và BVĐK huyện; (2) Chuyển KCB lao cho BVĐK huyện; (3) Thành lập Phòng khám đa khoa (PKĐK)/phòng khám chuyên khoa (PKCK), (4) Khác (ghi rõ) - Trạm Y tế xã: 1) Chuyển người bệnh sang TYT xã lân cận hoặc CSYT tuyến huyện đủ điều kiện KCB BHYT; 2) Hoàn thiện các điều kiện ký hợp đồng KCB BHYT thông qua đơn vị tuyến huyện, 3) Khác (ghi rõ) Người lập bảng ..............., ngày ............ tháng ........... năm ......... (Ký, họ tên) Thủ trưởng đơn vị (Ký, họ tên, đóng dấu) MẪU 2 – TUYẾN TỈNH
  17. SỞ Y TẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH/THÀNH PHỐ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN VỊ BÁO CÁO: BÁO CÁO TIẾN ĐỘ KIỆN TOÀN CƠ SỞ Y TẾ THỰC HIỆN KCB LAO QUA BHYT (Quý ....... Năm ..........) (Huyện tổng hợp cho tuyến huyện) Họ tên người lập bảng: Số điện thoại: Email: STT Tên CSYT Mô Phương án Các nội dung cần rà soát tiến độ kiện toàn Chỉ áp dụng cho Dự kiến Khó tuyến hình kiện toàn (áp dụng cho tất cả các CSYT KCB lao tuyến huyện) CSYT thành lập thời gian khăn, huyện KCB do SYT/ PKĐK/PKCK hoàn vướng thực hiện BHYT UBND tỉnh Hình Nhân lực KCB lao TTB, cơ Quy thành mắc, đề KCB lao chỉ đạo thức tổ sở vật trình kiện toàn xuất chức Có chứng Bác sĩ được TH Lãnh đạo chất KCB SYT Ký HĐ (tên chỉ hành và cấp chứng có văn bản lao qua cấp KCB gọi) nghề phù nhận TH về phân công BHYT phép BHYT QUA BHYT (Huyện tổng hợp cho tuyến huyện) hợp chẩn đoán và KCB lao hoạt điều trị lao động (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) (11) (12) (13) (14) Hướng dẫn điền thông tin: Những CSYT nào đã thực hiện xong việc rà soát, kiện toàn thì không cần lặp lại báo cáo trong các kỳ tiếp theo. Cột (2): ghi rõ tên và loại cơ sở y tế: 1) Bệnh viện đa khoa huyện A 3) TTYT huyện A một chức năng 2) TTYT huyện A có chức năng KCB (có bệnh viện hoặc phòng khám đa khoa) BÁO CÁO TIẾN ĐỘ KIỆN TOÀN CƠ SỞ Y TẾ THỰC HIỆN KCB LAO Cột (3): ghi rõ mô hình 1 hay mô hình 2 Cột (4) (chỉ áp dụng với CSYT thuộc mô hình 2): Ghi cụ thể phương án kiên toàn theo chỉ đạo của UBND/SYT: 1) Sát nhập TTYT huyện và BVĐK huyện; (2) Chuyển KCB lao sang BVĐK huyện; (3) thành lập PKĐK/PKCK và (4) Khác (ghi rõ) Cột (5) đến cột (12) ghi rõ tiến độ kiện toàn: (1): đã xong và (0): chưa xong, nếu chưa xong thì ghi rõ khó khăn, vướng mắc, đề xuất vào cột (14) Người lập bảng ..............., ngày ............ tháng ........... năm ......... (Ký, họ tên) Thủ trưởng đơn vị (Ký, họ tên, đóng dấu) 19 TUYẾN HUYỆN MẪU 3 –
  18. 20 SỞ Y TẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH/THÀNH PHỐ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN VỊ BÁO CÁO: BÁO CÁO TIẾN ĐỘ KIỆN TOÀN CƠ SỞ Y TẾ THỰC HIỆN KCB LAO QUA BHYT (Quý ....... Năm ..........) (Huyện tổng hợp cho xã) Họ tên người lập bảng: Số điện thoại: Email: STT Tên trạm y tế xã Phương án Các nội dung rà soát tiến độ kiện toàn Dự kiến thời Khó khăn, thuộc mô hình 2 kiện toàn do SYT/ gian hoàn thành vướng mắc, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Ký hợp đồng BHYT Nhân lực được tập huấn kiện toàn thông qua tuyến về quản lý, cấp phát huyện thuốc, theo dõi điều trị bệnh lao BÁO CÁO TIẾN ĐỘ KIỆN TOÀN CƠ SỞ Y TẾ (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) THỰC HIỆN KCB LAO QUA BHYT (Huyện tổng hợp cho xã) Hướng dẫn điền thông tin: Cột (2): chỉ ghi tên TYT xã thuộc mô hình 2 Cột (3): ghi cụ thể phương án kiện toàn theo chỉ đạo của SYT/UBND tỉnh: 1) Chuyển người bệnh sang TYT xã lân cận hoặc CSYT tuyến huyện đủ điều kiện KCB BHYT; 2) Hoàn thiện các điều kiện ký hợp đồng KCB BHYT thông qua đơn vị tuyến huyện, 3) Khác (ghi rõ) Cột (4), (5): ghi tiến độ kiện toàn: (1) đã xong; (0) chưa xong, nếu chưa xong thì điền khó khăn vướng mắc vào cột (7) Cột (6): ghi dự kiến thời gian kiện toàn xong Người lập bảng ..............., ngày ............ tháng ........... năm ......... (Ký, họ tên) Thủ trưởng đơn vị (Ký, họ tên, đóng dấu) MẪU 3.1 – TUYẾN HUYỆN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2