intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo giá trị thương hiệu từ lợi thế của mình

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

118
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Muốn tạo nên một hiệu ứng thành công, bạn nên vận dụng công thức tạo thương hiệu có tên là A.S.A.P được giới thiệu trong tài liệu "Tạo giá trị thương hiệu từ lợi thế của mình" dưới đây. Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo giá trị thương hiệu từ lợi thế của mình

  1. Tạo giá trị thương hiệu từ lợi thế của mình Để tạo được một thương hiệu thành công, bạn phải luôn làm thật tốt hai điều: biết rõ mình là ai và trình diễn cái tôi của mình trong mọi định hướng hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là trong công việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều quan trọng là phải biết sự sáng tạo để thực hiện công việc ấy. Hãy đặt câu hỏi mọi người sẽ chọn lựa sản phẩm của bạn vì chất lượng thương hiệu hay vì giá cả? Có một quy tắc thật sự cần thiết để các doanh nhân trẻ luôn nhớ đến mỗi khi thực hiện việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp: Hãy làm điều ấy thật đơn giản! Không chỉ tiết kiệm được thời gian và ngân sách, sự giản dị sẽ gắn hình ảnh nhãn hiệu của bạn trong tâm trí những khách hàng tương lai một cách thiết thực nhất. Muốn tạo nên một hiệu ứng thành công như thế, bạn nên vận dụng công thức tạo thương hiệu có tên là A.S.A.P sau đây: Advantage (ưu điểm). Hãy quyết định mẫu thông điệp hay nội dung nói lên được lợi thế của mình để từ đó kết nối một cách thuyết phục với khách hàng. Style (phong cách). Đâu là phong cách của mẫu thông điệp? Nói cách khác, bạn sẽ “tạo dáng” cho thông điệp gửi đến khách hàng thế nào? Adjective (yếu tố phụ trợ). Chú ý nào cần nằm trong thông điệp một khi nó xuất hiện trước khách hàng?
  2. PMS colour. Dùng những minh họa thị giác nào trong lời thông điệp nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu. Trong khi ba yếu tố sau không phải quá khó khăn để các doanh nghiệp nắm bắt thì yếu tố đầu tiên lại là một thử thách thật sự. Hãy suy nghĩ kỹ để nói về lợi thế của công ty mình. Điều gì biến nó thành độc đáo, phân biệt được công ty mình giữa vô số công ty khác trên thị trường? Nếu bạn vẫn rối trí thì hãy nhìn vào những điểm cạnh tranh thường thấy giữa các doanh nghiệp như: chất lượng cao, giá cả phải chăng, công nghệ tiên tiến, tùy biến theo ý khách hàng, sành điệu hoặc hợp thời trang, nhiều lựa chọn, sản phẩm trọn bộ, có kinh nghiệm, uy tín, nhiều chi nhánh, thân thiện với môi trường, xuất hiện lần đầu trên thị trường, độc đáo, duy nhất… Trong lúc bạn đang cố gắng xác định ra đâu là thứ giúp công ty bạn trở nên thật nổi bật thì cũng hãy nhớ rằng một thương hiệu không thể thành công cùng lúc trên cả hai tiêu chuẩn chất lượng cao và giá rẻ. Bạn chỉ có thể xây dựng hình ảnh sản phẩm theo hướng chất lượng cao cấp hoặc giá rẻ. Nếu bạn nghĩ rằng mình đủ sức tạo được sản phẩm có chất lượng cao thì hãy tập trung đến hình ảnh giá trị của sản phẩm. Nếu bạn vẫn thấy khó khăn trong việc tìm ra ưu điểm “đắt giá” nhất của công ty mình thì hãy trả lời cho câu hỏi: Điều gì giúp cá nhân bạn trở nên khác thường? Hãy liệt kê tất lên một tờ giấy, rồi suy nghĩ kỹ và chọn ra cho mình ưu điểm mạnh mẽ nhất, hấp dẫn nhất. Đó chính là ưu điểm duy nhất sẽ xuất hiện trên các mẫu quảng cáo và tiếp thị của bạn, bởi vì khách hàng không đủ thời gian để xem hết các ưu điểm mà bạn đã cố gắng liệt kê.
  3. Một khi đã có biết được điểm mạnh của bạn, hãy tóm tắt giá trị thương hiệu của mình trong một vài dòng chữ và cố gắng đính kèm những chức năng hoặc lợi ích sản phẩm. Đây là một ví dụ có trong thực tế “Prodo cung cấp cho hơn 500 tập đoàn toàn cầu các sản phẩm máy in cao cấp nhất”. Sau đó, người ta ghi thêm những lợi ích mà khách hàng có được từ lợi thế ấy, như “Cung ứng bộ phận in ấn văn bản tốc độ cao nhất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2