
S d ng tài li u văn h c n m giúp h c sinh h ng thú h c t p môn L ch s vi t Nam l p 11ử ụ ệ ọ ằ ọ ứ ọ ậ ị ử ệ ớ
S D NG TÀI LI U VĂN H C NH M GIÚP H C SINH H NG THÚỬ Ụ Ệ Ọ Ằ Ọ Ứ
H C T P MÔN L CH S VI T NAM L P 11Ọ Ậ Ị Ử Ệ Ớ
PH N A: M ĐUẦ Ở Ầ
I.B i c nh, Lí do ch n đ tài:ố ả ọ ề
Ph ng Tây quan ni m L ch s là “Cô giáo c a cu c s ng”, là “bóỞ ươ ệ ị ử ủ ộ ố
đu c soi đng đa ta đn t ng lai”. n c ta môn l ch s cũng đc nhàố ườ ư ế ươ Ở ướ ị ử ượ
n c và B Giáo D c quan tâm. Trong nhà tr ng ph thông, b môn L ch sướ ộ ụ ườ ổ ộ ị ử
là m t trong nh ng b môn có t m quan tr ng và có tính giáo d c r t l n, nóộ ữ ộ ầ ọ ụ ấ ớ
cung c p cho h c sinh m t b c tranh sinh đng v L ch s loài ng i và l chấ ọ ộ ứ ộ ề ị ử ườ ị
s dân t cử ộ
Vi c d y nh th nào, h c nh th nào đ đt đc m c tiêu hi u quệ ạ ư ế ọ ư ế ể ạ ượ ụ ệ ả
h c t p t t nh t là đi u mong mu n c a t t c Th y cô giáo chúng taọ ậ ố ấ ề ố ủ ấ ả ầ .Trong
quá trình gi ng d y môn L ch s , các bài h c n i dung truy n đt cho h cả ạ ị ử ở ọ ộ ề ạ ọ
sinh ch là nh ng kênh ch , m t vài bài có cung c p thêm hình nh. Trong cácỉ ữ ữ ộ ấ ả
ti t d y L ch s đa s giáo viên ch chú ý bám sát n i dung ki n th c trongế ạ ị ử ố ỉ ộ ế ứ
sách giáo khoa mà ch a chú ý s d ng nh ng hình th c khác đ b tr làmư ử ụ ữ ứ ể ổ ợ
cho ti t h c thêm sinh đng. ế ọ ộ
Ví d nh giáo viên cung c p thêm nh ng hình nh ngoài sách giáoụ ư ấ ữ ả
khoa ho c nh ng m u chuy n k v nh ng con ng i đã góp ph n xây d ngặ ữ ẫ ệ ể ề ữ ườ ầ ự
đt n c đ có đc nh ng thành t u c a hôm nay mà trong sách giáo khoaấ ướ ể ượ ữ ự ủ
không đ c p đn. Qua ti t d y không đem l i h ng thú cho h c sinh, ti tề ậ ế ế ạ ạ ứ ọ ế
h c tr nên khô khan đôi lúc h c sinh l i có nh ng suy nghĩ l ch l c vọ ở ọ ạ ữ ệ ạ ề
nh ng nhân v t l ch s ho c nh ng s ki n L ch s quan tr ng.ữ ậ ị ử ặ ữ ự ệ ị ử ọ
T yêu c u và th c t trên đòi h i chúng ta ph i đi m i ph ng phápừ ầ ự ế ỏ ả ổ ớ ươ
d y h c L ch s nh m giúp h c sinh h ng thú h c t p, phát huy tính tích c cạ ọ ị ử ằ ọ ứ ọ ậ ự
1