intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THIẾT KẾ BÀI GIẢNG MÔN: ÂM NHẠC LỚP 6 - TIẾT 3

Chia sẻ: Trần Thị Thanh Thủy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

447
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh vừa hát vừa vận động theo nhạc bài hát “Tiếng chuông và ngọn cờ”. - HS làm quen với 4 thuộc tính của âm thanh, nhận biết ký hiệu khóa Sol, tên và vị trí của 7 nốt nhạc trên khuông nhạc II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THIẾT KẾ BÀI GIẢNG MÔN: ÂM NHẠC LỚP 6 - TIẾT 3

  1. THIẾT KẾ BÀI GIẢNG MÔN: ÂM NHẠC Tuần 3 ( Từ /2006 – / / /2006)  - Trường : THCS Bông Sao A - Khối : 6 Trần Thị Thanh Thủy - GVBM : - Tiết 03 - Ôn tập bài hát “Tiếng chuông và ngọn cờ” : - Nhạc lí: + Những thuộc tính của âm thanh + Các ký hiệu âm nhạc I. MỤC TIÊU - Học sinh vừa hát vừa vận động theo nhạc bài hát “Tiếng chuông và ngọn cờ”. - HS làm quen với 4 thuộc tính của âm thanh, nhận biết ký hiệu khóa Sol, tên và vị trí của 7 nốt nhạc trên khuông nhạc II. GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ - Nhạc cụ (đàn organ). - Một vài động tác vận động minh họa bài hát “Tiếng chuông và ngọn cờ” - Một số bài hát minh hoạ thuộc tính của âm thanh. - Bảng kẻ phụ các ký hiệu âm nhạc (nếu có). III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1- Ổn định. 2- Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra xen kẽ trong quá trình dạy học. 3- Bài mới. HOẠT ĐỘNG CỦA NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Nội dung 1: - Cho HS nghe giai điệu và đoán tên bài hát. - Nghe nhạc, trả lời. - Gọi 1- 2 em hát để kiểm tra - Cá nhân thực hiện. Ôn hát - Cho cả lớp đứng hát lại bài hát theo đàn. - Cả lớp đứng hát. “Tiếng -> Nhận xét, sửa sai. chuông và - Hướng dẫn động tác vận động minh họa: ngọn cờ” (Phạm Tuyên) + GV làm mẫu động tác 1 lần. - Quan sát + Hướng dẫn cả lớp thực hiện, chia nhóm hát - Thực hiện theo hướng nối đuôi kết hợp vận động theo nhạc. dẫn, chia nhóm hát nối -> Nhận xét, đánh giá đuôi. Nội dung 2: - Gọi HS đọc bài trong SGK/10. - Đọc bài trong SKG. - Giải thích về 2 loại âm thanh (dùng các âm - Lắng nghe, quan sát Nhạc lí: thanh của đàn điện tử minh họa) và 4 thuộc tính * Những thuộc và ghi bài. của âm thanh: Cao độ - Trường độ - Cường độ - tính của Âm sắc. âm thanh * Các ký hiệu - Giới thiệu về các ký hiệu âm nhạc: + Để học âm nhạc hiệu quả và khoa học cần âm nhạc -1-
  2. phải biết ghi chép nhạc bằng văn bản (giống như chép chính tả), do đó các em phải nhận biết được khuông nhạc, khóa Sol và vị trí của các nốt nhạc trên khuông nhạc. + Ký hiệu ghi cao độ: 7 tên nốt được sử dụng từ thấp đến cao trong mọi tác phẩm âm nhạc: Đồ - Rê – Mi – Fa – Sol – La – Si. + Khuông nhạc: gồm 5 dòng kẻ song song, nằm ngang và cách đều nhau, tạo nên 4 khe nhạc. Thứ tự các dòng và khe được tính từ dưới lên, ngoài 5 dòng kẻ chính và 4 khe chính còn có các dòng và khe phụ nằm ở dưới và trên khuông nhạc + Khóa: Giới thiệu hình dáng, vị trí khóa Sol - Vẽ khuông nhạc, trên khuông nhạc. khóa Sol vào tập. -> hướng dẫn cách vẽ - Quan sát, ghi bài và + Vị trí các nốt trên khuông nhạc: Dựa vào vị nhắc lại vị trí các nốt trí của nốt Sol hoặc nốt Đồ để xác định vị trí của nhạc trên khuông nhạc. các nốt khác trên khuông nhạc  Nốt Đồ: Nằm ở dòng kẻ phụ thứ nhất phía dưới khuông nhạc  Nốt Rê : Nằm dưới dòng kẻ 1.  Nốt Mi: Nằm ở dòng kẻ 1.  Nốt Fa: Nằm trong khe 1.  Nốt Sol: Nằm ở dòng kẻ 2.  Nốt La : Nằm trong khe 2.  Nốt Si: Nằm ở dòng kẻ 3.  Nốt Đố: Nằm trong khe 3. - Tập vẽ theo hướng -> hướng dẫn cách vẽ. dẫn - Cho HS tập vẽ các nốt nhạc vào tập. -> Nhận xét, đánh giá. 4- Củng cố lại nội dung tiết học - Cho HS nhắc lại 4 thuộc tính của âm thanh và vị trí các nốt trên khuông nhạc. 5- Dặn dò, kết thúc - Học thuộc lí thuyết về nhạc lí và làm bài tập trong SGK/11 - Xem trước bài tiết 4. IV. RÚT KINH NGHIỆM KÝ DUYỆT CỦA BGH GIÁO VIÊN -2-
  3. Trần Thị Thanh Thủy -3-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2