intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo khăn trải bàn với Maya Cloth phần 2

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

149
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TẠO VẢI Để tạo vải, ở file vừa mở đã có sẵn một hình vuông gồm 4 đường bao. Bạn sẽ sử dụng 4 đường bao này để tạo ra một panel. Một panel được định nghĩa là một bộ khép kín của các đường bao. Một panel giới hạn phạm vi của vải trước khi nó được trải. Bây giờ bạn sẽ tạo một panel, panel này sẽ giới hạn phạm vi của vải cho một khăn trải bàn. Bài học kế tiếp bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo các đối tượng che phủ phức tạp có nhiều...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo khăn trải bàn với Maya Cloth phần 2

  1. TẠO KHĂN TRẢI BÀN VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 2) TẠO VẢI Để tạo vải, ở file vừa mở đã có sẵn một hình vuông gồm 4 đường bao. Bạn sẽ sử dụng 4 đường bao này để tạo ra một panel. Một panel được định nghĩa là một bộ khép kín của các đường bao. Một panel giới hạn phạm vi của vải trước khi nó được trải. Bây giờ bạn sẽ tạo một panel, panel này sẽ giới hạn phạm vi của vải cho một khăn trải bàn. Bài học kế tiếp bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo các đối tượng che phủ phức tạp có nhiều panel định nghĩa nhiều phần của vải. Các đường bao cung cấp trong scene này đòi hỏi một panel các đường bao như: Các đường bao là đường bao NURBS. Các đường bao nằm trong cùng mặt phẳng. Các đường bao dính nhau, có nghĩa là điểm cuối của đường bao này là điểm đầu của đường bao kế tiếp. Điều này có nghĩa là: các đường bao bao quanh bề mặt panel có dạng một đường khép kín. (cách tạo các đường bao này các bạn sẽ được tìm hiểu ở chương sau). 1. Tạo vải Từ màn hình nhấp chọn 4 đường bao NURBS: Có hai cách chọn: Cách 1: Chọn từ cửa sổ Outliner, từ Main Menubar, nhấp chọn Window > Outliner. Trong cửa sổ Outliner hiển thị tất cả các đối tượng đã tạo. Nhấp vào dấu cộng phía trước curves để mở curves. Nhấp chuột chọn curve1, rồi nhấn giữ Ctrl và nhấp chuột chọn curve2, curve3, curve4. (đừng đóng cửa sổ Outliner). Lúc này trong màn hình tổng thể bạn sẽ thấy 3 đường được chiếu sáng trắng và 1 đường chiếu sáng màu xanh lục (điều này chứng tỏ đường bao đã được chọn xong).
  2. Cách 2: Chọn trong màn hình tổng thể (persp), nhấp chọn một đường bao rồi nhấn phím Shift và nhấp chuột chọn các đường bao còn lại. Nhấp vào hộp chọn trên dòng trạng thái Status line và chọn Cloth từ trình đơn xổ xuống. Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Garment.
  3. Khi chọn Create Garment, bạn đã làm 2 việc: Yêu cầu Maya Cloth tạo panel từ các đường bao được chọn, đồng thời yêu cầu Maya tạo vải từ panel đó. Cửa sổ làm việc xuất hiện các đường bao. Tại tâm hình vuông, biểu tượng màu xanh lục đại diện cho panel. Panel có tên là panel1. Bạn có thể chọn panel1 từ Outliner (khi được chọn, biểu tượng panel1 được chiếu sáng màu xanh lục). Nhấn phím số 5 để bật smoothshading cho dễ thấy panel1 hơn. Mẫu đá hoa giữa hình vuông đại diện cho vải.
  4. Nhấp chọn cloth1 từ cửa sổ Outliner. Đổi tên cloth1 thành tableCloth trong cửa sổ Outliner (nhấp đúp vào nó để đổi tên). Lưu ý rằng một nút vải được tạo khi bạn chọn Create Garment. Một Garment là một hoặc nhiều panel kết nối lại với nhau để tạo ra vải. Việc chọn Create Garment tạo ra một panel nếu nó chưa được tạo và sau đó tạo ra vải từ panel đó. Ở phần kế tiếp bạn sẽ được biết về các vỏ bao (Garment), chẳng hạn như áo và quần, các vỏ bao này đòi hỏi nhiều panel kết lại với nhau. Để tạo khăn trải bàn, bạn chỉ cần 1 panel. Trong cửa sổ Outliner, chọn nhóm đường bao (curves) và nhấn tổ hợp phím Ctr + H để ẩn các đường bao. Bạn sẽ không sử dụng các đường bao con ở bài học này nó sẽ làm rối vùng nhìn của scene.
  5.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2