intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)

Chia sẻ: Paradise7 Paradise7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

223
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết được nhiệt độ đông đặc của một số chất 2 .Kĩ năng : Biết làm TN để biết nhiệt độ đông đặc của một số chất 3.Thái độ: Tập trung phát , biểu xây dựng bài II/ Chuẩn bị : 1. GV : Dụng cụ TN hình 24.1 sgk 2. HS : Nghiên cứu kĩ sgk III/ Giảng dạy : 1. Ổn định lớp : 2 Kiểm tra: a .Bài cũ : GV:Băng phiến nóng chảy ở nhiệt độ nào ? Trong suốt thời gian nóng chảy nhiệt độ của băng phiến có thay đổi không? ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)

  1. SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt) I / Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết được nhiệt độ đông đặc của một số chất 2 .Kĩ năng : Biết làm TN để biết nhiệt độ đông đặc của một số chất 3.Thái độ: Tập trung phát , biểu xây dựng bài II/ Chuẩn bị : 1. GV : Dụng cụ TN hình 24.1 sgk 2. HS : Nghiên cứu kĩ sgk III/ Giảng dạy : 1. Ổn định lớp : 2 Kiểm tra: a .Bài cũ : GV:Băng phiến nóng chảy ở nhiệt độ nào ? Trong suốt thời gian nóng chảy nhiệt độ của băng phiến có thay đổi không? b Sự chuẩn bị của HS cho bài mới : 3. Tình huống bài mới : GV nêu tình huống như đã nêu ở sgk
  2. 4.Bài mới : PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu sự I/ Sự đông đặc : đông đặc: GV: Làm thí nghiệm như bài trước nhưng lúc này đun băng phiến 1 .Phân tích thí nghiệm : lên đến 90 độ C và tắc đèn cồn , khi băng phiến giảm còn 86 độ C thì cứ sau 1 phút ghi nhiệt độ của nó một C1: 80 0 C lần HS: Thực hiện và ghi kết quả vào giấy GV : vẽ đồ thị lên bảng ( số liệu ở bảng 25,1 sgk) HS: Quan sát : GV : Tới điểm nào thì băng phiến đông đặc HS: 80 độ C C2: -Đường xiên GV: Từ phút 0- 4 đường biểu diễn -Đường ngang là đường gì ? - Đường xiên
  3. HS: Đường nghiêng GV:Từ phút 0-4 nhiệt độ thay đổi như thế nào ? C3: - Giảm HS: Giảm -Không đổi GV : Từ phút 4- 7 nhiệt độ thay - Giảm đổi như thế nào ? C4 : (1) 80 0 C HS: Không thay đổi GV :Từ phút 7- 15 ? (2)Bằng (3) Không thay đổi Hs: Giảm Gv: Treo bảng vẽ C 4 lên bảng II/ Vận dụng : C6: Từ rắn sang Hs : Quan sát Gv : Hãy điền vào chỗ trống này lỏng và từ lỏng sang rắn cho thích hợp ? Hs : (1) 80 0 C (2) bằng (3) không đổi C7: Vì trong quá HOẠT ĐỘNG 2 : Tìm hiểu bước trình này là không đổi trong suốt quá vận dụng trình nước đá tan Gv: Hãy mô tả sự thay đổi nhiệt độ của nước đá khi nóng chảy ? Hs: Trả lời
  4. Gv : Trong việc đúc đồng có những quá trình chuyển thể nào? Hs : Từ rắn sang lỏng và từ lỏng sang rắn Gv: Tại sao người ta chọn nhiệt độ nước đá đang tan để làm mốc đo nhiệt độ ? Hs : Vì nhiệt độ này không đổi trong suốt quá trình nước đá tan HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố và hướng dẫn tự học : 1. Củng cố : Hướng dẫn học sinh làm hai bài tập 25. 1 và 25.2 SBT 2. Hướng dẫn tự học : a.Bài vừa học: Học thuộc “ghi nhớ” sgk làm bài tập 25.3 25.4 25.5 SBT b. Bài sắp học : ‘sự bay hơi và ngưng tụ” * Câu hỏi soạn bài : - Sự bay hơi phụ thuộc vào yếu tố nào ? - Nghiên cưa kĩ phần vận dung sgk
  5. IV/ BỔ SUNG :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2