Tài liệu giảng dạy Thiết kế nhận diện thương hiệu - Trường Cao đẳng Công nghệ TP. HCM
lượt xem 4
download
Tài liệu giảng dạy Thiết kế nhận diện thương hiệu gồm có những nội dung chính sau: Chương i: giới thiệu về hệ thống nhận diện thương hiệu; chương ii: giới thiệu logo; chương iii: quy trình thiết kế logo; chương iv: ứng dụng logo trên ấn phẩm văn phòng. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tài liệu giảng dạy Thiết kế nhận diện thương hiệu - Trường Cao đẳng Công nghệ TP. HCM
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- --------------------------
- KHOA THIẾT KẾ THỜI TRANG
- Tài liệu giảng dạy
- THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 07 NĂM 2021
- LƯU HÀNH NỘI BỘ
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- --------------------------
- KHOA THIẾT KẾ THỜI TRANG
- Tài liệu giảng dạy
- THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 07 NĂM 2021
- LƯU HÀNH NỘI BỘ
- MỤC LỤC
- LỜI NÓI ĐẦU
- Chương I: GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ................. 1 I. Hệ thống nhận diện thương hiệu.................................................................................. 1 1. Khái niệm ........................................................................................................... 1 1.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu ................................................................ 1 1.2. Thương hiệu ................................................................................................ 2 2. Các thuật ngữ liên quan đến thương hiệu........................................................... 3 II. Sự cần thiết của hệ thống nhận diện thương hiệu....................................................... 6 III. Xây dựng ý tưởng và tìm hiểu cấu trúc thương hiệu ................................................ 9 1. Xây dựng ý tưởng............................................................................................... 9 1.1. Khái niệm ................................................................................................... 9 1.2. Xây dựng ý tưởng thương hiệu ................................................................ 10 1.3. Hệ thống ý tưởng thương hiệu ................................................................. 12 2. Cấu trúc thương hiệu ........................................................................................ 13 2.1. Khái niệm về cấu trúc thương hiệu.......................................................... 13 2.2. Tầm quan trọng của cấu trúc thương hiệu ................................................ 14 IV. Quá trình thiết kế thương hiệu ................................................................................ 15 1. Xây dựng thương hiệu...................................................................................... 15 1.1. Các yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu........................................... 16 1.2. Sự khác nhau giữa thương hiệu vã nhãn hiệu hàng hóa ........................... 19 1.3. Tại sao phải xây dựng thương hiệu mạnh................................................. 20 1.4. Cách thức xây dựng thương hiệu cơ bản nhất .......................................... 22 2. Quy trình thiết kế thương hiệu ......................................................................... 28 2.1. Quy trình thiết kế thương hiệu.................................................................. 28 2.2. Triển khai thương hiệu.............................................................................. 31 3. Truyền thông thương hiệu ................................................................................ 32 3.1. Quảng cáo ................................................................................................. 33 3.2. Xúc tiến thương mại (Promotion)............................................................. 35 3.3. Quan hệ cộng đồng ................................................................................... 37 CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU LOGO.............................................................................. 39 I. Khái niệm Logo ......................................................................................................... 39 1. Khái niệm Logo................................................................................................ 39 2. Phân biệt Logo và biểu tượng .......................................................................... 40
- II. Lịch sử thiết kế Logo ................................................................................................41 III. Phân loại của Logo ..................................................................................................49 1. Logo dạng biểu tượng.......................................................................................49 2. Logo dạng chữ ..................................................................................................50 3. Logo lồng ghép giữa chữ và biểu tượng chữ ...................................................51 4. Logo dạng huy hiệu ..........................................................................................52 5. Logo mang hình ảnh của linh vật......................................................................53 6. Logo chữ viết tắt ...............................................................................................53 VI. Đặc trưng của Logo.................................................................................................54 CHƯƠNG III: QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO..........................................................57 I. Nghiên cứu thông tin về thiết kế Logo.......................................................................57 II. Phác thảo ý tưởng......................................................................................................57 III. Phát triển thiết kế Logo ...........................................................................................58 1. Thiết kế Logo trên máy.....................................................................................58 2. Thuyết trình ý tưởng Logo................................................................................59 IV. Chọn Logo...............................................................................................................63 V. Quy chuẩn màu sắc ...................................................................................................64 1. Chọn màu sắc....................................................................................................64 2. Các yếu tố phong thủy màu sắc ........................................................................65 2.1. Mệnh kim...................................................................................................66 2.2. Mệnh thủy..................................................................................................67 2.3. Mệnh mộc ..................................................................................................67 2.4. Mệnh hỏa ...................................................................................................68 2.5. Mệnh thổ....................................................................................................69 VI. Hoàn chỉnh Logo .....................................................................................................70 CHƯƠNG IV: ỨNG DỤNG LOGO TRÊN ẤN PHẨM VĂN PHÒNG......................72 I. Danh thiếp (Namecart)...............................................................................................72 1. Màu sắc .............................................................................................................72 2. Phông chữ .........................................................................................................73 3. Hình dạng .........................................................................................................73 4. Chất liệu sử dụng ..............................................................................................74 5. Kỹ thuật.............................................................................................................74 6. Quy cách thiết kế danh thiếp.............................................................................75 II. Tiêu đề thư (Letterhead) ...........................................................................................76
- 1. Sử dụng tiêu đề thư........................................................................................... 77 2. Vai trò chủ yếu của tiêu đề thư trong thư tín thương mại ................................ 77 2.1. Vai trò cơ bản của tiêu đề thư ................................................................... 77 2.2. Tài liệu hợp pháp ..................................................................................... 77 2.3. Thể hiện sự chuyên nghiệp ....................................................................... 78 2.4. Tiêu đề thư là một nhân viên bán hàng..................................................... 78 2.5. Thuyết phục khách hàng .......................................................................... 79 2.6. Công cụ Maketing..................................................................................... 79 III. Phong thư (Envelope).............................................................................................. 79 1. Các loại phong thư............................................................................................ 79 2. Loại giấy làm phong thư................................................................................... 80 3. Kích thước tiêu chuẩn quốc tế của phong thư.................................................. 80 Tài liệu tham khảo......................................................................................................... 84
- Chương I: Giới thiệu về hệ thống nhận diện thương hiệu 1
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tài liệu giảng dạy Kỹ thuật nhiếp ảnh - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
100 p | 28 | 17
-
Tài liệu giảng dạy Adobe Photoshop (Ngành/Nghề: Thiết kế đồ họa – Trình độ Cao đẳng) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM (2021)
91 p | 39 | 16
-
Tài liệu giảng dạy Thiết kế ấn phẩm quảng cáo - Trình độ Trung cấp) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
128 p | 26 | 15
-
Tài liệu giảng dạy Đồ họa ứng dụng (Ngành/Nghề: Công nghệ thông tin – Trình độ Cao đẳng) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM (2019)
168 p | 27 | 12
-
Tài liệu giảng dạy Nghệ thuật chữ - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
120 p | 24 | 12
-
Tài liệu giảng dạy Thiết kế bao bì sản phẩm - Trình độ Trung cấp) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
146 p | 36 | 11
-
Tài liệu giảng dạy Adobe Indesign - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
104 p | 23 | 11
-
Tài liệu giảng dạy Mỹ thuật cơ bản 2 - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
74 p | 22 | 10
-
Tài liệu giảng dạy Adobe Dreamweaver - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM (2021)
96 p | 18 | 9
-
Tài liệu giảng dạy Adobe Photoshop (Ngành/Nghề: Thiết kế đồ họa – Trình độ Cao đẳng) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM (2019)
91 p | 24 | 9
-
Tài liệu giảng dạy Thiết kế thời trang trên máy tính - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
112 p | 19 | 8
-
Tài liệu giảng dạy Thiết kế đồ họa động - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
89 p | 23 | 7
-
Tài liệu giảng dạy Thiết kế giao diện Web - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
88 p | 17 | 7
-
Tài liệu giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành Thiết kế đồ họa (Ngành/Nghề: Thiết kế đồ họa – Trình độ Cao đẳng) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
77 p | 19 | 7
-
Tài liệu giảng dạy Thiết kế gian hàng triển lãm - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
96 p | 23 | 6
-
Tài liệu giảng dạy Thiết kế dàn trang - Trình độ Trung cấp) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
116 p | 17 | 6
-
Tài liệu giảng dạy Phát triển ý tưởng - Trường CĐ Công nghệ TP.HCM
71 p | 7 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn