intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tận dụng mạng xã hội để kinh doanh

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

194
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tận dụng mạng xã hội để kinh doanh Tạo blog trên shop không còn là xu thế kinh doanh của giới trẻ năng động. Ngày càng nhiều các công ty, thương hiệu lớn muốn vận dụng tài nguyên ảo để làm cầu nối hiệu quả mà ít tốn kém giữa doanh nghiệp và khách hàng nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn. Mạng xã hội với độ phổ biến rộng rãi, tính liên kết cao đang ngày càng được chú ý. Kinh doanh từng centimét Mở bất kì mạng xã hội nào như Facebook, My Space, Hi5, Twitter, LinkedIn…...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tận dụng mạng xã hội để kinh doanh

  1. Tận dụng mạng xã hội để kinh doanh Tạo blog trên shop không còn là xu thế kinh doanh của giới trẻ năng động. Ngày càng nhiều các công ty, thương hiệu lớn muốn vận dụng tài nguyên ảo để làm cầu nối hiệu quả mà ít tốn kém giữa doanh nghiệp và khách hàng nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn. Mạng xã hội với độ phổ biến rộng rãi, tính liên kết cao đang ngày càng được chú ý. Kinh doanh từng centimét Mở bất kì mạng xã hội nào như Facebook, My Space, Hi5, Twitter, LinkedIn… chúng ta có thể thấy hệ thống dày đặc các banner quảng cáo, từ chân đến đầu, dọc bên “xương sống” của màn hình. Dường như quảng cáo đang cố lấp đầy càng nhiều diện tích có thể, từ trang Home tổng quát đến xâm phạm trang nội dung mang tính cá nhân, điều chưa từng có ở "Blog 360!" đã gục ngã tháng 7 vừa rồi.
  2. Các trang quảng cáo hoặc đơn thuần là shop nhỏ của các thành viên trong cộng đồng, tạo thành hệ thống chợ trời trên mạng không thua gì các trang web chuyên ngành mua bán 5giay, enbac, hay là các chiêu khuyến mãi, chiến dịch đánh bóng tên tuổi của các ông lớn, muốn tận dụng tính năng lan truyền với tốc độ ánh sáng của cộng đồng mạng nhằm đạt được kế hoạch marketing. Không “lộ” như các trang mạng xã hội, nơi người ta tận dụng công cụ kết nối bạn bè để kết nối làm ăn, các trang tìm kiếm phổ biến như Google, Bling... cũng tràn ngập quảng cáo dưới dạng “thuê bao chìm”. Theo đó, “cung” và “cầu” có thể gặp nhau bằng việc các trang tìm kiếm cho phép doanh nghiệp đã liên kết trước đó nằm vị trí đầu hoặc nổi bật khi có người gõ từ khóa liên quan.
  3. Theo thống kê của IDC, rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã sử dụng mạng xã hội để tạo lập mạng lưới khách hàng (cả tiềm năng lẫn khách hàng hiện có) và gắn kết họ lại với nhau, tạo thành một tập thể thống nhất. Hay như Youtube, các video được post lên không hiếm các loại chuyên quảng cáo, hoặc PR tên tuổi nhằm tăng cường mật độ của sản phẩm dày đặc nhất, khiến người ta lưu tâm một cách vô thức và tình cờ. Sự phát triển của quảng cáo trên mạng xã hội phần
  4. nhiều do tiện ích mà chúng mang lại, như cung cấp nhiều công cụ hữu ích giúp người dùng có thể chuyển tải video, tăng khả năng kết nối rộng và xa, tìm kiếm những người tưởng chừng khó có thể tìm được trong đời thực, tạo thị trường chung trên mạng… Tất cả những điều đó giúp cho các đơn vị kinh doanh có thể gửi trực tiếp các thông điệp cho khách hàng. Thắt chặt kiểm soát Một trong những lợi ích lớn nhất khi sử dụng các mạng xã hội như Facebook cho công việc kinh doanh là “hiệu ứng lây lan” giống như kiểu virus. Ví dụ như chiến dịch quảng cáo điện thoại SamSung Star vào tháng 07/2009, hay mới nhất là khuyến mãi sốc của Converse trong tháng 12 vừa qua. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng náo loạn tại nơi diễn ra khuyến mãi chính là vì sự lây lan với tốc độ chóng mặt của tin tức này trong cộng đồng mạng xã hội, phần nhiều do người tổ chức chủ ý tạo ra.
  5. Anh Bùi Minh Trí – nhân viên ngân hàng Đông Á người tham gia chương trình Converse cho biết: “Nếu chỉ đặt một banner thường tại cửa hàng ngoài phố, sức lan truyền đã không thể lan rộng như thế trong một thời gian hết sức ngắn ngủi”. Cái gì cũng mang tính hai mặt. Bên cạnh quảng cáo trên mạng xã hội mang nhiều cơ hội để phát triển kinh tế, đồng thời nhiều người trong cộng đồng ủng hộ việc quảng cáo này vì nó hỗ trợ thông tin nhanh chóng, quảng cáo trên mạng cũng còn nhiều hạt sạn, chủ yếu là do khó khăn trong việc kiểm soát thông tin. Đồng thời, các doanh nghiệp nên có trách nhiệm về việc lường trước các quảng cáo sốc của mình nhằm hạn chế phiền hà cho khách hàng. Các nhà quản trị mạng cũng cần phân bố hợp lý quảng cáo nhất là tại các trang cá nhân mang tính riêng tư, tránh tình trạng buồn cười khá phổ biến là nhiều trang khá nghiêm túc
  6. đôi khi dính banner đồ lót, rượu mạnh, bao cao su… khiến chủ nhân nửa mếu nửa cười.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2