B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC M TP.H CHÍ MINH
NGUYN THANH NHÂN
TÁC ĐỘNG CA CHẤT LƯỢNG WEBSITE ĐẾN CM
NHN CHẤT LƯỢNG SN PHM VÀ CHẤT LƯỢNG MI
QUAN H VI KHÁCH HÀNG
LUẬN VĂN THẠC S UẢN TR KINH DOANH
Tp.H Chí Minh, năm 2015
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC M TP.H CHÍ MINH
NGUYN THANH NHÂN
TÁC ĐỘNG CA CHẤT LƯỢNG WEBSITE ĐẾN CM
NHN CHẤT LƯỢNG SN PHM VÀ CHẤT LƯỢNG MI
QUAN H VI KHÁCH HÀNG
Chuyên ngành : Qun tr kinh doanh
Mã s chuyên ngành : 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC S UẢN TR KINH DOANH
Người hướng dn khoa hc:
TS. T Văn Bình
Tp.H Chí Minh, năm 2015
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan rng luận văn c đng ca Chất lượng website đến Cm nhn
chất lượng sn phm Cht lượng mi quan h vi khách hàng công trình
nghiên cu ca chính tôi.
Luận văn đưc thc hin trên sở nghiên cu c lý thuyết liên quan tham
kho các nghiên cứu trước đây của nhiu tác gi. D liu, phương pháp ước lượng và kết
qu là trung thc và đáng tin cậy.
Không sn phm nghiên cu của người khác được s dng trong lun văn này
không được trích dẫn theo đúng quy đnh.
Luận văn y chưa bao giờ đưc nộp để nhn bt k bng cp nào tại c trường
đại hc hoặc cơ sở đào tạo khác.
TP.HCM, ngày 02 tháng 11 năm 2015
Tác gi
Nguyn Thanh Nhân
ii
LI CẢM ƠN
Trước tiên, tác gi gi li cảm ơn chân thành nht đến TS. Tn Bình Người
Thy đã tn tình hướng dn đóng góp nhiều ý kiến quý báu trong quá trình thc hin
và hoàn thin luận văn.
Tác gi cũng trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường, Q Thy Ging
viên của trường Đại hc M Thành Ph Hồ Chí Minh đã trang b cho bn thân nhiu kiến
thc quý báu trong thi gian va qua.
i xin chân thành cảm ơn Thy Duy Trung đã nhit tình giúp đỡ to
nhiu điu kin thun li cho Lp MBA12C i chung bản thân tôi i riêng đưc
hoàn thành toàn b chương trình cao hc tại trường.
Sau cùng, tác gi xin chân thành cảm ơn sự động viên ng h ca gia đình, nhng
người bn, nhng đồng nghiệp đã tn tình h trợ, đng hành cùng i trong sut thi gian
hc tp và nghiên cu.
Xin cảm ơn
TP.HCM, Ngày 02 tháng 11 năm 2015
Tác gi
Nguyn Thanh Nhân
iii
TÓM TT
Đề tài Tác động ca Chất lượng website đến Cm nhn chất lượng sn phm
Chất lượng mi quan h vi khách hàng” nhm mục đích khám phá thang đo để đánh g
chất lượng mt website thương mại điện t dựa trên quan điểm ca người ng ti Vit
Nam, thông qua đó đề tài cũng muốn kim tra mi quan h gi mt website có chất lượng
vi cm nhn chất lưng sn phẩm được rao bán trên website đó chất lượng mi quan
h với kch hàng đang s dng nó. Nghiên cứu được thc hiện qua hai c, c mt
nghiên cứu b (s dụng phương pháp định nh) bng phương pháp tho lun nhóm
với 10 người dùng (chia làm hai nhóm: Nông thôn thành thị) đã tng tham gia mua
hàng trc tuyến. Kết qu nghiên cứu bộ được s dụng đđiu chnh mt s các ch
tiêu câu ch trong bng phng vn d kiến. c hai nghiên cứu định lượng s dng
thang đo Likert 5 điểm, thông qua vic thu thp thông tin bng bng kho sát (bng giy
và bng trc tuyến) với phương pháp lấy mu định mc thun tin, slượng bng câu hi
hp l thu v s dng cho nghiên cứu định lượng 250 bng. D liu thu thập được x
lý bng phn mm SPSS phiên bn 20.0 vi mt s công c ch yếu như thống kê mô t,
phân tích nhân t khám phá EFA kim đnh độ tin cy ca thang đo thông qua h s
Cronbach’s Alpha, phân tích tương quanhồi quy tuyến tính.
Kt qu phân tích d liu cho thy chất ợng website được cu thành nên bi 9
(chính) thành phn: (1) S tin cy; (2) S thoi mái khi s dng; (3) An ninh/Bo mt;
(4) Thiết kế website ấn tượng; (5) Nhn din thương hiệu, (6) Cht ng thông tin, (7)
D truy xut thông tin, (8) Chất lượng dch v, (9) Thc hin cam kết. Chất lượng mi
quan h chu ảnh hưng cùng chiu t Cm nhn chất lượng sn phm Chất lượng
website, trong đó Cảm nhn chất lượng sn phm có trng s cao nht. Chất lượng
website tác đng trc tiếp giáp tiếp cùng chiu n Chất ng mi quan h. C th,
Hai thành phn Chất ng dch v và Chất ng thông tin ca Cht lượng website c
động trc tiếp cùng chiu n Chất lượng mi quan h vi khách hàng. Trong khi đó hai
thành phần khác đó Thiết website ấn tưng S tin cậy tác đng cùng chiu lên Cm
nhn cht lượng sn phẩm, đồng thời thông qua đó gián tiếp tác động cùng chiu lên Cht
lượng mi quan h vi khách hàng. Đề i còn mt s hn chế nht đnh v mt ni
dung, kết qu nghiên cu có th tham kho cho hoạt động đo lường chất lượng website
và kim tra chất lượng mi quan h vi khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện t.