YOMEDIA
TẬP LÀM VĂN KỂ CHUYỆN (Kiểm tra viết )
Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:4
690
lượt xem
10
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Kiến thức: - Dựa vào những hiểu biết và kĩ năng đã có về văn kể chuyện, học sinh viết được hoàn chỉnh một bài văn kể chuyện. 2. Kĩ năng: - Bài viết đảm bảo yêu cầu, có cốt truyện, có
ý nghĩa, diễn đạt chân thực, hồn nhiên, dùng từ đặt câu đúng. Với đề bài 3 (nhập vai kể lại nhân vật) cần đưa được cảm xúc, ý nghĩ của nhân vật vào bài. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học,
say mê sáng tạo. ...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN KỂ CHUYỆN (Kiểm tra viết )
- TẬP LÀM VĂN
KỂ CHUYỆN (Kiểm tra viết )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Dựa vào những hiểu biết và kĩ năng đã có
về văn kể chuyện, học sinh viết được hoàn chỉnh một bài
văn kể chuyện.
2. Kĩ năng: - Bài viết đảm bảo yêu cầu, có cốt truyện, có
ý nghĩa, diễn đạt chân thực, hồn nhiên, dùng từ đặt câu
đúng. Với đề bài 3 (nhập vai kể lại nhân vật) cần đưa được
cảm xúc, ý nghĩ của nhân vật vào bài.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học,
say mê sáng tạo.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Giấy kiểm tra.
Truyện cổ tích Cây khế.
+ HS: SGK
III. Các hoạt động:
- TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN HỌC SINH
1’ 1. Khởi động: - Hát
4’ 2. Bài cũ: Ôn tập về văn
kể chuyện.
- Giáo viên kiểm tra 2 – 3
học sinh những yêu cầu
cần có về văn kể chuyện:
Kể chuyện là gì?
Bài văn kể chuyện có
cấu tạo như thế nào?
1’
3. Giới thiệu bài mới:
Tiết học hôm nay các
em sẽ làm bài kiểm tra
viết về văn kể chuyện
theo một trong các đề đã
33’ nêu.
- 3’ Viết bài văn kể chuyện.
4. Phát triển các hoạt
động: - 1 học sinh đọc các đề
Hoạt động 1: Học sinh bài.
làm bài kiểm tra.
- Yêu cầu học sinh đọc
các đề bài kiểm tra.
- Giáo viên lưu ý học
sinh: Đề 3 yêu cầu các em
kể chuyện theo cách nhập
vai một nhân vật trong
truyện (người em, người
anh hoặc chim thần).
- Khi nhập vai cần kể nhất
quán từ đầu đến cuối - Cả lớp đọc thầm các đề
chuyện vai nhân vật em bài trong SGK và lựa chọn
chọn, hoá thân lẫn trong đề bài cho mình.
30’
cách kể.
- Nhiều học sinh tiếp nối
- Cần chú ý đưa cảm xúc, nhau nói lên đề bài em
- 1’ ý nghĩ của nhân vật vào chọn.
truyện. - Học sinh làm kiểm tra.
- Giáo viên giải đáp thắc
mắc cho học sinh (nếu
có).
Hoạt động 2:
- Học sinh làm bài kiểm
tra.
5. Tổng kết - dặn dò:
- Yêu cầu học sinh chuẩn
bị nội dung cho tiết tập
làm văn tuần sau.
- Nhận xét tiết học.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...